Margot Robbie: Từ 'quả bom sex' Hollywood đến ứng viên Oscar

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/02/2018 21:45:00 +07:00

Sau bộ phim "I, Tonya" và đề cử diễn xuất ở Oscar năm nay cho Margot Robbie, đã đến lúc Hollywood phải nhìn nhận lại tài năng diễn xuất đỉnh cao của mỹ nhân tóc vàng.

Năm 2013, Hollywood bắt đầu chào đón một mỹ nhân mang tên Margot Robbie kể từ vai diễn tình nhân Naomi Lapaglia nóng bỏng của gã lừa đảo chứng khoán Jordan Belfort (Leonardo DiCaprio thủ vai) trong bộ phim kinh điển The Wolf Of Wall Street (Sói già phố Wall).

Chỉ 4 năm sau, cả Hollywood phải nghiêng mình thán phục tài năng diễn xuất của cô đào năm xưa từng được gọi với danh hiệu "quả bom sex" trong bộ phim tiểu sử I, Tonya.

Với màn biểu diễn đầy thuyết phục, Margot Robbie hoàn toàn xứng đáng với đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2018. 

Đổi đời nhờ cảnh nóng bỏng trong 'Sói giá phố Wall'

Trước khi chạm đến ánh hào quang, Margot Robbie vẫn chỉ là cô gái quê ở tận nông trại phía Nam Queenslan, Australia. Từng theo học một số khoá diễn xuất sân khấu nhưng với cô, ước mơ trở thành diễn viên vẫn là điều quá xa vời.

Margot Robbie: Tu 'qua bom sex' Hollywood den ung vien Oscar hinh anh 1

Margot Robbie hoàn toàn đổi đời nhờ vai diễn tình nhân của Leonardo DiCaprio trong bộ phim "Sói già phố Wall".  

Cha mẹ ly hôn từ nhỏ khiến cô cùng ba anh chị em khác lớn lên trong cảnh thiếu thốn về cả vật chất lẫn tinh thần. Khi ấy, năm 16 tuổi, Margot Robbie vẫn còn là cô nhân viên tạp vụ của một cửa hàng để phụ giúp gia đình. Thậm chí, có lúc cô phải làm cùng lúc 3 công việc để có tiền ăn học.

Nữ diễn viên từng chia sẻ: "Tôi nghĩ diễn xuất chỉ xảy ra với những người lớn lên ở Hollywood”. Thế nhưng khi nhận ra năng khiếu và niềm yêu thích của bản thân, Margot Robbie làm mọi cách để theo đuổi ước mơ.

Năm 17 tuổi, không một xu dính túi, cô gái phục vụ năm nào một thân một mình đến Melbourne - kinh đô truyền hình của Australia. Không một mối quan hệ nào ở đây, cô gái trẻ vẫn kiên trì tìm kiếm cơ hội cho mình ở hàng loạt buổi thử vai. Cuối cùng, cơ hội đã mở ra cho cô.

Sau khi khởi nghiệp với một số vai diễn tại quê nhà, nổi bật nhất là vai diễn Donna Freedman trong bộ phim truyền hình Neighbours (2008 -2011), Margot Robbie quyết tâm tìm đường đến Hollywood, thiên đuờng điện ảnh của thế giới để tiếp tục sự nghiệp đóng phim. Trước khi đến Mỹ, cô gái nhiều tham vọng này đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Cát-xê đóng phim được cô dành dụm trong nhiều năm, đăng ký học thêm về diễn xuất ở các khoá học ngắn hạn, học nói tiếng Anh bằng giọng Mỹ, tìm hiểu kỹ càng con đường của các ngôi sao Australia thành công ở Hollywood như Naomi Watss, Heath Ledger, Chris Hemswort...

Nỗ lực của cô được đền bù xứng đáng khi được chọn đóng vai phụ trong bộ phim tình cảm About Time. Dù nhân vật Charlotte chỉ làm nền cho cặp đôi Rachel McAdams và Domhnall Gleeson, nhưng cách diễn xuất tự tin của gương mặt mới, không hề kém cạnh các ngôi sao lớn giúp Margot Robbie được giới làm phim Hollywood chú ý.

Margot Robbie: Tu 'qua bom sex' Hollywood den ung vien Oscar hinh anh 2

Với những cảnh quay bạo dạn, Margot Robbie được mệnh danh là "quả bom sex" mới của Hollywood.  

Phải đến tác phẩm đình đám Sói già phố Wall với vai diễn lả lơi, nóng bỏng mới chính là bệ phóng cho tên tuổi của nữ diễn viên lên hàng sao ở Hollywood. Điều mà với người khác, có lẽ sẽ phải mất thêm nhiều vai diễn hay nhiều năm nữa.

Vai diễn này cùng đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời Margot Robbie. Đứng bên cạnh tài tử hàng đầu Hollywood Leonardo DiCaprio, cô không bị lấn át và làm tốt cô hội được trao.

Người đẹp đến từ Australia được ngợi ca là “minh tinh tóc vàng tuyệt vời nhất mà Scorsese phát hiện được kể từ Cathy Moriarty trong phim Raging Bull và được đề cử “Màn trình diễn đột phá” tại giải MTV Movie Awards.

Không khoả thân để tìm kiếm danh vọng

Không thể phủ nhận khán giả chú ý đến Margot Robbie nhờ vào những cảnh gợi cảm trong Sói già phố Wall cùng tin đồn là tình nhân mới của tài tử Leonardo DiCaprio.

Vai diễn điện ảnh đầu tiên ở Hollywood của cô đã đánh dấu lần đầu tiên nữ diễn viên xuất hiện trong tình trạng khỏa thân trọn vẹn. Không chỉ vậy, sau đó khi tham gia dự án phim Focus, Margot Robbie cũng khiến nhân vật của Will Smith bị hớp hồn trong bộ bikini khoe đường cong cùng vòng một nóng bỏng.

Đặc biệt với màn hoá thân gợi cảm của Margot Robbie, nhân vật Harley Quinn do cô thể hiện trong bom tấn siêu anh hùng Suicide Squad là nhân vật được tìm kiếm phim khiêu dâm nhiều nhất trong năm qua.

Bóng hồng của Joker có màn “chào sân” trên màn ảnh rộng, và lập tức trở thành “cục nam châm hút fan” nhờ sự quyến rũ khó cưỡng. Cũng như các ác nhân khác trong phim, Harley Quinn bất đắc dĩ phải tham gia Biệt đội Cảm tử nhằm bảo vệ hòa bình thế giới.

Margot Robbie: Tu 'qua bom sex' Hollywood den ung vien Oscar hinh anh 3

Nữ diễn viên người Australia khẳng định cô không dùng nhan sắc để tìm kiếm danh vọng ở Hollywood.  

Harley Quinn của Margot Robbie có lẽ là nhân vật điện ảnh gây ồn ào nhất năm 2016. Với độ điên không hề kém cạnh gã bạn trai, nàng hề là nhân tố gây cười, nhưng đồng thời là một trong những thành viên chiến đấu tích cực nhất.

Margot Robbie đã thành công và gây được ấn tượng mạnh khi hoá thân thành công vai diễn Harley Quinn đầy thú vị với nhiều cảm xúc phức tạp. Ngoài ra, Margot Robbie còn được vinh danh là người phụ nữ gợi cảm nhất hành tinh vào năm 2017 do tạp chí Esquire bình chọn.

Đi lên bằng những đường cong hút mắt, gương mặt quyến rũ hay thậm chí là danh xưng “quả bom sex” mới của Hollywood, Margot Robbie vẫn một mực khẳng định đây không phải là con đường cô dùng để nổi tiếng ở Hollywood. Cô khẳng định sẽ không bao giờ đóng cảnh nóng nếu cảm thấy mình bị lợi dụng để khoe da thịt mà không có mục đích rõ ràng, hợp lý.

Margot Robbie muốn chứng minh khả năng diễn xuất không giới hạn của mình tại Hollywood. Cô từng khẳng định chắc nịch khi trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Vanity Fair: “Tôi không phải là mỹ nhân chỉ ngồi chờ nam nhân đến để được giải cứu”.

Là nữ diễn viên bốc lửa nhưng hơn ai hết, Margot Robbie lại muốn phá bỏ mọi định kiến về những nữ diễn viên gợi cảm trên màn ảnh. Cô không muốn chỉ được nhìn nhận là “bình hoa di động” với những vai diễn nhạt, không có nhiều số phận trên màn ảnh.

Thật vậy, nếu từng xem cô đào xứ sở chuột túi diễn, không ai nghĩ Margot Robbie chỉ có thân hình bốc lửa. Ánh mắt biết nói, nụ cười biết diễn, gương mặt sắc nét, biểu cảm sinh động hoàn toàn lấn át vẻ đẹp của đường cong cơ thể.

Cô đào 27 tuổi không phải đơn thuần là “mỹ nhân tóc vàng” chỉ biết mua vui cho cánh đàn ông trên màn ảnh. Ở cô, các đạo diễn nhìn thấy tố chất của minh tinh, người có khả năng diễn xuất ở đủ loại vai từ điên rồ, quỷ quyệt đến đến những vai đòi hỏi tâm lý phức tạp, tinh tế.

Margot Robbie: Tu 'qua bom sex' Hollywood den ung vien Oscar hinh anh 4

Với sự thể hiện của Margot Robbie, Harley Quinn của cô trở thành nhân vật được tìm kiếm phim khiêu dâm nhiều nhất năm 2016. 

Vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp

Được nhớ tới là người tình trẻ của "sói già phố Wall", là Janes của huyền thoại rừng xanh Tarzan, là nàng Hleyar Quinn điên cuồng, yêu say đám gã Joker nổi loạn nổi tiếng trong DC Comics, Margot Robbie vẫn không ngừng tìm kiếm cho mình một điều gì đó khác biệt trên màn ảnh.

Và nhân vật Tonya Harding trong bộ phim tiểu sử I, Tonya vô tình lại đúng là điều mà hơn 4 năm dấn thân ở Hollywood, Margot Robbie đã nhọc công tìm kiếm để khẳng định tài năng của mình một lần nữa.

Sau khi theo dõi I, Tonya, hẳn nhiều người sẽ phải ngả mũ thán phục trước tài năng diễn xuất đỉnh cao của Margot Robbie. Người đẹp 27 tuổi có thể xem là một trong những người khởi xướng thực hiện bộ phim liều lĩnh với phong cách giả tài liệu, hài châm biếm lại đi kèm cách kể khác thường.

I, Tonya, mỹ nhân tóc vàng đã dũng cảm vứt bỏ hình tượng gợi cảm quen thuộc của bản thân để sắm vai Tonya Harding, nữ vận động viên trượt băng tai tiếng bậc nhất lịch sử. Đã hơn hai thập kỷ trôi qua kể từ vụ scandal gây xôn xao làng thể theo Mỹ, nhưng vết nhơ mà Tonya Harding để lại mãi không thể rửa sạch.

Đầu năm 1994, trước thềm giải vô địch trượt băng quốc gia, nữ vận động viên Nancy Kerrigan bị một kẻ lạ mặt đánh suýt gãy chân. Hung thủ được xác định do chồng cũ của Tonya thuê để loại bỏ Nancy trong cuộc đua đến Olympic mùa đông.

Cuộc đời đầy biến động của Tonya Harding là mảnh đất màu mỡ cho bất cứ diễn viên nào muốn thể hiện thực lực diễn xuất và Margot Robbie đã không vuột mất cơ hội ngàn vàng được trao bởi sự tin tưởng của đạo diễn Gillespie.

Margot Robbie: Tu 'qua bom sex' Hollywood den ung vien Oscar hinh anh 5

Dù có chiến thắng giải Oscar năm nay hay không, tài năng của Margot Robbie đã được công chúng và giới phê bình công nhận.  

Margot Robbie có màn trình diễn xuất thần trong vai cô gái trẻ thô kệch, kỳ quặc nhưng đầy tài năng trên sân băng cùng một đời tư gây tranh cãi và scandal làm dấy bẩn làng trượt băng nước Mỹ. Nhân vật Tonya Harding của Margot Robbie vừa có sự quái đản của một người lớn lên với quá khứ bị bạo hành bởi mẹ ruột, vừa có sự cô đơn của cô gái yêu sân bang đến điên cuồng.

Đặc biệt, ở nửa cuối của I, Tonya, khi gánh nặng từ căng thẳng trên sân băng và bất đồng trong đời tư dần trở nên nặng nề hơn, Margot Robbie đã nhập tâm xuất thần, cuốn người xem vào từng cử chỉ, nét mặt trong từng biến đổi tâm lý của nhân vật Tonya Harding với mớ cảm xúc hỗn loạn, cay đắng và tuyệt vọng.

Làm phim tiểu sử về nhân vật gây tranh cãi bậc nhất làng thể thao, Magot Robbie và ê-kíp I, Tonya chắc chắn lường trước phản ứng trái chiều của khán giả và giới phê bình. Tuy nhiên, Margot Robbie vẫn thể hiện được bản lĩnh ngôi sao khi tuyên bố: “Tôi không muốn đóng một vai mà chẳng ai phàn nàn hay nhắc gì đến cô ta”.

Ra mắt tại Liên hoan phim Toronto tháng 9 và công chiếu ở Bắc Mỹ đầu tháng 12, I, Tonya đã gây bất ngờ lớn với khán giả và giới phê bình bởi độ chân thực, sống động trong câu chuyện tiểu sử với lối châm biếm, đả kích sâu cay. Về phần Margot Robbie, nữ diễn viên đã có được vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp tính đến nay và đang trở thành ứng cử viên nặng ký tại mùa giải Oscar sắp tới.

Dù Margot Robbie có được gọi tên ở lễ trao giải điện ảnh danh giá hàng đầu hay không thì tên tuổi và sự nghiệp của cô đào từng được mệnh danh là “quả bom sex” của Hollywood cũng đã bước sang một bước ngoặt mới với những điều rực rỡ hơn nữa.

Video: Trailer phim "I, Tonya"

Đọc thêm:'Bom sex gốc Việt' bị chế giễu vì chênh lệch hình thức, tuổi tác với chồng trẻ

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn