Mark Zuckerberg lọt vào top 3 người giàu nhất thế giới

Kinh tếThứ Tư, 11/07/2018 16:39:00 +07:00

Với khối lượng tài sản lên đến gần 82 tỷ USD, Mark Zuckerberg đã vươn lên giữ vị trí số 3 trong bảng xếp hạng của Bloomberg, cách biệt hơn 373 triệu USD so với Buffett, nhà đầu tư huyền thoại và CEO Berkshire Hathaway (BRKA).

Theo CNN, với mức cổ phiếu facebook tăng vọt khoảng 15% trong năm nay, tổng giá trị tài sản mà Mark Zuckerberg đang nắm giữ đã lên đến 81,6 tỉ USD.

mark-zuckerberg-facebook

 Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ 3 thế giới 

Sự đi lên của Zuckerberg thúc đẩy sự quan tâm của các nhà đầu tư vào Facebook. Gã khổng lồ mạng xã hội này dường như vượt qua sự khủng hoảng sau sự cố làm rò rỉ dữ liệu riêng tư của người dùng khiến cổ phiếu của công ty này chạm mức thấp kỉ lục trong vòng 8 tháng 152,22 USD vào ngày 27/3. Phiên giao dịch vào thứ Sáu đóng cửa với con số 203,23 đô la.

Theo thống kê từ Chỉ số tỷ phú của Bloomberg, tài sản công nghệ chiếm 50% trong tổng số hơn 5 nghìn tỷ đô la, nhiều hơn bất kỳ ngành nào khác theo dõi bởi chỉ số Bloomberg. Đây là lần đầu tiên ba người giàu nhất đều là những người khổng lồ trong lĩnh vực về công nghệ. Đứng đầu trong danh sách thuộc về Jeff Bezos của Amazon với tổng tài sản trị giá khoảng 141 tỷ USD và theo sau vị trí thứ 2 là người sáng lập Microsoft Bill Gates.

Video: Quả bóng công nghệ tại World Cup 2018 có gì đặc biệt ?

>>> Đọc thêm: facebook mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam

Lại Chi
Bình luận
vtcnews.vn