Mạo danh cán bộ quản lý thị trường tống tiền thầy lang: Thông tin bất ngờ

Pháp luậtThứ Hai, 31/12/2018 10:48:00 +07:00

Ông Vi Văn Hùng cho biết, một người tự xưng nhân viên mới Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) Nghệ An đã mang tiền đến nhà trả lại cho ông.

Chiều 30/12, trả lới PV VTC News, ông Vi Văn Hùng, dân tộc Thái, trú tại xã miền núi Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết: "Sáng 27/12, một ngươi đến nhà tôi giới thiệu là nhân viên mới của Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) Nghệ An trả lại tiền cho tôi. Tôi không nhận và nói việc nào xong rồi thì thôi, nhưng người này vẫn để phong bì trên bàn rồi vội ra về”.

49432732_2417174428325256_8448797289434054656_n

  Đối tượng mạo danh lực lượng QLTT đến nhà ông Vi Văn Hùng ở bản Noong, xã Ngọc Lâm lập biên bản thu tiền. (Ảnh: BNA)

Ông Vi Văn Hùng cho biết thêm, gia đình ông hành nghề bốc thuốc lá đắp ngoài da, giúp chữa gãy xương từ hàng chục năm nay. Vị thuốc này chỉ là những lá cây trong rừng, chỉ đắp ngoài da chứ không uống.

Ông Hùng thông tin ngày 4/12, có 3 cán bộ mặc đồng phục của Quản lý thị trường, đi xe biển xanh 37A – 033.43 đến giới thiệu là cán bộ QLTT nói nhận được đơn tố cáo nhà tôi hành nghề không có giấy phép, không có giấy phép kinh doanh và không có chứng chỉ hành nghề nên yêu cầu nộp phạt.

'Họ yêu cầu nộp phạt từ 60 đến 70 triệu đồng. Tuy nhiên, tôi nói gia đình không có tiền nộp thì vị này hỏi tôi "nộp được bao nhiêu?". Tôi trả lời "tất cả vay mượn thì chỉ nộp khoảng 10 triệu đồng. Rồi họ chạy theo tôi vào buồng ngủ và nói "đưa 6 triệu là được", ông Hùng kể lại.

Ông Hùng cho rằng, hành vi của những người này có nhiều biểu hiệu bất thường. Thứ nhất, ông Hùng cho rằng, đơn tố giác đó là do những người này tự đánh máy. Hơn nữa, đây cũng là lần đầu cán bộ QLTT đến kiểm tra, nếu gia đình ông sai thì họ nên nhắc nhở và hướng dẫn.

Mặt khác, gia đình ông Hùng là người dân tộc Thái, rất kiêng kỵ người lạ vào buồng theo phong tục, nhưng những người này vẫn theo vào.

Sáng 25/12, ông Hoàng Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 8 (Cục QLTT Nghệ An) khẳng định: “Chúng tôi đã họp đơn vị để xác minh thông tin. Chúng tôi đã xem đi xem lại hình ảnh nói trên, tuy nhiên người trong hình không ảnh phải là cán bộ, nhân viên của Đội QLTT số 8”.

Được biết, Cục Quản lý thị trường Nghệ An và Công an huyện Thanh Chương đã cử cán bộ đến nhà ông Vi Văn Hùng để xác minh thông tin, thu thập chứng cứ làm rõ đối tượng đã nhận tiền tại nhà ông Vi Văn Hùng.

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn