Marvel mở chiến dịch săn tượng vàng Oscar cho ‘Avengers: Endgame’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 05/05/2019 07:30:00 +07:00

Vài nguồn tin cho biết Marvel Studios đã khởi động chiến dịch vận động tranh giải Oscar cho bom tấn "Avengers: Endgame".

Trước đây, Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ thường ngó lơ các tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh. Heath Ledger giành tượng vàng Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhờ The Dark Knight và Logan được đề cử Kịch bản chuyển thể hay nhất là những ngoại lệ hiếm hoi. 

Tuy nhiên, nguyên tắc ngầm này đã bị phá vỡ khi Black Panther lọt vào danh sách 8 đề cử Oscar Phim truyện xuất sắc hồi năm ngoái và làm nên lịch sử với cú ăn 3 Thiết kế phục trang, Thiết kế sản xuất và Nhạc nền xuất sắc.

Theo nhà báo Erik Davis của trang Fandango, mới đây Marve Studios đã tổ chức một buổi chiếu Avengers: Endgame đặc biệt, chỉ dành riêng cho các thành viên Viện hàn lâm.

Erik Davis khẳng định đây là bước đầu tiên của Marvel Studios trong chiến dịch tìm tượng vàng Oscar cho bom tấn đang thống trị các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.

oscaravengers

"Avengers: Endgame" được nhiều fan Marvel kỳ vọng sẽ tiếp nối lịch sử của "Black Panther" tại "Oscar 2020. 

Không chỉ là một bom tấn siêu anh hùng, Avengers: Endgame là đỉnh cao của series Trường thiên Đá Vô cực thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), kéo dài 11 năm với 22 bộ phim. Quy mô của Avengers: Endgame được đánh giá tương tự như The Lord of the Rings: The Return of the King

Tuy nhiên, đánh giá của Viện hàn lâm không phụ thuộc vào sự hào hứng của khán giả. Để trở thành một trong những đề cử Phim truyện xuất sắc, Avengers: Endgame cần nhận được ít nhất 5% số phiếu trong giai đoạn bỏ phiếu ban đầu.

Lợi thế của Black Panther là có nội dung đề cập đến nhiều vấn đề lịch sử, xã hội hiếm khi xuất hiện trong các tác phẩm cùng loại, điều mà Endgame không có được. Nhiều khả năng Avengers: Endgame sẽ cạnh tranh chủ yếu ở các hạng mục kỹ thuật.

Sau gần 2 tuần trình chiếu, Avengers: Endgame đạt doanh thu toàn cầu lên đến gần 1,8 tỷ USD. Tại Việt Nam, phim đã thu về 231 tỷ đồng. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn