Mang kiếm đi "giải vây" giúp bạn, lĩnh 23 năm tù

Pháp luậtThứ Sáu, 27/08/2010 03:39:00 +07:00

(VTC News) - Nhận được điện thoại cầu cứu của bạn, Hiếu mang kiếm đến "giải vây", sau đó dùng kiếm đâm một nhát xuyên bụng khiến đối phương tử vong.

(VTC News) - Nhận được điện thoại cầu cứu của bạn, Hiếu mang kiếm đến "giải vây", sau đó dùng kiếm đâm một nhát xuyên bụng khiến đối phương tử vong.

Sáng ngày 27/8, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tân (SN 1983 - trú xóm Thọ Bàng, xã Đức Thành, huyện Yên Thành) 10 năm tù giam và bị cáo Lê Văn Hiếu (SN 1976 - trú xóm Thọ Bàng) 13 năm tù giam về tội giết người. Đồng thời hai bị cáo phải đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân số tiền 73 triệu đồng.

Bị cáo Hiếu (bên trái) và Tân tại phiên tòa xét xử  

Theo nội dung bản cáo trạng, Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 7/2/2010, nhóm thanh niên 6 người gồm Nguyễn Văn Thông, Hoàng Văn Dương, Lê Thị Tiến, Nguyễn Văn Trung, Đặng Xuân Định và Hoàng Văn Dần cùng trú ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đi dự đám cưới bạn ở xóm Bắc Vực, xã Đô Thành. Tàn cuộc, nhóm này tiếp tục đèo nhau trên hai xe máy lên xã Đức Thành, huyện Yên Thành để tham gia một đám cưới khác.

Trên đường đi không may xe Thông bị hết xăng, Lê Văn Tân điều khiển xe máy mang BKS 37P2-6866 đi mua xăng cho bố chạy ngang qua thì bị Hoàng Văn Dương và Đặng Xuân Định đứng chặn ngang đường, miệng nói mượn còn tay rút chìa khóa xe Tân, thậm chí còn đế vào mấy câu thiếu lịch sự.

Dùng chìa khóa xe Tân vẫn không mở được, Dương và Định mang trả lại để Tân tiếp tục đi. Sau đó cả nhóm dắt xe đi bộ được 200m thì gặp một người quen cũng đang trên đường đi đám cưới, Định và Dần quá giang còn Trung và Dương đi bộ sau.


Về phía Tân, sau khi mua xăng xong quay trở về sợ bị nhóm thanh niên xã Đô Thành chặn xe nên điện thoại cho người bạn Lê Văn Hiếu (SN 1976 - trú cùng xóm Tân) rồi bảo rủ cả Cung Đình Vũ đến giải cứu. Nhận được điện thoại, Hiếu gọi Vũ và bản thân mang theo một chiếc kiếm đi đón Tân, trên đường đi gặp Tân đang đi ngược chiều.


Tân nhìn thấy đồng bọn liền quay xe lại và đi về phía xã Đô Thành, hướng ngược lại với đường về nhà. Cả 3 đi đến cầu Xi Phông gặp hai người thanh đứng bên đường cùng với chiếc xe máy, Tân phóng xe lên hỏi "có phải lúc nãy bay chặn xe tau không?". Dứt lời, Tân dùng mũ bảo hiểm đánh nhiều phát vào đầu và người Dương.


Vừa lúc đó xe của Hiếu đi đến, đối tượng dùng kiếm (để cả vỏ bằng nhôm) đánh mạnh vào vai trái Dương, không dừng lại ở đó, Hiếu đâm tiếp một nhát vào bụng nạn nhân. Bị tấn tông dồn dập, Dương lội xuống mương nước bỏ chạy. Hiếu, Vũ và Tân quay sang đấm, đá Trung túi bụi khiến Trung ngã xuống bên mép đường kênh. Không chịu buông tha, Vũ lao vào đấm tiếp 2 phát nữa mới chịu dừng lại. Gây án xong, cả 3 đèo nhau về nhà Hiếu ngồi uống nước trà.

Mẹ nạn nhân Dương ngất xỉu vì thương xót con 

Ngày hôm sau (8/2/2010), nhóm của Tân nghe tin có một nam thanh niên xã Đô Thành bị đâm chết lúc tối ở gần cầu Xì Phông nên nghĩ ngay đến nạn nhân mình đã đánh, Hiếu, Vũ và Tân mang hung khí đến Công an huyện Yên Thành đầu thú.

Trong vụ án này, Cung Đình Vũ là người điều khiển xe máy chở Lê Văn Hiếu đến nơi đánh nhau nhưng quá trình điều tra không chứng minh được Vũ đồng phạm với Hiếu và Tân, do đó không đủ cơ sở khởi tố bị can về tội giết người. Riêng về hành vi đánh anh Trung sau khi Hiếu và Tân đánh anh Dương, anh Trung chỉ bị thương nhẹ đến nay đã bình phục và không có yêu cầu gì nên không có cơ sở để khởi tố Vũ về tội cố ý gây thương tích.

Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn