Mạo danh cảnh sát hình sự dọa bắt để chiếm đoạt tiền

Pháp luậtThứ Hai, 23/11/2015 05:36:00 +07:00

Nam thanh niên mạo danh là cảnh sát hình sự quận, cưỡng đoạt tiền của nhiều người dân.

(VTC News) - Dùng một tấm thẻ có ghi dòng chữ "Công an TP Hà Nội - Công an quận Long Biên”, Nghĩa chuyên "loè" những người cả tin để chiếm đoạt tiền.

Ngày 23/11, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Nghĩa (40 tuổi, ở quận Long Biên) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. 
Nghĩa chuyên mạo danh cảnh sát hình sự để chiếm đoạt tiền của người khác. (Ảnh minh họa)
Nghĩa chuyên mạo danh cảnh sát hình sự để chiếm đoạt tiền của người khác. (Ảnh minh họa) 
Trước đó, Công an Long Biên nhận được trình báo của chị P. (26 tuổi, trú phường Long Biên, quận Long Biên) về việc, chiều 25/10, chị và bố chồng là ông T. đang bán quán nước ở nhà thì có 1 người đàn ông đến hỏi mua số đề với số tiền là 50.000 đồng.

Thấy vậy, ông T. ghi số đề vào giấy và đưa cho gã đàn ông rồi nhận số tiền 50.000 đồng. Lúc này, đối tượng xuất trình một chiếc thẻ có dòng chữ “Công an TP Hà Nội - Công an quận Long Biên” và tự giới thiệu là công an quận Long Biên.

Người này dùng nhiều lời lẽ đe doạ, nói sẽ bắt chị P. về quận để xử lý việc ghi lô đề.

Sau một hồi “đàm phán”, tên này đồng ý nhận 4 triệu đồng của chị P. để bỏ qua vụ việc. Chị P. sau đó đã trình báo lên cơ quan công an.

Quá trình điều tra, Công an quận Long Biên còn tiếp nhận đơn trình báo của một số người dân về việc bị cưỡng đoạt tài sản với thủ đoạn nêu trên. 

Trong số này, 2 trường hợp không bị mất tiền, nhờ cảnh giác và dọa gọi điện cho người nhà đến. Trường hợp còn lại là chị Mai, trú ở phường Sài Đồng, bị chiếm đoạt 5,5 triệu đồng vào ngày 10/11. 

Vào cuộc điều tra, làm rõ Công an quận Long Biên đã bắt giữ được Nguyễn Ngọc Nghĩa.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Video: Sử dụng công nghệ chiếm đoạt tài sản

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn