Mảnh vỡ mới tìm thấy trên đảo La Reunion là của MH370

Thế giớiThứ Năm, 30/07/2015 03:13:00 +07:00

Giới chức Malaysia cho rằng 'gần như chắc chắn' các mảnh vỡ thu được từ đảo La Reunion ở Ấn Độ Dương là một phần của máy bay Boeing 777.

(VTC News) - Giới chức Malaysia cho rằng 'gần như chắc chắn' các mảnh vỡ thu được từ đảo La Reunion ở Ấn Độ Dương là một phần của máy bay Boeing 777.

Abdul Aziz Kaprawi, Thứ trưởng Giao thông vận tải Malaysia nói: "Gần như chắc chắn đó là một bộ phận trên máy bay Boeing 777. Người đứng đầu nhóm điều tra của chúng tôi tại hiện trường đã thông báo như vậy".
Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo La Reunion
Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo La Reunion 
Trong khi đó, Warren Truss Phó Thủ tướng Australia cho rằng những mảnh vỡ mới tìm thấy sẽ là yếu tố chính để có thể làm rõ nguyên nhân, chấm dứt một số lý thuyết hoang đường về MH370 được đưa ra từ trước đến nay.

Ông Truss cho rằng vẫn cần điều tra thêm nhưng những gì mới được tìm thấy có một 'khả năng thực sự' là của chiếc Boeing 777 mất tích mang số hiệu MH370. Phó Thủ tướng Australia nói, mã số 'BB670' xuất hiện trên mảnh vỡ mới tìm thấy không phải số serial hay số đăng ký nhưng có thể đó là mã ký hiệu bảo trì.

Video tìm thấy mảnh vỡ 'nhiều khả năng' là của MH370

"Rất có thể đó là một phần của MH370, trôi dạt vào đảo la Reunion sau 16 tháng mất tích", Phó Thủ tướng Australia cho biết. 
Australia là quốc gia chịu trách nhiệm tìm kiếm máy bay mất tích MH370 trên vùng biển Nam Ấn Độ Dương hơn 1 năm qua.

Chiếc máy bay Boeing 777, mang số hiệu MH370, cùng với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn, đã biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8/3/2014.

Sau khoảng 1 giờ di chuyển, máy bay biến mất khỏi màn hình radar, dường như đã bị rơi xuống Ấn Độ Dương. Tới nay, người ta vẫn chưa tìm thấy dấu vết nào của chiếc máy bay.

Tùng Đinh
(theo Telegrahp)
Bình luận
vtcnews.vn