Mập mờ dịch vụ, NTD "sốc" với hóa đơn 1.100 USD

Tổng hợpThứ Sáu, 27/08/2010 05:59:00 +07:00

(VTC News) - Cặp vợ chồng người Singapore đã rất "sốc" khi cầm tờ hóa đơn điện thoại di động với bảng kê chi phí chuyển lên đến hơn 1.100 USD.

(VTC News) - Cặp vợ chồng họ Wong ở Singapore đã thực sự "sốc" khi nhận được hóa đơn điện thoại di động với số tiền phải thanh toán lên đến 1.100 USD, với chi phí phát sinh dùng dịch vụ chuyển vùng khi đi du lịch ở Malaysia. Nhưng thực tế, vợ của anh Wong khẳng định không hề sử dụng dịch vụ này.




Theo tờ báo tiếng Trung Shin Min Daily News, anh Wong cho rằng, những chi phí sử dụng đã được tính trong khi họ đang ăn uống tại bang Johor (Malaysia) hồi tháng 7/2010. Được biết, chuyến đi du ngoạn ngắn của họ chỉ kéo dài trong 3 giờ.

Anh Wong bên hoá đơn làm vợ chồng anh thực sự sốc 

Anh Wong, 33 tuổi, làm việc tại đại lý cung cấp phụ tùng ô tô phản ánh trên tờ Shin Min rằng: Anh và vợlái xe đến Johor vào khoảng 8 giờ tối hôm 8/7/2010. Hai vợ chồng anh đã ăn tối ở đó và trở về Singapore vào lúc nửa đêm.

Và cặp vợ chồng này đã thực sự rất "sốc" khi nhận được hóa đơn điện thoại của chị Wong từ Công ty viễn thông M1 sau đó với tổng chi phí thanh toán lên đến 1.100 USD. Trong số này, 982 USD là chi phí chuyển vùng phát sinh trong chuyến đi đến Johor của họ.

Chuyển vùng dữ liệu là một dịch vụ, trong đó đơn vị cung cấp có thể tính tiền cho dữ liệu sử dụng khi ở nước ngoài. Các dịch vụ bao gồm nhận và gửi email, duyệt web hoặc truy cập vào các mạng xã hội.

Anh Wong nói: "Vợ tôi chỉ để điện thoại di động trong túi xách suốt thời gian chúng tôi ở Malaysia. Cô ấy dùng điện thoại trượt vàkhi điện thoại không dùng thì tất cả các chức năng đều dừng hoạt động”. Anh Wong cũng nói thêm rằng, vợ anh cũng không có thói quen sử dụng dịch vụ dữ liệu trên điện thoại.

Khi nhắc đến vấn đề này, Công ty viễn thông M1 đã đồng ý trừ 100 USDra khỏi tổng số tiền phải thanh toán kê trong hóa đơn. Phần còn lại khoảng 1.000 USD cô Wong vẫn phải trả.

Mặc dù, anh Wong không hài lòng với quyết định của công ty viễn thông nhưng anh cho tờ Shin Min biết rằng, vợ anh đã đồng ý thanh toán hóa đơn, mặc dù trong tháng không hề dùng dịch vụ. Anh cũng yêu cầu dịch vụ dữ liệu phải bị vô hiệu hóa với tên thuê bao của vợ anh ngay lập tức.

Tuy nhiên, anh Wong hy vọng Công ty viễn thông M1 sẽ điều tra thêm về trường hợp của anh vì anh vẫn nghi ngờ việc sử dụng dữ liệu có thể bị đột nhập trái phép, hoặc có thể do trục trặc kỹ thuật.

Anh Wong nói: "Theo thông tin chúng tôi được công ty viễn thông cung cấp, điện thoại của vợ tôi đã sử dụng dịch vụ này. Nhưng họ đã không thể cung cấp cho chúng tôi những chi tiết như chương trình bắt đầu việc truy cập dữ liệu và các trang web liên quan”.

Trả lời câu hỏi của tờ Shin Min, một phát ngôn viên của M1 nói rằng, khách hàng thường phải trả tiền, ngay cả khi chức năng chuyển vùng dữ liệu bị gặp lỗi dẫn tới kích hoạt.

Người phát ngôn cũng cho biết, những khách hàng muốn tránh vô tình kích hoạt chuyển vùng nên “vô hiệu hóa chức năng này”.

M1 cũng cho rằng, dịch vụ chuyển vùng dữ liệu, cũng có thể vô hiệu hóa tạm thời trong một thời gian nhất định nếu khách hàng yêu cầu.


Thành Công (theo AO)

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email [email protected] 



Bình luận
vtcnews.vn