Mang tiền giả đến Festival hoa Đà Lạt tiêu thụ

Pháp luậtThứ Năm, 31/12/2015 08:27:00 +07:00

Mang theo số lượng lớn tiền giả đến Festival hoa ở Đà Lạt để tiêu thụ, đối tượng bị bắt quả tang khi đang mua một gói mứt.

(VTC News) - Mang theo số lượng lớn tiền giả đến Festival hoa ở Đà Lạt để tiêu thụ, đối tượng bị bắt quả tang khi đang mua một gói mứt.

Ngày 30/12, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng về tội lưu hành tiền giả để tiếp tục điều tra xử lý.

Trước đó vào ngày 29/12, được tin tố giác của nhân dân địa phương, tại đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường 1, TP Đà Lạt), Công an TP Đà Lạt đã bắt quả tang Nguyễn Văn Đoàn khi người này đang dùng tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng để mua 1 gói mứt.
Đối tượng cùng số tiền giả bị cơ quan bắt giữ tại khách sạn
Đối tượng cùng số tiền giả bị cơ quan bắt giữ tại khách sạn 
Tại cơ quan điều tra, Đoàn khai nhận mua số tiền này từ Nha Trang, sau đó về TP.HCM rồi được người bạn tên Tài rủ lên Đà Lạt tham quan Festival hoa, Đoàn mang theo 60 tờ tiền polymer mệnh giá 50.000 đồng để tiêu thụ.

Theo lời khai của Đoàn, trên đường lên Đà Lạt đối tượng đã tiêu thụ hết 12 tờ tiền giả, khi lên tới nơi lại tiếp tục mua những món đồ giá trị nhỏ để dễ đổi tiền thật và không bị phát hiện.

Sau khi kiểm tra nơi lưu trú của Đoàn và Tài tại một khách sạn trên đường Phan Bội Châu, TP.Đà Lạt lực lượng chức năng đã phát hiện 28 tờ tiền polymer mệnh giá 50.000 đồng có cùng một số seri và nhiều tờ tiền nước ngoài có mệnh giá 100 USD.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi sử dụng tiền giả của mình.

Hiện lực lượng công an đang tiếp tục điều tra mở rộng và làm rõ vụ việc.

Video: Mặc áo dính đầy tiền ra ngoài để thử lòng người lạ

Tây Sơn
Bình luận
vtcnews.vn