Mánh kiếm tiền của những 'nhà PR mại dâm'

Pháp luậtChủ Nhật, 16/02/2014 08:20:00 +07:00

Nếu mỗi lần tiếp khách của cô gái tên H này là 1 triệu thì T có 5 triệu đút túi, cộng thêm một trận mây mưa… tới bến.


Theo chân ma cô có tên T đến khu vực Giáp Bát để gặp cô gái trẻ tên là H, tôi ngồi ở quán nước bên ngoài nhà nghỉ đợi. Sau khoảng 2 tiếng, T đi ra trước với khuôn mặt hả hê, khoái chí. Tôi tò mò thì T ghé tai tôi nói nhỏ, “em nó ngon lành cành đào mà ngoan lắm, anh cứ gọi là mê ly luôn…”.

Lệ phí PR bằng 5 lần đi khách

Những năm gần đây, khi những cung đường “vẫy” như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Chí Thanh… (Hà Nội) đã bị càn quét triệt để, nạn mại dâm từ đây chuyển sang hoạt động qua mạng với những mánh khóe khác nhau. Thời gian này, những trang mạng môi giới mại dâm sinh sôi nảy nở tràn lan.

Nhiều hang ổ bị công an triệt phá, nhiều ''tú ông'', ''tú bà'' quản lý đã phải đứng trước vành móng ngựa, tuy nhiên các trang mạng đen này vẫn tồn tại và còn có chiều hướng tinh vi hơn. Trong các đường dây môi giới mại dâm này có một đội ngũ ma cô - còn gọi là “checker” - vẫn luôn hoạt động bí mật trong bóng tối, luôn thay máu và làm mới mặt hàng “buôn phấn bán son” này.

Khi truy cập vào các trang mạng này, các “thượng đế” sẽ được ngắm ảnh chào hàng của các cô “đào” ở nhiều tư thế gợi tình, đặc biệt là ảnh thiếu vải, khỏa thân, cộng thêm nhận xét chấm điểm các tiêu chí đi khách để tha hồ lựa chọn. Một điều không thể thiếu là với mỗi cô gái sẽ có mức giá, số điện thoại liên hệ và quan trọng nhất là… mật khẩu đi khách.

Thống kê lượt truy cập của trang mạng viplauxanh.xxx trong tháng Tết Giáp Ngọ - 2014 (6/1 đến 11/2).

Không nhiều người biết rằng những bức ảnh này được những phó nháy kiêm đạo diễn tự tay chụp. Những dòng chấm điểm cũng như định giá đó là của các ma cô (hay còn gọi là checker gái mại dâm chuyên nghiệp), tất nhiên là được ra đời sau khi cho một cuộc “trăm thấy không bằng một thử” của chính những “ông trùm” này.

Tôi biết T cũng đã lâu, vốn là một kỹ sư công nghệ thông tin ở Hà Nội. Một buổi trưa giáp tết, chuông điện thoại reo, ông bạn kỹ sư mạng rủ rê đi chơi; thời gian cũng rảnh rỗi, vậy là tôi đồng ý. Dáng người mảnh khảnh, hằng ngày cặm cụi bên máy tính và cũng không bới ra nhiều nét đẹp trai nên giờ hắn vẫn chưa có bạn gái.

Công việc T ổn định tại một cơ quan tư nhân, tôi cũng suýt té ngửa khi hắn ta ''bật mí'' còn có công việc “làm thêm” này, nghề PR và checker gái mại dâm. Cái nghề “thú vị” này đến với T cũng rất tình cờ và từ từ. T kể, vì cũng rành mấy mánh công nghệ thông tin nên thời gian đầu làm quản trị vài trang web đen để… kiếm thêm tý chút thu nhập!

Lòng vòng HN mấy lượt, đi dọc đường Giải Phóng, T chở tôi ghé một nhà nghỉ ở khu vực sau bến xe Giáp Bát, vừa đỗ xịch vào bãi xe nhà nghỉ, hắn đã ghé tai tôi nói nhỏ:

- Nào, ông bạn có thích thử một lần cảm giác làm checker thì lên phòng, ảnh ọt thì cứ Iphone chụp là nét căng hết. Mấy khi được em chiều mà không mất phí!

Nói rồi hắn hất hàm cười khành khạch và ra quầy lễ tân nhận phòng:

- Cứ thấy ổn ổn, rổ giá bao nhiêu thì nhân 5 rồi mang tiền xuống là ok. Nhớ quan sát thái độ phục vụ của ẻm là được, rồi cho tôi vài lời chú thích.

Tôi nhẩm tính, nếu 1 lần tiếp khách của cô gái có tên H này là 1 triệu thì lần này T có 5 triệu đút túi, cộng thêm 1 trận mây mưa… tới bến.

Hoạt động riêng lẻ, công khai thành tích

Hai tiếng ngồi đợi T, tôi cũng gọi đến 4-5 lượt trà đá chứ chẳng đùa. Thế mới thấy đàn ông nào cũng háo của lạ, mà huống chi lại được phục vụ nhiệt tình. Hôm nay trực tiếp đi cùng, T mới ''bật mí'' một số thông tin mà ít ai ngờ. Ngoài một số trang web môi giới mại dâm có máy chủ đặt ở nước ngoài như banhmy…; viplauxanh.xxx, trang web T đang làm quản trị có đội ngũ ma cô khá hùng hậu, với 28 thành viên ở cả 3 miền Bắc-Trung-Nam.

“Họ đều có công việc riêng và không nhiều người quen nhau ngoài đời thực. Họ có không gian riêng: Diễn đàn, blog, web cá nhân… hoặc danh bạ khách VIP và đội ngũ này thường chỉ liên lạc với nhau theo các biệt danh”. Tôi nghĩ bụng, vậy là như T nói, đội ngũ này có thể là bất cứ ai trong chúng ta.

Hành sự âm thầm lặng lẽ là vậy, nhưng những “tác phẩm” của mỗi checker thì luôn phải “chính chủ”. Những em “đào” được ''khai quật'' bởi mỗi người đều sẽ là sự thể hiện đẳng cấp, danh tiếng trong giới. Trên mỗi bức ảnh chụp sẽ có một ký hiệu hoặc ghi biệt danh.

Nói đơn giản là chỉ “xem hàng” các cô đào, chụp ảnh, xem thái độ phục vụ để tung lên các trang môi giới là vậy, nhưng đội ngũ ma cô này rất có ảnh hưởng đến việc làm ăn của gái mại dâm. “Họ không chỉ trực tiếp mang lại khách cho gái mại dâm, mà còn là đội ngũ PR theo đúng nghĩa, hoặc ngược lại làm cho cô đào không ngoan nào đó mốc meo ế ẩm cả ngày” - T tỉ tê lúc chúng tôi còn lượn phố Hà Nội.

Theo lời kể của T thì sau lưng mỗi ma cô này còn có một đội ngũ trung gian riêng. “Đội trung gian này chỉ có nhiệm vụ tiếp cận các em mới toanh, thỏa thuận với các em đó rồi liên lạc với ma cô để họ trực tiếp gặp và chụp ảnh, sau đó được chia phần trăm, lần đầu checker cũng chỉ giữ 20%, còn lại 80% đội trung gian sẽ giữ”.

Đội ngũ này có mặt ở khắp các ngõ ngách Hà Nội, đặc biệt là ở các khu xóm trọ sinh viên. Những tân sinh viên mới xa nhà lên thành phố học là mục tiêu hàng đầu của chúng, chỉ cần có biểu hiện ăn chơi, đua đòi là các thôn nữ sẽ rơi vào tầm ngắm. Tôi trộm nghĩ, sinh viên đi học xa nhà, thật thà chưa ăn ai mà cạm bẫy nơi thị thành này thì la liệt…

Đợi mãi rồi T cũng ra, vẻ mặt hí hửng đã tăng thêm một bậc. Hắn khoe “cô em miền ngược này có khuôn mặt non choẹt, dễ thương và đặc biệt nghe lời, dễ bảo”. Hắn không quên lôi chiếc Iphone 5 mới tậu lật qua lật lại mấy bức ảnh vừa chụp lõa thể gợi cảm ra khoe.

Những thú vui bệnh hoạn

“Đôi khi các checker có gặp được em nào đấy chiều chuộng tốt, thích thích thì có thể lăngxê free hoặc giá rẻ, còn tôi giảm giá thì giảm chứ không có khái niệm free” - T kể lể lúc chúng tôi ra về. Tôi thì thầm hỏi hắn rằng em gái hôm nay được định giá bao nhiêu và xử lý xong đống ảnh kia up lên trang rồi tính xử lý sao? Hắn nói luôn:

- 5 lít, thế là vừa đẹp. Còn đống ảnh, up lên rồi thì xóa chứ để mà làm gì?

Tôi bày tỏ, nhìn em ấy đẹp như thế kia mà mỗi lần đi khách chỉ có vậy thôi sao. Hắn giải thích ngay:

- Vậy thôi, giờ cạnh tranh nhiều, giá mềm mềm, em ấy nhiều khách thì lại muốn chụp ảnh mới, vậy là mình lại gặp em ấy lần 2, lo gì, đi đâu mà thiệt.

Khuôn mặt thư sinh như trai 9x của hắn lại cười khểnh một cái nham hiểm. T tính vốn cẩn thận nên cũng chẳng để ảnh lâu lại làm gì. Nhưng đội ngũ ma cô thì lại có những tính cách rất lạ thường. Nhiều tên thường lưu lại toàn bộ ảnh, thậm chí video “chiến tích” và… xem lại thường xuyên như để thỏa mãn dục vọng.

T cho tôi biết, những thói quen như vậy là “chuyện bình thường ở huyện” trong giới checker chuyên nghiệp. Còn có cả những vụ giao lưu giữa các thành viên diễn đàn ma cô mà T không có gan tham gia.

Chẳng là, những checker thuộc làng gạo cội (thường ở độ tuổi 7x và 8x đời đầu) thi thoảng lại tổ chức event họp mặt và thi thố với nhau bằng cách 3-4 người cùng hẹn các em “hàng” đến một nhà nghỉ, định sẵn 1 phòng và… đọ sức dẻo dai trong chuyện ấy.

Giải thưởng dành cho người chiến thắng có thể lên đến hàng chục triệu. Và thú vui bệnh hoạn của những cuộc cá cược này có thể đẩy giải thưởng lên thành… chính các bồ cưng của họ.

Bình luận
vtcnews.vn