Mang điện thoại vào phòng thi, 12 thí sinh bị đình chỉ

Giáo dụcThứ Sáu, 04/07/2014 12:26:00 +07:00

(VTC News) - Bộ GD-ĐT cho biết sau buổi thi môn Toán đã có 12 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi.

(VTC News) - Bộ GD-ĐT cho biết sau buổi thi môn Toán đã có 12 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, kết thúc buổi thi môn Toán, cả nước có 22 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật giảm 16 trường hợp so với năm 2013. Trong đó, bị khiển trách: 1 ; cảnh cáo: 2; đình chỉ: 12 đều do mang điện thoại di động.
thi đại học 2014
Thí sinh dự thi tại ĐH Bách Khoa Hà Nội sáng 4/7 (Ảnh: Phạm Thịnh)
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, số thí sinh đến dự thi sáng nay của cả nước là 595.863. Tỷ lệ thí sinh đến dự thi/số thí sinh đăng kí dự thi đạt tỷ lệ 77,62 % (tăng 0,53% so với năm 2013).

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, buổi thi thứ nhất, đợt 1, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn.

"Các vi phạm quy chế  tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời", Thứ trưởng Ga nhấn mạnh.

Tại cổng trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM, lúc 9h20 sáng, khi mà thời gian thi vẫn còn đến 1h nữa mới hết, nhưng đã có lác đác thí sinh rời khỏi trường thi.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Như Uyên (thí sinh tỉnh Phú Yên), một trong những thí sinh rời khỏi trường thi đầu tiên cho biết: Đề thi năm nay có 9 câu, mà không có phần dành cho thí sinh lựa chọn.

Uyên cho rằng đây chính là sự thuận lợi dành cho thí sinh nào có sức học môn Toán khá tốt trở lên, còn đối với những ai học ở mức trung bình trở xuống thì sẽ khó khăn.

Đề thi nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12, trong đó khó nhất vẫn là hai câu cuối cùng (câu 8, 9), nhất là phần nói về hình học không gian.

Cũng tương tự như vậy, thí sinh Nguyễn Tuấn Anh (học sinh trường THPT Marie Curie, Q.3) cho rằng, phần thi hỏi về bất đẳng thức và hệ phương trình là khó nhất. Tuấn Anh chỉ làm được khoảng 60% đối với đề thi này, còn đúng thì chỉ chắc chắn nhất là phần giải khảo sát đồ thi, tính lượng giác.

Những thí sinh đầu tiên rời khỏi trường thi tại ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM (ảnh: P.L) 

Trò chuyện với VTC News, nhiều thí sinh đã nói chỉ mong được khoảng 5 điểm đối với môn thi này là đạt yêu cầu đề ra.

Đánh giá về đề thi năm nay, thầy Nguyễn Tần Thường (giáo viên bộ môn Toán, trường Marie Curie, Q.3) khẳng định: So với mọi năm, đề thi môn Toán năm nay dễ thở hơn.

Dù không phân chia ra hẳn hai phần của đề thi: phần bắt buộc, phần lựa chọn, nhưng các câu hỏi từ 1 – 6 hoàn toàn không đánh đố thí sinh, dễ dàng trả lời. Chỉ cần các em học ở mức trung bình là có thể làm được.

Các câu hỏi 8, 9 là câu hỏi phân loại, đánh giá sức học của thí sinh. Nội dung đề thi vẫn chỉ nhiều nhất nằm trong lớp 12, một câu số 4 có thể áp dụng chương trình lớp 11 để giải.

“Nếu học sinh nào học trung bình môn Toán, theo tôi hoàn toàn có thể kiếm từ 5 – 6 điểm với đề thi này” – thầy Thường nhấn mạnh.

Việt Dũng


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn