Mang súng nhựa, mìn giả đi cướp tiệm vàng

Pháp luậtThứ Hai, 09/09/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Thiếu tiền tiêu xài, Dũng mua súng nhựa, mìn giả vào tiệm vàng uy hiếp để cướp tài sản.

(VTC News) – Thiếu tiền tiêu xài, Dũng mua súng nhựa, mìn giả vào tiệm vàng uy hiếp để cướp tài sản.

Sáng 9/9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên xét xử vụ án Cướp tài sản đối với bị cáo Trần Việt Dũng (SN 1990, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Bị cáo Dũng tại tòa. 
Theo cáo trạng, dù đã có gia đình và con nhỏ nhưng Dũng vẫn không nghề nghiệp và ham chơi. Tháng 4/2013, do thiếu tiền tiêu xài, y nảy sinh ý định đi cướp tiệm vàng.

Sáng 17/4, Dũng đến khu vực cổng Công viên Thủ Lệ (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) mua của người bán hàng rong một khẩu súng ngắn bằng nhựa, màu đen với giá 30.000 đồng.

Tiếp theo đó, hắn đến một cửa hàng điện thoại trên phố Trần Cung (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) mua chiếc điện thoại di động hiệu Qmobile với giá 130.000 đồng rồi mang để vào cốc thủy tinh, đổ cát vào trong cốc, dán băng dính kín hòng tạo ra một quả mìn giả.

Chế tạo xong “vũ khí”, Dũng mang thêm dao nhọn và dùi cui điện đi xe máy đến một tiệm vàng vắng khách trên đường Trường Chinh rồi đi vào.

Tới nơi, Dũng bước vào, giơ ‘quả mìn’ lên và dọa ông chủ: “Đây là mìn, im mồm không tao cho nổ tung chỗ này” đồng thời rút khẩu súng nhựa chĩa vào mặt và nói "Cướp đây, bỏ vàng ra".

Bị đe dọa, ông chủ tiệm vàng nghe lời đi vào trong, lúc Dũng sơ hở, người đàn ông đã vớ một thanh sắt, vụt mạnh vào người khiến Dũng bỏ chạy, ném lại ‘mìn’.

tiệm vàng bị cướp
Tiệm vàng nơi bị cáo thực hiện hành vi. 

Chạy ra phố, Dũng bị người dân hô hoán và truy đuổi, hắn tiếp tục dùng súng nhựa uy hiếp rồi chạy được vào phố Khương Thượng, gọi xe taxi đi ra phố Trần Duy Hưng, bắt xe ôm sang bến xe Gia Lâm (quận Long Biên) trốn.

Trên đường bỏ trốn, Dũng vứt bỏ khẩu súng nhựa, con dao nhọn và chiếc dùi cui điện vào một thùng rác trên phố Ngô Gia Khảm (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên).

Tại phiên tòa sơ thẩm sáng nay, Dũng thừa nhận hành vi gây án của mình.

Căn cứ vào các tình tiết trong vụ án, lời khai của bị cáo và các thành phần tham gia tố tụng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Việt Dũng 7 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”.





Bạch Dương

Bình luận
vtcnews.vn