Mạng xã hội xuất hiện hàng loạt từ khóa đòi tẩy chay BTV Minh Tiệp

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/05/2018 07:32:00 +07:00

Cư dân mạng đang rất phẫn nộ và kêu gọi tẩy chay BTV của VTV vừa bị em vợ tố bạo hành.

Hàng loạt từ khóa kêu gọi tẩy chay Minh Tiệp

Những ngày qua, mạng xã hội "dậy sóng" với thông tin BTV Minh Tiệp của đài VTV bị em vợ là Thùy Dung (15 tuổi) tố bạo hành từ năm học lớp 6. Ngay sau khi những thông tin liên quan được chia sẻ, mạng xã hội xuất hiện hàng loạt những từ khóa kêu gọi bảo vệ Thùy Dung đồng thời tẩy chay BTV Minh Tiệp.

Cụ thể, trên các trang fanpage lớn - có lượt thích và lượt theo dõi cao, không khó để nhìn thấy những từ khóa được cư dân mạng chia sẻ trong phần bình luận.

Nhất là ở fanpage của Đài truyền hình Việt Nam, bên dưới các bài đăng của trang này, cư dân mạng đồng loạt bày tỏ sự phẫn nộ đi kèm những hashtag như "tẩy chay VTV", "tẩy chay Nguyễn Minh Tiệp", "bạo hành trẻ em", "SOS", "Stand with Dung"...

photo-5-1527312379888785922314

BTV Minh Tiệp - người bị tố bạo hành em vợ của mình.

Bên cạnh cùng nhau chia sẻ hashtag bảo vệ nữ sinh 15 tuổi bị anh rể - BTV Minh Tiệp đánh đập, cư dân mạng còn đăng tải một bài viết tiếng Anh về Thùy Dung lên Avaaz.org - một trang web cộng đồng với 44 triệu thành viên khắp thế giới và có uy tín nhất - để thu thập chữ kí, kêu gọi những tổ chức bảo vệ quyền con người mà điển hình là UNICEF vào cuộc.

Chỉ sau vài giờ, có gần 8.000 chữ kí được thu thập, đề nghị đòi lại công bằng cho Thùy Dung.

Nhiều fanpage bảo vệ Thùy Dung biến mất

Tối 27/5, chỉ vài giờ sau khi đăng tải các thông tin, bài viết nhằm bảo vệ Thùy Dung và kêu gọi sự giúp đỡ từ dư luận, nhiều trang fanpage bất ngờ "biến mất", bị đánh sập hàng loạt không còn hiển thị nữa. Trong khi đó, những trang khác từng đăng tải thông tin nhưng không bị đánh sập đều gỡ bỏ toàn bộ bài viết không rõ lý do.

Sự thay đổi này khiến cư dân mạng càng thêm bất bình, cho rằng có "ai đó" đã can thiệp, có hành động xử lý, lấp liếm những ồn ào xoay quanh việc BTV Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ. Trong khi đó, trên fanpage của Đài truyền hình Việt Nam, cư dân mạng liên tục đòi phía VTV phải có câu trả lời thỏa đáng cho ồn ào lần này.

Sao Việt bức xúc

Những ngày qua, vụ việc Thùy Dung tố bị BTV Minh Tiệp bạo hành gây ồn ào trên mạng xã hội. Rất nhiều sao Việt cũng không đứng ngoài, đồng loạt bày tó sự bức xúc của mình và mong sự việc sớm được làm rõ để bảo vệ quyền trẻ em.

""Tôi khinh bỉ nhất những thằng đàn ông hèn hạ, chuyên đánh phụ nữ và con nít mà vẫn đeo kính lên truyền hình nói lời hay ý đẹp, đầy đạo đức. Phải, tôi đang nói đến anh rể MC lấp liếm, định đổ tội tâm thần cho con bé 15 tuổi là em vợ mình. Quá là vô nhân tính" - nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

Trong khi đó, MC Phan Anh cho rằng thực hư câu chuyện đúng sai ra sao chưa thể kiểm chứng nhưng Thùy Dung thực sự đã bị bạo hành.

MC Phan Anh cho biết: "Nếu đúng sự việc như diễn biến chia sẻ trên cộng đồng mạng, khi bé đang bị cô lập từ chính gia đình thì quả là một đau xót kinh khủng. Nếu không có sự can thiệp kịp thời thì có thể một đời người bị phá hỏng từ đây".

Hinh anh Do My Linh tranh thu quay MV cung MC Phan Anh sau thi hoc ky 7

MC Phan Anh.

Cách đây vài ngày, một tài khoản tên Thùy Dung tự xưng là em vợ của BTV/MC Minh Tiệp - người đang công tác tại VTV - cầu cứu, chia sẻ mình bị nam MC này bạo hành, gây thương tích. Chia sẻ của Thùy Dung nhanh chóng nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng, mọi người liên tục tìm kiếm thông tin cũng như liên lạc với thầy cô, bạn bè tại ngôi trường nơi Thùy Dung theo học để làm rõ.

Tuy nhiên, trước những lời tố cáo và sức ép từ dư luận, MC Minh Tiệp khóa facebook và mãi đến tối 27/5, anh mới lên tiếng cho biết em vợ của mình dựng chuyện. Ngoài ra, nhiều thông tin tiết lộ, MC Minh Tiệp hiện đang bị ngừng lên sóng trên truyền hình để phục vụ quá trình điều tra làm rõ.

Video: BTV Thời sự 19h thử sức với "Ai là triệu phú"

Lạc Phong
Bình luận
vtcnews.vn