Mascherano chính thức gửi yêu sách tới Liverpool

Bóng đá AnhThứ Ba, 27/07/2010 12:55:00 +07:00

(VTC News) - Tiền vệ đội trưởng ĐT Argentina, Javier Mascherano vừa đánh tiếng với HLV Roy Hodgson rằng anh muốn rời sân Anfield ngay trong mùa hè này.

(VTC News) - Mùa giải 2010-2011 hứa hẹn không mấy yên ả đối với tân HLV Roy Hodgson của Liverpool. Chưa dứt nỗi lo mất chân sút chủ lực Fernando Torres, chiến lược gia người Anh giờ lại đối mặt với khả năng mất nốt tiền vệ Mascherano.


Ngày hôm qua, tiền vệ 26 tuổi người Argentina và người đại diện của mình đã đánh tiếng muốn rời sân Anfield ngay trong mùa hè này. Thực ra, động thái này của Mascherano không gây ngạc nhiên cho HLV trưởng của CLB Liverpool, bởi thời gian gần đây, HLV tiền nhiệm của Hodgson là Rafael Benitez đang nỗ lực chèo kéo đội trưởng ĐT Argentina về với Inter. Bản thân Walter Tamer, người đại diện của tiền vệ 26 tuổi này cũng khẳng định, chuyển đến sân Giusseppe Meazza chơi cho Inter Milan là “giấc mơ tuyệt vời” cho Mascherano.

Mascherano muốn “theo chân Benitez”.

Javier Mascherano đã phải vắng mặt trong chuyến tập huấn trước mùa giải của đội bóng vùng Merseyside do cần hồi phục sức khỏe sau World Cup 2010. Nếu rời sân Anfield, dự kiến giá của tiền vệ đội trưởng ĐT Argentina sẽ không dưới 25 triệu bảng.

Ngoài việc Mascherano tuyên bố muốn ra đi, Roy Hodgson còn đang lo ngại sẽ không giữ được ngôi sao người Tây Ban Nha, Fernando Torres.Số 9 của Liverpool đang nhận được sự quan tâm từ hai đại gia Chelsea và Manchester City. Man City vừa tuyên bố sẵn sàng chi ra không dưới 32,5 triệu bảng (bằng giá của Robinho) để có được sự phục vụ của Torres. Tuy nhiên, đồng đội của Torres tại Liverpool, Jamie Carragher tin tưởng tiền đạo người Tây Ban Nha, hiện đang hồi phục sau ca chấn thương háng tại World Cup 2010, sẽ vẫn ở lại.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
"Torres và Gerrard là hai cái tên quan trọng nhất của kỷ nguyên Hodgson. Tôi chắc chắn rằng, Steven Gerrard và Fernando Torres sẽ có mặt trong đội hình CLB ở mùa giải tới. Mục tiêu của Liverpool là phải trở lại Champions League. Liverpool không phải như Real, có thể ném ra 100 triệu bảng nếu họ không giành được chiến thắng. Đối với những CLB như Real Madrid và Inter Milan, sẽ là thảm họa nếu họ không giành ngôi vô địch, vì vậy họ phải chi tiền nhiều để có được những cầu thủ mới. Liverpool không thể làm như vậy, chúng tôi phải xây dựng cho mùa sau” - Carragher phát biểu trên tạp chí Zoo.

Một vị trí quan trọng mà Hodgson cần phải củng cố là hậu vệ trái. Fabio Aurelio đã được thanh lí hợp đồng sau khi mùa giải vừa kết thúc, ngoài ra, hậu vệ cánh trái Emiliano Insua đã chính thức thành người của CLB Fiorentina. Dù đang nỗ lực tìm kiếm một hậu vệ trái, nhưng Liverpool vừa lên tiếng phủ nhận việc cầu thủ đa năng Royston Drenthe gia nhập Anfield từ Real, sau khi báo chí đưa tin cựu tuyển thủ U21 Hà Lan khẳng định sẽ sớm gia nhập Liverpool.

Drenthe là một trong những cầu thủ đang nằm trong danh sách “thanh lý” của HLV Jose Mourinho, tuy nhiên, Hodgson tỏ ra không mấy quan tâm tới người bạn thân của tiền vệ Ryan Babel này. Dù chưa có giải pháp nơi hành lang trái của hàng phòng ngự nhưng bản hợp đồng mới của Liverpool, Milan Jovanovic khẳng định: "Tôi biết chúng tôi đã sẵn sàng để chơi ở châu Âu".

Có vẻ mùa giải 2010-2011 chưa chính thức bắt đầu nhưng HLV Roy Hodgson đang phải đối mặt với vô số vấn đề. Nếu không giữ chân được Fernando Torres và Javier Mascherano, khả năng tiếp tục trắng tay trong mùa giải tới của Liverpool là hoàn toàn có thể xảy ra.


Kỳ Minh

Bình luận
vtcnews.vn