Martial sắp phá kỷ lục ghi bàn tồn tại gần 50 năm của MU

Thể thaoThứ Bảy, 09/04/2016 01:18:00 +07:00

Nếu có thêm 5 pha lập công nữa trong phần còn lại của mùa giải, Anthony Martial sẽ chính thức phá kỷ lục ghi bàn tồn tại gần 50 năm của MU

(VTC News) - Nếu có thêm 5 pha lập công nữa trong phần còn lại của mùa giải, Anthony Martial sẽ chính thức phá kỷ lục ghi bàn tồn tại gần 50 năm của MU.

Ra sân tổng cộng 40 lần từ đầu mùa, Anthony Martial đã có tới 13 pha lập công. Thành tích ấn tượng này giúp chân sút người Pháp tiến sát kỷ lục tân binh trẻ ghi nhiều bàn nhất mùa đầu tiên mà Brian Kidd nắm giữ tại MU.
Martial đang có 13 bàn mùa này
Martial đang có 13 bàn mùa này 
Kỷ lục được Brian Kidd tạo ra ở mùa 167-68. Khi đó, ông đã ghi được đến 17 bàn ngay trong mùa đầu tiên khoác áo MU, dù lúc ấy, ông mới chỉ hơn 18 tuổi.

Cùng có kỷ lục 17 bàn như Brian Kidd là Wayne Rooney. Gã Shrek có 17 lần xé lưới đối thủ ngay mùa giải 2004-05, sau khi anh chuyển đến MU từ Everton khi 18 tuổi.

Với 13 bàn, Martial đang tạm xếp thứ tư trong danh sách này. Mặc dù vậy, cơ hội để anh phá kỷ lục là khá lớn. Cựu cầu thủ AS Monaco còn ít nhất 8 trận nữa (nếu MU vượt qua West Ham để tiến sâu vào FA Cup, cơ hội cho Martial có thể còn nhiều hơn).
Danh sách những tân binh trẻ ghi nhiều bàn nhất mùa đầu tiên của MU
Danh sách những tân binh trẻ ghi nhiều bàn nhất mùa đầu tiên của MU 
Chỉ cần duy trì phong độ 2 trận/1 bàn, Martial sẽ phá kỷ lục tồn tại gần 50 năm của Quỷ đỏ. Đây là điều khá đơn giản, nếu căn cứ vào việc anh này đã ghi tới 3 bàn trong 4 trận gần nhất.

Kỷ lục tân binh trẻ ghi nhiều bàn nhất mùa đầu tiên từng khiến khá nhiều ngôi sao của MU thất bại trong việc chinh phục. Điển hình có Cristiano Ronaldo và George Best. Cả hai chỉ có 6 bàn trong năm đầu tiên đá cho MU.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn