Mãnh thú chỉ là con... lợn rừng

Thể thaoThứ Ba, 24/05/2011 08:00:00 +07:00

Chuyện rất giống một bộ phim kinh dị của Hollywood: Ở một địa phương nọ, cụ thể là ở Quảng Ngãi, người ta kinh hãi phát hiện xác 20 con chó bị chết...

Chuyện rất giống một bộ phim kinh dị của Hollywood: Ở một địa phương nọ, cụ thể là ở Quảng Ngãi, người ta kinh hãi phát hiện xác 20 con chó bị chết, lục phủ ngũ tạng lòi hết ra ngoài. Xác định ban đầu là bị... mãnh thú tấn công.

Thế là một cuộc truy tìm quái thú quy mô bắt đầu, thậm chí ngành kiểm lâm tỉnh còn công bố cả đường dây nóng để thông báo kịp thời về hành tung quái thú.

Một trong những phỏng đoán ban đầu, quái thú có thể là chó béc-giê, sau thì chịu. Cho đến hôm 22/5, tất cả thở phào nhẽ nhõm với thông tin quái thú đã bị bắt. Đến nơi thì hóa ra đó lại là một con... lợn rừng nặng gần 1 tạ, do người nuôi, động đực mà phá chuồng đi... chơi. Lại kết luận, không phải và cuộc truy tìm vẫn tiếp tục.

 Có khi mãnh thú chỉ là con... lợn rừng

Chuyện “bé cái nhầm” này không hiếm, chuyện mãnh thú hay chuyện “cụ” rùa dường như bị thổi phồng. “Cụ” rùa ở hồ Gươm sau khi được phát hiện không phải là cá thể duy nhất mà còn đến vài cụ nữa thì có vẻ như việc chữa trị không còn “hót” nữa.

Nói vậy mà không phải vậy. Đôi khi chuyện tưởng thế này mà hóa ra thế kia.

Chẳng hạn trong bóng đá, một trận thua ở sân Nha Trang có khi chỉ là một trận thua rất bóng đá, nghĩa là đá dở thì thua. Nhưng trong bóng đá Việt, thua có khi chỉ là không muốn thắng nhưng để bớt “mùi” thì có lẽ lại phải dùng động tác đánh lạc hướng. (Xem clip trận thua khó hiểu của K.Khánh Hòa)
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv/ 
Một quyết định trảm quân – lại là những cầu thủ muốn đá ra đường – như lãnh đạo K.Khánh Hòa vừa làm là mỗi tên trúng hai đích: thứ nhất là được tiếng có trách nhiệm, thứ hai là để dư luận khỏi mất công tìm hiểu thực chất trận thua này có gì. Cũng như vậy, ở sân Cao Lãnh, trọng tài trở thành tấm bia đỡ đạn cho trận thua của đội chủ nhà. Tất tật tội lỗi, đổ hết lên đầu trọng tài thế là xong.

Rồi ở sân Hàng Đẫy, một cầu thủ bị đánh vỡ đầu cuối cùng lại là tâm điểm thay vì dự luận đặt câu hỏi tại sao HN.ACB bỗng nhiên lại đá hay đến thế?

Tuy nhiên không phải cái gì bất ngờ cũng bất thường nhưng đã đến giai đoạn V.League bắt đầu có những biểu hiện của con bệnh cũ.

Song cái cách làm việc hiện nay của những người có trách nhiệm, để đỡ tốn công sức và đau đầu vì dư luận, có thể họ sẽ tặc lưỡi: “Mãnh thú chỉ là con... lợn rừng”.

Theo Thể thao 24h

Bình luận