Manuel Neuer: Chưa bao giờ đá luân lưu kịch tính đến vậy

Thể thaoChủ Nhật, 03/07/2016 08:02:00 +07:00

Neuer, Joachim Loew hãnh diện với chiến thắng nghẹt thở. Antonio Conte tự hào về học trò, tin tưởng tương lai bóng đá Italia.

Neuer là người hùng của tuyển Đức trong loạt sút luân lưu. Đẩy được 2 quả 11m, Neuer còn khiến Italia sút hỏng 2 quả phạt đền nữa, giúp Đức thắng chung cuộc 6-5 sau 9 loạt đá.

neuer

Neuer xứng đáng là thủ môn hay nhất hành tinh

"Thật là đặc biệt khi hai đội phải cử ra nhiều người đá penalty như vậy. Quá kịch tính. Chúng tôi đã không thể đánh bại Italia trong 90 phút, rồi 120 phút. Và loạt luân lưu đến chẳng hề dễ dàng gì. Đó là cuộc chiến cân não, một cuộc đấu trí ngoạn mục. Tôi đã chuẩn bị từ trước, song không cầu thủ Italia nào đá 11m như cách họ vẫn thường làm".

Chiến thắng trong loạt "đấu súng" dựa rất nhiều vào yếu tố may mắn. Cả Italia lẫn Đức đều có cơ hội chiến thắng sớm song việc phải kéo dài tới loạt sút thứ 9 cho thấy sức nặng về mặt tâm lý, lẫn áp lực kinh khủng của trận đấu được mong chờ nhất Euro 2016.

Chia sẻ sau trận, HLV Joachim Loew cho biết: "Tôi không nói nhiều với các cầu thủ đá penalty. Tất cả họ đều tự đưa ra quyết định. Những người sút đầu tiên, rất nhanh, tìm ra giải pháp cho mình.

Tuyển Đức luôn luôn có những cầu thủ đá 11m giỏi, kể cả khi họ không thành công hôm nay. Thật tuyệt khi chứng kiến những cầu thủ trẻ như Kimmich hay Hector vượt qua thử thách tâm lý trên chấm 11m và giữ được sự tỉnh táo như ở vòng bảng.

loew

 Loew chia vui cùng Ozil

Tôi đã trải qua những phút giây căng thẳng tương tự thế này năm 2006, khi Đức thắng Argentina tại World Cup. Đó là một trận đấu đỉnh cao về chiến thuật và chúng tôi chỉ vượt lên một chút xíu.

Italia là đội bóng mạnh với hàng thủ xuất sắc. Chúng tôi hiểu điều đó, xem xét kỹ lưỡng để tìm ra giải pháp tốt cho ngày hôm nay. Bàn thua cuối trận thật không may mắn. Ít người nghĩ rằng, Italia có thể gỡ hòa theo cách như thế. Nhìn chung, chúng tôi dám thay đổi, quyết tâm không cho Italia cơ hội để chơi thứ bóng đá sở trường, hạn chế tốt sự nguy hiểm của họ ở những tình huống 4 đánh 4".

Video bàn thắng Đức 1-1 Italia (Thắng 6-5 luân lưu)

Bên kia chiến tuyến, HLV Antonio Conte dành niềm tự hào cho màn trình diễn của các học trò.

"Italia là một đội bóng mạnh, một tập thể khiến cho tất cả đối thủ  phải tôn trọng. Chúng tôi đã mang đến cho người hâm mộ thật nhiều xúc cảm, sự kích thích, tựa như một di sản để yêu mến màu áo xanh Italia đang mặc.

Chiến thắng lớn nhất của tôi là được làm việc với những học trò của mình tại giải đấu này. Tôi tự hào vì được chiến đấu cùng những người sẵn sàng cống hiến trọn vẹn trên sân cỏ. Nó chứng tỏ bạn yêu Tổ quốc nhiều đến nhường nào, yêu chiếc áo bạn đang mang trên người nhiều đến thế nào.

Đất nước hiểu điều đó. Mọi người thấy hết tất cả những gì Italia đã cống hiến. Không ai chỉ trích chúng ta cả. Italia đã ngẩng cao đầu rời Euro 2016. Và tôi lạc quan về bóng đá Italia, về những thế hệ tài năng mới của Azzurri."

Như vậy, Đức đã trở thành đội thứ 3 giành quyền vào đá bán kết Euro 2016. Đức sẽ gặp đội thắng trong cặp Pháp vs Iceland đêm nay. 

Bình luận
vtcnews.vn