Mạng xã hội và những cái chết gây sốc nhất

Thế giớiThứ Hai, 28/12/2015 11:31:00 +07:00

Mạng xã hội nhiều khi là nguyên nhân và nguồn gốc đế dẫn tới những cái chết có phần oan ức, bất ngờ và gây sốc nhất.

(VTC News) - Mạng xã hội nhiều khi là nguyên nhân và nguồn gốc đế dẫn tới những cái chết có phần oan ức, bất ngờ và gây sốc nhất.

Thói quen đăng tải các thông tin lên Facebook, Twitter hay Instagram của các bạn trẻ hiện nay nhiều khi cũng mang tới cho họ nhiều rắc rối hơn là họ tưởng tượng.

1. Đăng tải danh sách "cần loại bỏ" lên Facebook

Alyssa Bustamante là một thiếu nữ khá kỳ lạ. Như mọi người khác, cô cũng sử dụng Facebook và đăng tải khá nhiều thông tin lên trang cá nhân của mình.
Alyssa đã có một ý tưởng vô cùng táo bạo
Alyssa đã có một ý tưởng vô cùng "táo bạo" 
Chuyện không có gì đáng nói nếu như Bustamante không đăng tải lên một danh sách những người cô "cần loại bỏ" trong đời mình và thực hiện điều này khi cô đâm chết một phụ nữ khác trong khu vực mình ở.

Alyssa Bustamante đang bị giam và kết án tù chung thân cho việc làm gây sốc của mình.

2. Nhóm thanh niên lên kế hoạch giết người qua ... Facebook Chat


Facebook là một phương tiện liên lạc hiệu quả, đặc biệt là qua ứng dụng Facebook Chat với tính năng chat nhóm. Và chính vì sự hiệu quả và tiện lợi này, một nhóm thanh niên ở London, Anh Quốc đã sử dụng Facebook Chat để lên kế hoạch giết người.
Nhóm thanh niên lên kế hoạch giết người qua FB chat
Nhóm thanh niên lên kế hoạch giết người qua FB chat 
Táo tợn hơn, nhóm thanh niên này còn thực hiện hành vi trái đạo đức này giữa nơi công cộng và không khó để cảnh sát có thể lần ra để tống giam chúng.

3. Khoe chiến tích giết người lên Twitter

Jameg Blake và bạn của anh ta, Kwame Dancy đã cãi vã nhau rất nhiều trên mạng xã hội Twitter. 2 anh chàng này cùng để ý đến một cô nàng hấp dẫn và tìm cách để "gây ấn tượng" qua Facebook.
Jameg giết bạn rồi đăng status khoe chiến tích trên Twitter
Jameg giết bạn rồi đăng status khoe chiến tích trên Twitter 
Để kết thúc cuộc cãi vã, Jameg quyết định cầm súng đến để "hỏi tội" Kwame và giết chết đối thủ của mình. Đáng nói hơn, Jameg đã ngay lập tức đăng status "R.I.P Kwame" và cảnh sát cũng nhanh chóng giải quyết vấn đề.

4. Giết người vì người yêu cũ

Rachel Wade là một cô gái không biết đùa. Sau khi "nóng mắt" vì thấy bạn trai cũ của mình đi chơi với người mới là Sarah Ludemann, Rachel Wade đã post những tin nhắn trách móc và dọa dẫm lên trang cá nhân của Sarah.
Ngứa mắt vì người yêu mới của người yêu cũ là nguyên nhân dẫn đến cái chết đau lòng
Ngứa mắt vì người yêu mới của người yêu cũ là nguyên nhân dẫn đến cái chết đau lòng 
Nghĩ rằng Sarah coi thường và không quan tâm tới những lời nhắn của mình, Rachel "giận quá mất khôn", rút dao đâm chết Sarah để rồi hiện tại đang phải thực thi án tù 27 năm.

5. Từ Facebook đến tai nạn giao thông thảm khốc

Torrie Lynn Emery và Danielle Booth cùng để ý tới một chàng trai. Họ đã cãi vã khá nhiều trên Facebook vì anh chàng này. Thường thì những vụ cãi vã như vậy chỉ dừng lại trên Facebook mà thôi.
Torrie đã có hành động truy đuổi khá dã man
Torrie đã có hành động truy đuổi khá dã man 
Tuy nhiên, Torrie thì không nghĩ vậy. Khi nhìn thấy Danielle ngồi trên một chiếc xe đi cạnh mình, cô ta đã đuổi theo và đâm vào đuôi xe vài lần khiến người lái xe là Alesha Abernathy hoảng hốt, bỏ chạy và đâm phải một chiếc xe khác, tử vong.

6. Sáng tác nhạc từ những vụ giết người

Richard McCroskey ở bang Virginia, Hoa Kỳ đáng lẽ ra đã có thể nổi tiếng khi trở thành một người viết nhạc Rap thiên tài. Anh ta viết khá nhiều ca khúc có cá tính riêng, bạo lực và đặc biệt về cả các vụ giết người.
Những vụ giết người trở thành cảm hứng cho hung thủ sáng tác bài hát
Những vụ giết người trở thành cảm hứng cho hung thủ sáng tác bài hát 
Các bài hát này được đăng tải trên trang cá nhân của Richard. Sau đó, cảnh sát phát hiện ra một loạt các vụ giết người bí ẩn ở khu vưc của Richard, trong đó có cả bạn gái của anh ta. Dựa vào những ca từ, họ đã tìm ra chân tướng thực sự.

Hung thủ trong các vụ án là Richard McCroskey và đáng sợ hơn, anh ta thản nhiên sáng tác nhạc để đăng tải từ các vụ giết người của mình.

7. Bị cấm vào MySpace, bắn chết cha mình

Đó là một câu chuyện có thật khi cậu thanh niên Hughstan Schlicker đã không thể kiềm chế được bản thân. Cha của Schlicker cấm cậu ta vào MySpace và cậu ta cảm thấy như bị tù túng.
Nỗi đam mê mạng xã hội lớn hơn cả tình phụ tử
Nỗi đam mê mạng xã hội lớn hơn cả tình phụ tử 
Hughstan Schlicker bắn chết cha mình sau khi cảm thấy "không thể chịu nổi". Đến nay, hắn ta đang phải thực thi án tù 20 năm.

8. Thay đổi trạng thái quan hệ trên Facebook, bị bạn trai giết chết

Sarah Richardson quyết định chia tay người bạn có phần hơi "bất bình thường" của mình bằng cách chuyển trạng thái quan hệ trên Facebook về "độc thân".
Chia tay không phải là điều dễ dàng với nhiều người
Chia tay không phải là điều dễ dàng với nhiều người 

Tuy nhiên, rõ ràng, người bạn trai của Sarah rõ ràng là một người không hề bình thường, anh ta không chịu được "nỗi đau quá lớn" này và đã thẳng tay hạ sát người yêu mình.


Khánh Huy
(theo TheRichest)
Bình luận
vtcnews.vn