Mang khoa học dinh dưỡng thế giới đến cho trẻ VN

Kinh tếThứ Tư, 30/03/2011 10:49:00 +07:00

(VTC News) – Vinamilk đã hợp tác với 3 đối tác hàng đầu châu Âu để nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học dinh dưỡng thế giới vào các sản phẩm sữa nội.

(VTC News) – Nhằm đem đến cho trẻ em Việt Nam những công thức sữa đặc thù với chất lượng quốc tế, Vinamilk đã hợp tác với 3 đối tác hàng đầu Châu Âu để nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học dinh dưỡng thế giới để sớm ra mắt thị trường nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc thù phù hợp với trẻ em Việt Nam.

 

Mong muốn công thức sữa đặc thù

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vì trẻ mỗi quốc gia khác nhau về điều kiện sống, thói quen dinh dưỡng khác nhau nên sẽ đòi hỏi một công thức sữa riêng biệt. Một công thức sữa có thể tốt ở thị trường này nhưng chưa chắc tốt cho trẻ ở những thị trường khác. “Qua báo chí, những bà mẹ như tôi đã bắt đầu nhận thức được tầm quan trọng của nhu cầu dinh dưỡng đặc thù. Đúng là đâu phải cứ nghe nói tốt là được. Quan trọng là nó có hợp với con mình hay không”, chị Lê Bảo Ngọc, có con 2 tuổi biếng ăn – cho biết.

 

Nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học dinh dưỡng thế giới vào sản phẩm Dielac.

Theo công bố kết quả điều tra toàn quốc 2009-2010 tại 63 tỉnh/ thành với hơn 50,000 trẻ từ 2-5 tuổi cho thấy tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân còn ở mức 19,62%, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi là 29,05%. Khảo sát cũng cho thấy tình trạng thiếu vi chất vẫn còn phổ biến, thể hiện ở tỷ lệ thiếu máu, tỷ lệ thiếu vitamin A, tỷ lệ thiếu kẽm… còn ở mức cao. Bên cạnh đó vấn đề biếng ăn của trẻ em trong các nghiên cứu từ năm 2004 đến nay cũng cho thấy tỷ lệ bà mẹ mang con đến khám biếng ăn lên đến hơn 50%. “Vì thế, một công thức sữa được gọi là tối ưu nếu nó đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng mà trẻ đang thiếu hụt!”, chị Bảo Ngọc nói thêm.

 

Đưa khoa học dinh dưỡng đến Việt Nam thông qua hợp tác quốc tế

 

Ba tập đoàn ký kết hợp tác quốc tế với Vinamilk bao gồm: DSM, Lonza và Chr.Hansen. Có trụ sở chính tại Thuỵ Sĩ và Đan Mạch; đây là những tập đoàn chuyên nghiên cứu và sở hữu nhiều phát minh về các ứng dụng khoa học vi sinh và vi chất.

 

Ông Rob Beudeker, Phó Chủ tịch Sáng tạo Ngành dinh dưỡng và Sức khỏe – Tập đoàn DSM, có trụ sở chính tại Thuỵ Sĩ với doanh thu hàng năm gần 9.3 tỉ Euros, cho biết: “Quan hệ đối tác giữa DSM và Vinamilk bắt đầu từ năm 1995. Cụ thể là chúng tôi đã cung cấp những giải pháp dinh dưỡng cho Dielac Alpha, Dielac Mama và Ridielac. Lễ ký kết ngày hôm nay sẽ tiếp tục củng cố mối hợp tác giữa hai công ty để có thể cho ra đời nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc thù phù hợp với trẻ em Việt Nam”

 

Lễ ký kết với 3 đối tác Châu Âu nhằm ứng dụng những thành tựu khoa học dinh dưỡng đã diễn ra ở Zurich (Thuỵ Sĩ) ngày 1.3.2011


Còn Lonza là tập đoàn chuyên nghiên cứu và cung cấp nguyên liệu phục vụ cho các ngành dược, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng. Lonza có trụ sở chính đặt tại Basel (Thuỵ sĩ); hoạt động trên toàn cầu với 28 nhà máy sản xuất cùng phòng nghiên cứu phát triển và hơn 8.200 nhân viên. Ông Reto Renggli, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị, Lonza cho biết: “Là công ty sữa lớn nhất Việt Nam và có ảnh hưởng lớn trong khu vực, Vinamilk là khách hàng lớn nhất của chúng tôi ở Việt Nam. Quan hệ đối tác của chúng tôi bắt đầu từ năm 2009 và đã có 5 công thức sữa bột Dielac được bổ sung CarnipureTM. Trong tương lai, sự hợp tác này có thể mở rộng nghiên cứu chuyên sâu sang các lĩnh vực khác”.

 

Trong khi đó, Chr.Hansen là tập đoàn hàng đầu thế giới về ứng dụng khoa học vi sinh. Thành lập tại Đan Mạch từ năm 1874, công ty đã có hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc nuôi cấy vi khuẩn lên men.

 

Ông Henrik Dalboge, Phó Chủ tịch Điều hành, Chr.Hansen cho biết ngay sau Lễ ký kết hợp tác quốc tế với Vinamilk: “Cả hai công ty chúng tôi đã thực hiện thành công dự án tối ưu hóa công thức Dielac có bổ sung LGGTM và BB12TM. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc nghiên cứu lâm sàng và phát triển những sản phẩm mới, ứng dụng những thành tựu khoa học mới nhất trong ngành dinh dưỡng”.

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng - từ hợp tác quốc tế này của Vinamilk, mong muốn của các bà mẹ có những công thức sữa đặc thù với chất lượng quốc tế sắp trở thành hiện thực.

 

PV

Bình luận
vtcnews.vn