Mất 2 người, Chelsea cay đắng nuốt hận trước MU

Thể thaoChủ Nhật, 28/10/2012 06:07:00 +07:00

(VTC News)- Trọng tài rút 2 thẻ đỏ tặng Ivanovic và Torres đồng thời công nhận bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 ở tư thế việt vị của Chicharito.

(VTC News)- Trọng tài rút 2 thẻ đỏ tặng Ivanovic và Torres đồng thời công nhận bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 ở tư thế việt vị của Chicharito.

>>> Toàn cảnh đại chiến Chelsea-MU
>>> Ferguson, Di Matteo nói gì sau trận đấu?

>>> Mổ xẻ vấn đề Mark Clattenburg và các đồng nghiệp


MU đã 10 năm rồi chỉ hòa và thua tại Stamford Bridge. Sir Alex dù tự tin nhưng cũng thừa nhận: "Chelsea hiện tại mạnh theo kiểu khác, MU sẽ phải rất khó khăn nếu muốn giành chiến thắng ở trận đấu này". Ba điểm là mục tiêu tối thượng mà đôi bên cùng hướng tới đặc biệt là trong hoàn cảnh cuộc chạy đua đến ngôi vô địch chỉ còn là chuyện giữa MU, Chelsea và Man City.

MU sở hữu căp đôi hung thần của Chelsea: Rooney-Van Persie

Trước thềm cuộc thư hùng ở thành London, nhiều chuyên gia nhận định rằng Quỷ đỏ sẽ từ bỏ sơ đồ kim cương để quay trở về đội hình 4-4-2 hoặc 4-2-3-1 quen thuộc hòng trấn áp hai cánh của Chelsea cũng như taọ lợi thế về mặt quân số tại vòng tròn trung tâm. Tuy nhiên, Sir Alex vẫn luôn biết cách tạo ra bất ngờ cho tất cả mọi người.

>>> Vì sao Mark Clattenburg được chọn làm trọng tài chính

Bằng cách sắp xếp cả Valencia lẫn Ashley Young đá chính từ đầu, 4-4-2 là lựa chọn mà MU sẽ áp dụng trong những phút thi đấu đầu tiên
Về phần Chelsea, HLV Di Matteo giữ nguyên đội hình từng đánh bại Tottenham tuần trước.

Ngay trong pha tấn công đầu tiên, MU đã được bàn thắng mở tỉ số. Từ một pha lên bóng thần tốc, bộ ba Rooney, Young, Van Persie phối hợp bên cánh phải đánh tan hệ thống phòng ngự Chelsea.


Cú đưa bóng vào vòng cấm của Rooney là quá thuận lợi. Van Persie băng vào sút bóng khá rảnh chân dội đúng xà ngang trong sự chôn chân của thủ thành Petr Cech. Không may cho Chelsea, bóng đập ra đúng đà băng về của David Luiz. Một pha đốt lưới nhà quá đáng tiếc.

Bàn thắng chớp nhoáng ngay phút thứ 2 cho thấy sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm của thầy trò Alex Ferguson trước đại chiến tại Stamford Bridge. Trước trận, các chuyên gia nhận định chủ nhà Chelsea mới là đội "âm mưu" đánh phủ đầu trước.

MU bất bại trong tất cả 281 trận tại Premier League khi dẫn trước 2-0.
Khi mà đội quân áo xanh còn chưa kịp xốc lại tinh thần sau gáo nước lạnh đầu trận thì họ tiếp tục bị MU gây choáng váng bằng bàn thắng thứ hai. Vẫn là một kịch bản tấn công quen thuộc bên cánh phải. Valencia, Rooney phối hợp siêu tốc đánh phá khu vực Ashley Cole trấn giữ rồi chuyền bóng vào phía trong cho trung phong Van Persie dứt điểm kĩ thuật hạ gục Petr Cech.

Hai pha tấn công, MU có hai bàn thắng. Có thể thấy rõ dấu ấn chiến thuật của HLV Ferguson. Vẫn là bài đánh tâm lý quen thuộc khi tung tin mua trụ cột (Ashley Cole) của đối phương trước giờ G nhưng hiệu quả của nó thì vẫn còn nguyên. Ashley Cole, một hậu vệ trái được đánh giá nằm trong top đầu thế giới đã hoàn toàn đánh mất mình trong 15 phút đầu trận. Và cái giá Chelsea phải trả là quá đắt.



Mãi tới phút 25, Chelsea mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành David de Gea. Tuy nhiên, cú sút phạt của trung vệ David Luiz chưa đủ độ hiểm hóc để làm nên chuyện.

May mắn còn tiếp tục lắc đầu với đội chủ sân Stamford Bridge khi bóng dội cột dọc sau tình huống căng ngang vào của Obi Mikel. Cú đánh đầu của Gary Cahill từ quả phạt góc cũng bị De Gea xuất sắc cứu thua.


 

Chelsea càng đá càng tỏ ra nguy hiểm. Họ tấn công ào ạt, đẩy MU lùi dần về thế phòng thủ. Thực tế, đây là dự định ban đầu của Di Matteo, song rõ ràng Quỷ đỏ đã bản lĩnh hơn để nắm lấy lợi thế từ hai bàn dẫn trước.

Dẫu vậy, Chelsea chứng minh họ vào trận bằng tư thế của nhà đương kim vô địch châu Âu. Do đó, việc MU phải gồng mình lên chống trả trong 10 phút cuối là điều không khiến nhiều cổ động viên trung lập cảm thấy ngạc nhiên.

Nỗ lực hết sức ấy rồi cũng được đền đáp. Thầy trò Di Matteo thu được những tín hiệu tích đầu tiên ngay trước khi hiệp 1 đóng lại. De Gea có thể cản phá thành công pha bay người đánh đầu của Torres chứ khi đối diện với người đồng hương Mata, anh đành bất lực. Cú sút phạt quá đỗi đẳng cấp của Mata thực sự đáng đưa vào sách giáo khoa bóng đá từ kĩ thuật, nhãn quan chiến thuật đến bước chạy đà ra chân hoàn hảo.



Quá choáng váng, De Gea suýt chút nữa còn biếu cho Chelsea bàn thứ hai. Pha phá bóng không tốt của anh tạo điều kiện cho Mata băng xuống áp sát, tiếc rằng,lần này, tiền vệ Chelsea lại thiếu mất đôi chút tinh tế.

Kết quả 1-2 phản ánh tương đối chuẩn xác cục diện 45 phút đầu trận đấu.

MU có chỗ dựa niềm tin là chuỗi 281 trận bất bại khi dẫn trước 2-0 tại giải Ngoại hạng. Chelsea thì chẳng cần con số thống kê khủng khiếp như vậy, đơn giản, 10 năm rồi họ chưa để MU rời London trong niềm vui chiến thắng. Và lịch sử đang đi đúng con đường của nó khi cuộc tử chiến bước sang hiệp đấu thứ 2.

Phút 53, Ramires làm nổ tung cầu trường Stamford khi bay người đánh đầu tung lưới đối phương sau đường chuyền như đặt của Juan Mata.



Đúng vào lúc thế trận tưởng như nghiêng hẳn về phía Chelsea thì Ivanovic nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân do cản phá trái phép đường lên bóng có thể dẫn tới bàn thắng của Ashley Young. Chưa dừng lại ở đó, Torres góp phần "đẩy" thêm đội nhà xuống vực thẳm khi nhận tấm thẻ vàng thứ 2 đầy oan uổng.

Pha quay chậm cho thấy, Evans có vẻ đã phạm lỗi với Torres hơn là El Nino chủ động ngã để kiếm thêm một quả phạt cho Chelsea.

Chỉ còn 9 người trên sân, Chelsea liệu còn đủ sức đứng vững?

Câu trả lời là: Không.

Chicharito, bằng bản năng săn bàn mẫn cảm cộng thêm sai lầm từ tình huống bắt việt vị của trọng tài biên, nhanh chóng ghi tên mình lên bảng tỉ số. Tung Chicharito, Giggs vào sân đúng là những nước cờ cao tay của Sir Alex.



Nhận 3 đòn đánh chí mạng liên tiếp, Chelsea suy sụp hoàn toàn. Yếu hơn về quân số, kém hẳn về tinh thần, Chelsea bất lực nhìn MU mang 3 điểm rời London.

Đây là thất bại đầu tiên của Chelsea ở mùa giải năm nay. Nó cũng khiến khoảng cách của họ bị hai đội bóng thành Manchester thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm.

Song, phải công bằng khi thừa nhận, trọng tài Mark Clattenburg đã mắc quá nhiều sai lầm trong trận đấu này, đa số trong đó có lợi cho MU.



                                  Clip tổng hợp trận đấu

Đội hình ra sân:
Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Cahill, Cole, Mikel, Ramirez, Hazard, Oscar, Mata, Torres
MU: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Cleverley, Carrick, Young, Rooney, Van Persie.

Tỉ số:
Chelsea 2-3 MU

Ghi bàn:
David Luiz (phản lưới nhà 2'), Van Persie (12'), Mata (43'), Ramires(53'), Chicharito (75')
Thẻ đỏ: Ivanovic (63'), Torres (68')

Phá Hoàng-Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn