Mang nhiều của cải đi du lịch, khách sạn gia đình hoàng gia Qatar bị trộm 'ghé thăm'

Thế giớiThứ Tư, 03/07/2019 20:24:00 +07:00

Vụ việc xảy ra tại một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất ở thủ phủ vùng Catalunya, những tên trộm phá két sắt lấy đi nhiều đồ trang sức có giá trị.

Tờ La Vanguardia của Tây Ban Nha hôm thứ Ba, ngày 2/7 cho biết căn phòng khách sạn ở Barcelone, nơi nghỉ chân của các thành viên gia đình hoàng gia Qatar, đã bị bọn cướp đột nhập.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào ngày 29/6 tại một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất ở thủ phủ vùng Catalunya. Bên trong chiếc két sắt mà bọn cướp phá được là rất nhiều đồ trang sức và đồng hồ có giá trị. Phía cảnh sát cho biết những tên tội phạm này có thể đã xác định được trước số lượng và giá trị của những món đồ này.

Cảnh sát Catalunya ngay lập tức mở một cuộc điều tra về vụ việc.

1

Cảnh sát Catalunya đang điều tra vụ trộm. (Ảnh: Riafan) 

Tuy nhiên, hiện phía các cơ quan thực thi pháp luật địa phương vẫn chưa có thông báo chính thức về danh tính nạn nhân của vụ cướp. Thông báo phát đi chỉ xác nhận vụ việc xảy ra vào ngày 29/6 tại một khách sạn ở Barcelona, và “số tiền và trang sức bị đánh cắp ước tính khoảng hơn 100 nghìn euro”.

Trước đó, trong tháng 4 vừa qua, chiếc nhẫn kim cương 40 cara độc nhất vô nhị thuộc về người vợ của một hậu duệ Hoàng đế Napoleon III cũng đã bị đánh cắp ở Paris. Giá trị của món đồ trang sức này là hơn 1 triệu euro. Được biết, viên kim cương gắn vào chiếc nhẫn này có giá trị lịch sử rất lớn – nó từng là một phần trên chiếc vương miện của Hoàng hậu Eugenie, vợ của Hoàng đế  Napoleon Bonaparte. Ngoài chiếc nhẫn được đặt trong chiếc xe đang đỗ, những tên trộm còn lấy đi máy tính xách tay, thẻ ngân hàng cùng toàn bộ giấy tờ.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn