'Mạng lưới ngầm' - Bộ phim đáng xem và suy ngẫm

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 15/06/2017 16:06:00 +07:00

Không có những gương mặt ăn khách, không hài hước, lãng mạn cũng không hành động giật gân câu khách nhưng “Mạng lưới ngầm” là một bộ phim đáng xem, có chiều sâu và để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Được sản xuất năm 2015 bởi đạo diễn Joseph Castelo, “Mạng lưới ngầm” (The Preppie Connection) thu hút người xem trước hết ở nội dung chân thực, phim được dựng dựa trên câu chuyện có thật từng gây chấn động nước Mỹ vào năm 1984, một học sinh cấp 3 đã sử dụng những mối quan hệ của mình tạo ra một mạng lưới buôn bán ma túy xuyên biên giới.

Toby (Thomas Mann thủ vai) sinh ra trong một gia đình bình dân nhưng mẹ cậu luôn khao khát con trai được vào học tại trường học danh tiếng nhằm đổi đời cho gia đình, bà đã nộp đơn cho Toby vào học tại Sage Hall - một trong những trường hàng đầu tại Mỹ, nơi chỉ dành cho những cậu ấm cô chiêu.

anh 4

 

ANH 1

 

Chiều lòng mẹ, Toby miễn cưỡng nhập học và cậu nhanh chóng nhận ra Sage Hall không phải là nơi dành cho mình. Cậu bị cô lập, không bạn bè, thành trò cười cho đám bạn. “Không tiền. Không quan hệ. Đó là tôi”. Toby đã tìm ra cách để kết thân với lũ bạn con nhà giàu, là cocain.

Nhờ những mối quan hệ sẵn có và chút liều lĩnh, Toby kiếm được thứ chất gây nghiện thuộc hàng hiếm có, rồi tìm cách sang Colombia để lấy hàng cấm về. Vụ việc trót lọt, Toby không những được làm bạn với hội nhà giàu mà còn lập nên mạng lưới ngầm tại Sage Hall và các trường lân cận…

anh 2 3

 

“Mạng lưới ngầm” được dàn dựng dựa trên lối kể chuyện tự thuật của nhân vật chính. Âm nhạc được đan cài xuyên suốt bộ phim tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng khiến phim không hề đơn điệu, tẻ nhạt mà ngược lại lôi cuốn, mới mẻ dù không có nhiều những pha kịch tính kiểu thót tim.

Bộ phim mang âm hưởng của những năm 80 thế kỷ trước, trẻ trung phù hợp với tuyến nhân vật và nội dung đề cập. Nhưng lắng lại vẫn là những câu chuyện của thời đại và xã hội không bao giờ cũ, áp lực của những người trẻ, sự kỳ vọng quá mức của gia đình, sự phân biệt giàu nghèo, giai cấp trong môi trường học đường… những mảng tối của xã hội không bao giờ biến mất... nó sẽ dẫn đến những hệ lụy đau lòng.

anh 3 4

 

Phim sẽ lên sóng VTC1 vào ngày 17/6/2017 trong khung giờ phim cuối tuần, lúc 21h00.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn