Mang bệnh lậu ở miệng vì “yêu” kiểu oral

Sức khỏeThứ Sáu, 17/09/2010 06:21:00 +07:00

(VTC News) – Một cô gái đã phải nhập viện, phải sử dụng kháng sinh liều cao vì bị lây bệnh lậu từ bạn trai, do quan hệ bằng miệng.

(VTC News) – Một cô gái đã phải nhập viện, phải sử dụng kháng sinh liều cao vì bị lây bệnh lậu từ bạn trai, do quan hệ bằng miệng.

Ngày 16/9, một bệnh nhân nữ, 19 tuổi, trú tại Hà Nội đã đến khám tại Khoa khám bệnh, Trung tâm Y khoa Thái Hà (Hà Nội) với triệu chứng hai cuống họng sưng tấy đỏ, mưng mủ. Qua xét nghiệm, Trưởng phòng khám sản phụ khoa, BS Lê Thị Kim Dung, cho biết: Bệnh nhân đã bị mắc bệnh lậu vì đã quan hệ với bạn trai theo đường… miệng, phải dùng kháng sinh liều cao vì nguy cơ biến chứng từ căn bệnh này là rất cao, như sinh con bị dị tật, vô sinh nếu bị nhiễm trùng…

Cũng theo BS Dung, thời gian gần đây, do thử nhiều kiểu “yêu” mới nên có nhiều bạn gái phải nhập viện vì chấn thương. Cách đây 4 hôm, tại đây đã phải cấp cứu cho một bệnh nhân nữ bị thủng cùng đồ, lòi ruột, thủng lớp mỡ bụng vì quan hệ ở tư thế “lạ”. BS đã phải khâu nhiều mũi, điều trị kháng sinh liều cao. Đồng thời, chấn thương này đã để lại nỗi ám ảnh, sự sợ hãi cho bạn gái trong những lần yêu sau.

BS Dung khuyến cáo, với những tư thế lạ, phụ nữ thường là người chịu đau đớn, vùng kín dễ bị tổn thương, chảy máu nhiều. Do đó, các bạn gái nên hiểu rằng, tư thế mới không đồng nghĩa với làm mới tình yêu, không phải là cách cảm nhận tình yêu mà có thể nguy hiểm đến tính mạng.


Hiền Lê 

Bình luận
vtcnews.vn