Maradona đặt cửa cho đội nào Euro này?

Tổng hợpThứ Sáu, 08/06/2012 05:30:00 +07:00

(VTC News)-Trong mắt Diego Maradona, ai sẽ là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Euro 2012. Hãy cùng nghe "Cậu bé vàng" phân tích và đưa ra dự đoán.

(VTC News)-Trong mắt Diego Maradona, ai sẽ là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Euro 2012. Hãy cùng nghe "Cậu bé vàng" phân tích và đưa ra dự đoán.

Ở VCK Euro 2008, Đức lọt tới trận chung kết nhưng đã để thua Tây Ban Nha với tỷ số 0-1, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ vui vẻ với chức vô địch. Đến giải đấu năm nay, để tái lập con đường đi cách đây 4 năm, 'Cỗ xe tăng' sẽ gặp nhiều khó khăn khi họ rơi vào bảng đấu  'tử thần' gồm Bồ Đào Nha, Hà Lan và Đan Mạch.

 Diego Maradona đánh giá rất cao cơ hội vô dịch của Đức ở Euro 2012.

"Đức, theo tôi là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Họ sẽ dễ dàng có chiến thắng cùng với những  [Miroslav] Klose, [Lukas] Podolski, [Thomas] Muller và các cầu thủ trẻ tài năng như [Mesut] Ozil, [Sami] Khedira", Maradona nói.

Ông tiếp tục: "Hàng tiền vệ [Bastian] Schweinsteiger  chơi rất tốt. Hàng thủ thì khỏi phải bàn với sự hiện diện của  [Philipp] Lahm và [Holger] Badstuber. Còn thủ môn Neuer thì lại để thủng lưới ít bàn."

Bên cạnh đó, Maradona còn đề cập đến các ứng viên khác ở bảng C, nơi có sự góp mặt của ĐT Italia và Tây Ban Nha. "HLV Del Bosque đang đặt niềm tin lớn vào các vô địch thế giới, như [Iker] Casillas, [Sergio] Ramos, [Gerard] Pique, [Sergio] Busquets, Xavi, [David] Silva, [Andres] Iniesta và [Fernando] Llorente. Họ sẽ dễ dàng vượt qua vòng đấu bảng", cựu HLV trưởng Argentina đưa ra nhận định.

Tuy nhiên, theo "Cậu bé vàng", cơ hội bảo vệ ngôi vương của "Cuồng phong đỏ" không lớn vì vắng mặt của trung vệ Carles Puyol và tiền đạo David Villa.

"Italia đang gặp một số trục trặc về cấu trúc của đội bóng. Để có sự kết hợp hoàn hảo giữa Pirlo, Balotelli và Cassano trong tấn công thì HLV  [Cesare] Prandelli sẽ còn nhiều việc phải làm. Nhưng dẫu sao, Italia vẫn sẽ là đội thứ ở bảng đấu này lọt vào vòng 2", Diego Maradona kết luận.

Hương Bộc-Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn