Mạng Internet của kỷ nguyên 5G sẽ như thế nào?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 12/12/2019 18:57:00 +07:00

Mạng Internet mới cho kỷ nguyên 5G sẽ gồm các giải pháp mới nhất về silicon, quang học và phần mềm.

Trong thập kỷ tới, các trải nghiệm kỹ thuật số như công nghệ thực tế tăng cường và thực tế ảo, truyền hình trực tuyến 16K, AI, 5G, trí tuệ IOT... sẽ vượt quá khả năng hỗ trợ của cơ sở hạ tầng Internet hiện tại. 

Chính vì thế, thế giới sẽ cần đến một mạng Internet mới, mạnh mẽ hơn, đủ để "gánh vác" những nhu cầu làm việc và giải trí cấp cao của người tiêu dùng hiện đại.

2748_5G-connectivity

 Mạng Internet của kỷ nguyên 5G sẽ như thế nào? (Ảnh minh hoạ).

Ông Chuck Robbins, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Cisco cho biết: “Sự đổi mới đòi hỏi các khoản đầu tư tập trung, đội nhóm phù hợp và văn hoá coi trọng trí tưởng tượng. Chúng tôi tâm huyết với việc chuyển đổi ngành công nghiệp để kiến tạo nên một thế hệ mạng Internet mới cho kỷ nguyên 5G. Các giải pháp mới nhất của chúng tôi về silicon, quang học và phần mềm đại diện cho sự đổi mới liên tục mà chúng tôi đang hướng tới nhằm giúp khách hàng luôn đi đầu xu thế, đồng thời tạo nên những trải nghiệm mới, bất ngờ dành cho khách hàng lẫn người dùng cuối trong các thập kỷ tiếp theo”.

Để giải quyết những khó khăn trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số gây áp lực lên cơ sở hạ tầng hiện tại, Cisco đã tạo ra thế hệ tiếp theo của cơ sở hạ tầng Internet kết hợp với kiến trúc silicon nhờ thế hệ quang học kế cận. Chiến lược của Cisco sẽ thay đổi nền kinh tế đằng sau cách Internet được xây dựng để hỗ trợ các ứng dụng kỹ thuật số tương lai.

Ray Moto, CEO kiêm nhà phân tích cao cấp tại hãng nghiên cứu ACG Research, nhận định Cisco đang thay đổi nền kinh tế củng cố sức mạnh của mạng Internet, đổi mới phần cứng, phần mềm, quang học và silicon để giúp khách hàng quản lý tốt hơn chi phí vận hành khi hoạt động ở quy mô lớn cho giai đoạn tiếp theo của mạng Internet.

Cisco cho biết chiến lược của hãng dựa trên sự phát triển và đầu tư vào ba lĩnh vực công nghệ chính: silicon, quang học và phần mềm.

Theo các nhà phân tích, đây thực sự là một kế hoạch đầy tham vọng nhưng cần thiết, nhằm đáp ứng các nhu cầu làm việc và giải trí ngày càng cao của người tiêu dùng trên mạng Internet. Trong thập kỷ tới, mạng Internet mà chúng ta đang dùng sẽ có những thay đổi mạnh mẽ, cùng với sự tiến bộ của công nghệ và các doanh nghiệp.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn