Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2018: 'Không theo đuổi trào lưu một cách mù quáng'

Thể thaoThứ Ba, 16/10/2018 17:21:00 +07:00

Đó là khẳng định của ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng VPBank khi tham gia tổ chức đường chạy Quốc tế Di sản Hà Nội 2018.

PV- Tại sao ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VPBank lại quyết định đồng hành cùng giải chạy và thông điệp mà VPBank mang đến giải chạy này là gì?  

Ông Trần Tuấn Việt: Sứ mệnh của VPBank là mang đến cuộc sống thịnh vượng theo nghĩa đầy đủ nhất, về cả tài chính, thể chất lẫn tinh thần. Những năm vừa qua chúng tôi đã được ghi nhận cho những nỗ lực chăm sóc cộng đồng về tài chính (thông qua dịch vụ ngân hàng) và tinh thần (qua các sự kiện văn hóa).

Với Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2018 – Hanoi International Heritage Marathon 2018 (HIHM 2018), chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng một sự kiện đầy tính nhân văn, đồng thời góp phần lan truyền một cảm hứng sống tích cực.

Hop bao HIHM 2 Mr Tran Tuan Viet

Ông Trần Tuấn Việt chia sẻ với báo chí trong cuộc họp báo giới thiệu Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2018.

- Mặc dù là một trong những Thủ đô có bề dày lịch sử đáng nể trên thế giới, Hà Nội lại vô danh trên bản đồ marathon quốc tế. Thậm chí ngay tại Việt Nam, Hạ Long, Hà Giang, Đà Nẵng, Ninh Bình... cũng đi trước mấy năm nay. Tổ chức giải marathon thời điểm này có quá muộn không?

Bạn có thể thấy marathon hình như là một thứ “mốt” ở Việt Nam, nhưng những giải marathon tại Paris, London, Kuala Lumpur, hay Singapore trên dưới 10 năm nay chưa bao giờ thôi “hot”, vẫn thu hút đông đảo vận động viên trên toàn thế giới cũng như tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Bởi cộng đồng marathon quốc tế là cộng đồng bền vững gắn kết bởi lối sống văn minh, tích cực.

Hà Nội hội tụ đủ tố chất để trở thành một thành phố marathon với những cung đường đẹp, giàu bản sắc văn hóa và lịch sử. Điều chúng ta cần là một cộng đồng những người yêu thể thao sẵn sàng truyền lửa và tinh thần nhiệt huyết của mình tới những người xung quanh.

Tham gia HIHM 2018, chúng tôi may mắn khi trở thành người đồng hành với những cá nhân, tổ chức đầy nhiệt huyết, cũng như được biết tới một cộng đồng marathon tuy chưa lớn nhưng bền bỉ, chuyên nghiệp, lạc quan. Bởi vậy, VPBank sẵn sàng trở thành người chung tay xây dựng cộng đồng đó đồng thời truyền cảm hứng giúp định hình lối sống tích cực.

- Thể trạng của người Việt Nam thấp bé nhất trong khu vực, người Việt cũng nằm trong top các quốc gia lười vận động nhất trên thế giới. Theo ông, một giải chạy như vậy có đủ sức lan tỏa để thay đổi tư duy và thói quen của cả một thế hệ hay không?

Thay đổi tư duy và thói quen của một con người vốn đã rất khó, huống hồ cả một thế hệ. Một giải marathon chắc chắn không thể làm được điều đó. Nhưng tôi tin rằng mỗi vận động viên tham dự HIHM 2018 đều có thể trở thành một sứ giả cho chương trình và góp phần truyền tải thông điệp của chương trình tới cộng đồng. Vạn sự khởi đầu nan, nhưng VPBank cảm thấy may mắn vì trở thành một trong những người kiến tạo những viên gạch đầu tiên cho cả một hành trình dài phía trước.

Just run VPBank 3

 

- Trong những năm vừa qua, VPBank nổi tiếng bởi xây dựng thương hiệu thông qua các hoạt động văn hóa, âm nhạc, nhưng hiện nay lại đang chuyển hướng sang thể thao. Có phải VPBank không tìm được hướng đi mới mẻ nào trong âm nhạc nữa và buộc phải chuyển hướng hay không? Và khi xu hướng thể thao thoái trào, VPBank lại tiếp tục đeo đuổi các trào lưu mới?  

Làm việc trong lĩnh vực marketing và truyền thông, chúng tôi luôn phải tìm kiếm, lắng nghe những trào lưu mới trong xã hội để thực sự đến gần hơn với khách hàng và thấu hiểu họ. Tuy nhiên, chúng tôi không theo đuổi nó một cách mù quáng, hay nói cách khác, chúng tôi coi nắm bắt trào lưu chỉ là công cụ để phục vụ mục tiêu của mình.

Một trong những mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm của VPBank là mang lại sự thịnh vượng bền vững cho xã hội, được duy trì bằng các nền móng tài chính, tinh thần và sức khỏe. Trong những năm qua, chúng tôi không ngừng củng cố nền móng tài chính và tinh thần. Và bây giờ chúng tôi muốn làm vững chắc thêm nền móng sức khỏe. Tất cả những yếu tố đó, tựu chung, đều hướng tới một lối sống văn minh, tích cực, “giàu có” cả về vật chất, thể chất lẫn tinh thần. Đây chính là con đường thịnh vượng bền vững mà VPBank không ngừng theo đuổi.

- Dân công sở vốn được xếp vào nhóm lười vận động nhất, các anh chị làm thế nào để “kích hoạt” các thành viên trong chính ngân hàng mình?

Just run VPBank 1 3

500 nhân viên ngân hàng VPBank sẽ tham gia Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2018.

Trong HIHM 2018, VPBank có 500 nhân viên đăng ký tham dự. Trước đó ngày 29/9, giải chạy marathon nội bộ Just Run của chúng tôi đã thu hút hơn 800 nhân viên.

Chúng tôi cũng dành riêng một tầng trong tòa nhà VPBank để làm khu tập gym và yoga. Những câu lạc bộ bóng đá, cầu lông, nhảy nội bộ cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động và giải đấu. Tư duy và thói quen mới đang hình thành từ ngay bên trong VPBank, và tôi hi vọng đây sẽ hạt nhân quan trọng góp phần lan tỏa tinh thần thể thao và lối sống tích cực tới cộng đồng.

- Xin cảm ơn ông!

Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật, ngày 21/10/2018 với sự tham dự của hơn 2.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Xuất phát từ Vườn hoa Lý Thái Tổ, các vận động viên sẽ trải qua cung đường xuyên phố cổ đầy huyền tích, đi qua những tuyến đường đẹp nhất của Thủ đô Hà Nội, cùng các địa điểm, công trình kiến trúc gắn với lịch sử hình thành và phát triển của thành phố di sản, như Hồ Gươm, Hồ Tây, cầu Long Biên... Giải gồm các cự ly 42km, 21km, 10km và 5km.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn