“Mãnh hổ” Rafael Nadal giải hạn năm tuổi

Tổng hợpChủ Nhật, 14/02/2010 07:13:00 +07:00

2010 là năm tuổi của Rafael Nadal. Theo phong tục Á Đông, không biết chừng Nadal sẽ nhờ vị đại pháp sư nào đó sắm cho cái lễ để giải hạn.

Theo lá số tử vi, 2010 sẽ là “năm tuổi” của Rafael Nadal. Nếu biết chút về phong tục Á Đông, không biết chừng Nadal sẽ nhờ vị đại pháp sư nào đó sắm cho cái lễ để giải hạn chứ chả chơi.

Đối với Nadal, động lực mạnh nhất thúc đẩy anh tiến lên phía trước chính là thất bại. Và với những gì đã trải qua trong nửa cuối năm 2009, rõ ràng ông Vua đất nện có thừa thãi động lực để vươn lên trong mùa giải mới 2010.

"Mãnh hổ" Nadal chơi không thành công trong năm Sửu 2009. 

Nadal bước vào năm 2009 với ngôi vị số 1 thế giới, kế đó là chức vô địch Australia Open, giải đấu ghi lại một thời khắc làm lay động rất nhiều trái tim yêu chuộng tennis: khi Roger Federer với khuôn mặt mếu máo, đầm đìa nước mắt liếc nhìn chiếc cúp vô địch được trao vào tay Nadal. Quang cảnh này được hình dung giống như một ông Vua vừa bị truất ngôi, đang cố gắng tìm chút kỷ niệm đẹp trong chiếc vương miện sắp thuộc về kẻ khác.

Đáng tiếc kể từ sau thất bại tại Roland Garros, Nadal đã không còn là chính mình. Sẽ là quá thừa thãi nếu tiếp tục nhắc về quãng thời gian tệ hại của Nadal kể từ sau thất bại lịch sử trước Robin Soderling tại vòng 4 Roland Garros. Nadal như một vị Vua bị hạ bệ vì hết quyền lực, và đành trông ngóng vào những phép diệu kỳ trong mùa giải tới.

Khốn nỗi 2010 chính là năm tuổi của Nadal. Theo lá số tử vi thì năm tuổi đen lắm, chẳng làm được cái gì nên hồn đâu. Thường thì để tránh tai bay vạ gió trong năm tuổi, người ta lên chùa sắm cái lễ dâng sao giải hạn. Nadal chắc chưa bao giờ nghe thấy khái niệm này, và dù có biết đi chăng nữa thì với một gã đàn ông đầu đội trời, chân đạp đất, ai đời lại đi tin mấy chuyện mê tín. Cầm tinh con Hổ, bước vào năm Hổ, khéo lại như Hổ thêm cánh, ngày càng dũng mãnh và thiện chiến hơn.

Không khó để nhận ra quyết tâm trong ánh mắt của Nadal. Trong bài phát biểu trước báo chí hồi giữa tháng 12 vừa qua, trước câu hỏi: Anh sẽ nghỉ ngơi đến bao giờ, Nadal đã hùng hồn đáp trả: Làm gì có thời gian để nghỉ. Phải nhân đà danh hiệu vô địch Davis Cup để xạc pin lại cho bản thân chứ.

Thế nhưng đôi khi người tính sao bằng Trời tính. Chưa năm nào Nadal phải đối diện với nhiều chấn thương nguy hiểm như trong thời gian vừa qua. Sớm không đến, muộn không đến, chứng thoái hóa đầu gối của Nadal lại tái phát đúng vào thời khắc anh cần đôi chân làm việc nhiều hơn. Đen thật! Nhưng cứ coi chừng, năm tuổi, phúc thì có mấy khi trùng lai, nhưng họa sẽ là vô đơn chí.

Trang Anh (Thể thao 24h)
Bình luận