Mark Zuckerberg bị kiện vì xóa email

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 03/11/2011 11:24:00 +07:00

(VTC News) - Kẻ tham lam Ceglia yêu cầu xử phạt người đồng sáng lập Mark Zuckerberg vì xóa e-mail mô tả quan hệ giữa 2 người.

(VTC News) - Paul Ceglia, người đàn ông tuyên bố ông quyền sở hữu một nửa hãng Facebook, đã yêu cầu xử phạt người đồng sáng lập Mark Zuckerberg vì xóa các e-mail mô tả quan hệ đối tác giữa 2 người.

Theo báo cáo của Bloomberg, trong các giấy tờ nộp ngày hôm qua tại một tòa án liên bang ở Buffalo - NY, Ceglia cho biết Zuckerberg đã hủy các tin nhắn từ tài khoản mail thuộc mạng Harvard University của Ceglia sau khi 2 người có sự tranh chấp về nội dung các email này.

Ceglia cũng hi vọng một lệnh của tòa án để ngăn chặn Facebook và Zuckerberg bởi họ có ý muốn xóa sổ tất cả những xác nhận về sở hữu của Ceglia.

Ceglia tuyên bố trong một vụ kiện năm ngoái, Zuckerberg đã từng tham gia vào một hợp đồng với Ceglia trong năm 2003 để thiết kế và phát triển trang web mà hiện nay trở thành Facebook - một công ty bây giờ có giá trị ước tính hơn 70 tỷ USD.

Mối quan hệ còn chưa được xác nhận rõ ràng giữa Mark Zuckerberg(trái) và Paul Ceglia - ảnh: Cnet

Ceglia đã trích dẫn hơn một chục e-mail tự nhận giữa mình và Zuckerberg có các cuộc thảo luận chi tiết về thiết kế, phát triển kinh doanh, kế hoạch liên quan đến sự phát triển của Facebook. Ceglia nói ông đã cắt và dán các e-mail vào một chương trình xử lý văn bản và in chúng ra.

Trích dẫn một trong nhưng email mà Paul Ceglia cho biết Zuckerberg đã gửi cho ông 

"Những hồ sơ của Ceglia và luật sư mới nhất của hắn thực sự là ảo tưởng", luật sư của Facebook là Orin Snyder nhận định tiếp "Đây là những hành vi liều lĩnh của một người đàn ông có vụ kiện gian lận sắp được phơi bày đầy đủ”.

Ceglia nói rằng ông đã thuê Zuckerberg thông qua quảng cáo trên Craigslist để viết mã cho dự án được gọi là StreetFax và trả Zuckerberg được trả 1.000 USD để thực hiện việc mã hóa, ông cũng quả quyết rằng đã đầu tư 1.000 USD trong dự án The Face Book của Zuckerberg, mà Ceglia xứng đáng hưởng thành quả 50% trong công ty, cũng như lãi suất thêm 1% cho mỗi ngày sau ngày 01/01/2004, khi The Face Book đã bị trì hoãn

Liệu Facebook có bị chia nửa sau vụ kiện này? ảnh: Cnet

Zuckerberg và Facebook trước đây gọi là hợp đồng Facebook mà Ceglia cáo buộc là công việc "cắt-và-dán", đồng thời mô tả mục đích e-mail là "bịa đặt hoàn toàn". Thanh tra công nghệ đã không thể tìm thấy e-mail bị cáo buộc trong tài khoản của Zuckerberg, và toà đã bác bỏ đơn kiện của Ceglia.

Lãng Nguyên (theo Cnet)


Bình luận
vtcnews.vn