Maradona quyết tâm giúp Messi "giải hạn"

Tổng hợpThứ Hai, 21/06/2010 02:18:00 +07:00

(VTC News) - Argentina đã chắc suất vào vòng sau nhưng Maradona vẫn bố trí siêu sao Messi đá chính trong trận đấu với Hy Lạp nhằm giúp anh tìm kiếm bàn thắng.

(VTC News) - Mặc dù đã chắc suất vào vòng 16 đội nhưng HLV trưởng Maradona vẫn sẽ bố trí siêu sao số một trong đội hình - Lionel Messi - đá chính trong trận đấu với Hy Lạp nhằm giúp anh giải cơn khát bàn thắng.


Trong 2 lượt trận đã qua của vòng đấu bảng, dù chưa ghi được bàn thắng nào nhưng Lionel Messi chính là cái tên nổi bật nhất trong đội hình ĐT Argentina. Những pha di chuyển thông minh, những pha đột phá tốc độ cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén đã biến "El Pulga" thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng sọc xanh trắng.

Messi sẽ có nhiều cơ hội "giải khát" trong trận đấu tới.

Hiểu rõ được điều này nên Maradona nhiều khả năng sẽ tiếp tục điền tên cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 vào trong đội hình xuất phát trong trận cầu thủ tục với ĐT Hy Lạp. Có thể hiểu rằng "cậu bé vàng" muốn nhân cơ hội này giúp "số 10" có bàn thắng để giải tỏa tâm lý, đồng thời duy trì lối chơi "quay xung quanh Messi" như cách Albicelestes đã thể hiện từ đầu World Cup cho đến giờ.

Ngoài Messi được Maradona ưu ái ra thì rất có thể đội bóng Nam Mỹ sẽ ra quân với một loạt các gương mặt mới ở trận đấu tới. Những ngôi sao chưa được sử dụng như Diego Milito, Sergio Aguero, những cầu thủ trẻ chưa có đất diễn như Romero Otamendi, hay những cựu binh cần "khởi động" sau chấn thương như Juan Veron đều sẽ có cơ hội cho riêng mình. Dự kiến "thánh Diego" sẽ tung ra 2 đội hình trong mỗi hiệp để đảm bảo tất cả 23 cầu thủ trong danh sách đi Nam Phi lần này đều sẽ có cơ hội thưởng thức không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cùng chung quan điểm với bố vợ, Aguero nói: "Nhiều người nghĩ rằng tôi sẽ được ưu tiên bởi tôi là con rể của Maradona, nhưng như các bạn thấy đấy ông ấy luôn đối xử với tất cả cầu thủ rất công bằng. Trận đấu tới với Hy Lạp sẽ là cơ hội cho chúng tôi thể hiện. Với tình cảnh hiện tại của họ, chắc chắn họ sẽ tấn công và đó sẽ là thời cơ để hàng công cực mạnh của Argentina trổ tài."

Đội hình dự kiến của Argentina trong trận gặp Hy Lạp: Sergio Romero; Nicholas Otamendi; Nicolas Burdisso; Clemente Rodriguez; Javier Mascherano; Mario Bolatti; Juan Veron; Maxi Rodriguez; Lionel Messi; Sergio Aguero; Diego Milito.


Âu Âu

Bình luận