Marcos Alonso lập cú đúp, Chelsea nhấn chìm Leicester

Thể thaoChủ Nhật, 15/01/2017 08:43:00 +07:00

Đội bóng của HLV Conte đã có một trận đấu xuất sắc, đánh bại ĐKVĐ Leicester với 3 bàn không gỡ do công của Marcos Alonso (2 bàn) và Pedro (1 bàn).

Do xích mích với HLV Conte, tiền đạo chủ lực Diego Costa của Chelsea không được vào sân thi đấu. Những tưởng sự vắng mặt này sẽ khiến cho hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge gặp vấn đề, nhưng không, Chelsea không cần tung ra quá nhiều sức cũng đủ hạ gục các nhà ĐKVĐ Leicester City. 

Eden Hazard, Pedro và Willian là 3 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của Chelsea. Bộ ba này như thường lệ thường xuyên hoán đổi vị trí và khiến cho các hậu vệ của đối phương gặp rất nhiều khó khăn. 

chelsea-2

 Chelsea đại thắng Leicester City

Lợi thế sân nhà giúp Leicester City tự tin hơn khi họ mới vừa đánh bại Man City với tỷ số 4-2 cách đây chưa lâu. Thực tế là đội bóng áo xanh chơi khá tự tin trong những phút đầu, họ có được cú đá đầu tiên của  tiền đạo Ahmed Musa. 

Video: Pedro nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Chelsea

 

Tuy nhiên, khi mà sự tự tin còn chưa được đẩy lên cao nhất, Leicester bất ngờ nhận bàn thua đầu tiên từ pha dứt điểm của Marcos Alonso. Một tình huống dàn xếp tuyệt đẹp và cầu thủ của Chelsea băng lên từ tuyến hai sút bóng hạ gục thủ thành Schmeichel. 

Những phút sau đó, Leicester cố gắng lấy lại thế trận. Cái tên nổi bật nhất của đội chủ nhà là Marc Abrighton. Cầu thủ này đã có những pha xử lý kỹ thuật và tạo ra được nhiều cơ hội cho các đồng đội, tuy nhiên, tỷ số của hiệp 1 được giữ nguyên. 

chelsea-1

 Marcos Alonso tỏa sáng với 2 bàn thắng

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Ranieri cố gắng tổ chức tấn công nhưng kịch bản của hiệp 1 tiếp tục lập lại. Phút 52, vẫn là Marcos Alonso với một pha dứt điểm từ cánh trái, bóng chạm chân hậu vệ Fuchs, đổi hướng và khiến lưới của Schmeichel rung lên lần thứ hai. 

chelsea-3

 Hình ảnh bất lực của Jamie Vardy

Không dừng lại ở đó, phút thứ 71 của trận đấu, Pedro có đường chuyền ngẫu hứng cho Willian băng xuống trước khi tự mình kết thúc đợt tấn công bằng một cú đánh đầu đơn giản. Không có Diego Costa, đoàn quân của Antonio Conte vẫn có thể dễ dàng hạ gục nhà vô địch Premier League ngay trên sân khách. 

Thắng trận 3-0, Chelsea hoàn toàn thảnh thơi nhìn Liverpool - đối thủ xếp ngay sau họ trên bảng xếp hạng bước vào trận đại chiến với Man Utd. Ngôi đầu của Chelsea vẫn tiếp tục được giữ vững. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn