Mạo danh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bán vé xem xiếc

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 20/06/2018 16:44:00 +07:00

Được quảng cáo nhiều tiết mục xiếc đặc sắc, với sự xuất hiện của anh em nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, nhưng đêm diễn tại trung tâm văn hoá Quảng Trị - Đông Hà khiến nhiều khán giả ra về cảm thấy bức xúc vì “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Quảng cáo một đằng, “phục vụ” một nẻo

Cụ thể, thông tin quảng cáo hứa hẹn nhiều nội dung hấp dẫn như: xiếc nổi tiếng đã đạt giải trong nước và quốc tế, siêu nhân bay, ngày hội minions, ngày hội muông thú, đu dây trên cao,… Thậm chí, hình ảnh quảng cáo còn có cả cặp anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, nghệ sĩ Tống Toàn Thắng nổi tiếng càng làm tăng sự hấp dẫn cho chương trình.

Ngoài ra, trên tờ rơi cũng có dòng chữ mang tính “đảm bảo”: “Để đảm bảo mua đúng vé của Nhà nước, đúng số ghế - Đề nghị quý khán giả mua vé tại phòng vé của rạp xiếc tại trung tâm văn hoá tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Trước nội dung hấp dẫn như trên, nhiều phụ huynh không ngần ngại bỏ ra 150.000 đồng một vé để con mình có được buổi tối cuối tuần vui vẻ, bổ ích. Tuy nhiên những gì họ có được với tấm vé ấy xem ra không được như kỳ vọng.

quoccoquocnghiep-15289339309691935164842

 Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bị mạo danh bán vé xem xiếc.

Vợ chồng anh Hải trú tại thị xã Quảng Trị phản ánh với phóng viên: “Vợ chồng tôi ở cách Trung tâm văn hoá Quảng Trị gần 10km, đã đưa con đến từ sớm để mua được vé ngồi chỗ đẹp, vì nghe thấy đây là chương trình của Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, quảng cáo rầm rộ suốt gần 1 tuần”.

“Họ quảng cáo rất nhiều tiết mục xiếc thú, siêu nhân nên 2 con tôi rất hào hứng. Tôi cũng thấy bảo có ghế ngồi đẹp, thoải mái nên cũng yên tâm. Ai ngờ đến nơi thì thấy cả Trung tâm văn hoá chen chúc ngột ngạt, trời thì nóng nực. Quảng cáo 20h diễn nhưng chờ tời gần đến 20h30 không thấy gì. Chúng tôi phải bế cháu nhỏ ra ngoài vì sợ mệt”.

Cũng theo vợ chồng anh Hải, con anh chị ngóng chờ tiết mục xiếc voi, thế giới hoạt hình, siêu nhân, cặp anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nhưng rồi phải “chưng hửng” vì chẳng thấy đâu.

Chị Cao Mỹ Anh quê ở TP Huế tỏ ra bức xúc: “Cả nhà ra thăm bà con ở TP Đông Hà, thấy quảng cáo xiếc rầm rộ gia đình chị cũng mua vé vào xem, song cả nhà rất thất vọng bởi nhiều tiết mục nghèo nàn kém đặc sắc. Háo hức được gặp nghệ sĩ Tống Toàn thắng, các cháu nhỏ muốn được giao lưu cũng không thấy anh đâu”.

Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, nghệ sĩ “tham gia” không hề hay biết!?

Sau khi nhận được những bức xúc kể trên, dựa trên thực tế ghi nhận được, chúng tôi đã liên hệ với đơn vị tổ chức theo thông tin ghi trên vé là Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, thì nhận được câu trả lời khá bất ngờ.

Ông Ngô Hồng Tiến - giám đốc Nhà hát và bà Trần Thanh Tú - PGĐ Nhà hát cùng khẳng định: “3 đoàn xiếc của Nhà hát nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội chúng tôi không hề có kế hoạch biểu diễn tại TP Đông Hà vào tối 16/6/2018”.

Tuy nhiên, ông Ngô Hồng Tiến cũng cho biết thêm, thời gian vừa qua Nhà hát có bị thất lạc không rõ nguyên do Giấy phép công diễn số 550/SVH&TT do sở văn hoá và thể thao Hà Nội cấp ngày 26/12/2017. Nhà hát cũng đã có văn bản gửi đi đến Sở Văn hóa Thể thao Và du lịch Quảng Trị, Phòng văn hóa Thông tin TP Đông Hà, P A83 CA tỉnh Quảng Trị để báo cáo.

Nghệ sĩ Tống Toàn Thắng cũng khẳng định tối 16/6/2018 anh đang ở Hà Nội và không hề tham gia biểu diễn, đồng thời tỏ ra khá bất bình: “Đây không phải lần đầu, trước giờ đã có rất nhiều lần, một số đơn vị sử dụng hình ảnh của tôi để quảng cáo bừa bãi mà không được sự đồng ý của tôi. Việc này vừa làm ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân, và đặc biệt là đã trực tiếp “lừa dối” khán giả mua vé vào xem chương trình. Mong rằng sẽ sớm có biện pháp xử lý để tình trạng này không còn tái diễn”.

Tiếp tục liên hệ với Sở Văn hoá & Thể thao tỉnh Quảng Trị, đơn vị cấp phép biểu diễn, đại diện Thanh tra Sở cho biết khi cấp phép đã tiếp nhận đủ hồ sơ mang tên Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp ký Hà Nội, đúng con dấu và quy trình tiếp nhận thông qua bộ phận 1 cửa.

Trong ngày 16/6/2018 Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Trị lại nhận được đơn kiến nghị của Đoàn xiếc I Nhà hát NT Xiếc và tạp kỹ Hà Nội và sẽ có bộ phận chuyên môn cùng thanh tra sở giám sát.

Ái Vân
Bình luận
vtcnews.vn