Mancini đòi thêm 100 triệu bảng, Lehmann sắp bắt chính

Thể thaoThứ Hai, 28/03/2011 12:35:00 +07:00

(VTC News) - Mancini đòi thêm 100 triệu bảng đi chợ, Liverpool mò sang Tây Ban Nha săn hàng, Lehmann chuẩn bị bắt chính...

(VTC News) - Mancini đòi thêm 100 triệu bảng đi chợ, Liverpool mò sang Tây Ban Nha săn hàng,  Jens Lehmann chuẩn bị bắt chính... là những thông tin bóng đá Anh nổi bật trong ngày 27/3.

1. Theo tờ People, Roberto Mancini cho dù đang sở hữu một dàn sao đắt tiền vẫn quyết định yêu cầu các ông chủ của mình bơm thêm 100 triệu bảng. Lý do: đội hình hiện tại là không đủ để hy vọng tới những chiếc cúp cũng như đạt khả năng cạnh tranh tại Champions League.

Mancini lại vòi tiền.

Mancini đã chi tới 150 triệu bảng trong năm ngoái và điều này tạo nên gánh nặng phải đạt được thành tích cho ông. Không những vậy, Mancini còn đang có mâu thuẫn với GĐĐH Brian Marwood vì ông này không đồng tình với quan điểm tiếp tục bỏ tiền ra mua sắm cầu thủ, cho rằng điều đó sẽ khiến Man City thua lỗ nhiều hơn.

2. Liverpool đang mò sang Tây Ban Nha để săn thêm tân binh. Kenny Dalglish có 2 mục tiêu, Sergio Canales của Real Madrid và Jeffren của Barcelona.

Sergio Canales...

Tờ nhật báo thể thao Sports (TBN) mới đây đăng tin Canales đã từ chối chuyển tới Anfield vào tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên Liverpool sẵn sàng trở lại đàm phán với Real, vì Canales mới chỉ chơi có 7 trận cho Los Blancos sau khi chuyển tới Bernabeu từ Racing Santander mùa hè năm ngoái với giá 4,5 triệu bảng. Được biết Real sẵn sàng làm ăn với Liverpool hay bất kỳ đội bóng nào khác nếu đáp ứng mức giá 6 triệu bảng mà họ đưa ra dành cho tuyển thủ U-21 TBN.

Bên cạnh Canales, cầu thủ chạy cánh Jeffren Suarez của Barcelona cũng nằm trong “shortlist” của King Kenny. Jeffren cũng như Canales, giờ đang là một cầu thủ có mặt để lấp đầy đội hình vốn đã nhiều sao của Azulgrana, mới chỉ ra sân 29 lần kể từ khi ra mắt cách đây 5 năm.

... Và Jeffren Suarez đều đang trong tầm ngắm của King Kenny.

Giá của Jeffren là 8,7 triệu bảng, tức là ngang bằng với điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh với Barca. Cầu thủ 23 tuổi này đã được King Kenny theo dõi lâu dài, do vậy con số 8,7 triệu sẽ không làm ông chùn bước trước khả năng sở hữu Jeffren.

Ngoài Canales và Jeffren, Liverpool cũng đang cạnh tranh với Atletico Madrid để tranh giành hậu vệ Argentina Cristian Ansaldi, người đang chơi cho Rubin Kazan. Khác với 2 người kia, Ansaldi không có điều khoản phá vỡ hợp đồng do vậy anh có thể sang Anh thi đấu nếu kiếm được giấy phép lao động.

3. Jens Lehmann có vẻ như không phải là một phương án dự phòng ở vị trí thủ môn nữa, mà anh đã sẵn sàng để trở lại bắt chính theo đề nghị của Arsene Wenger. Lehmann sẽ ra sân cùng đội dự bị Arsenal chơi trận đấu với Wigan vào ngày thứ 3 và sau trận đấu này, có thể anh sẽ được lựa chọn để xỏ găng khi Blackburn hành quân đến Emirates thứ Bảy tuần này.

Jens Lehmann sẽ trở thành cầu thủ già nhất từng chơi tại Premier League của Arsenal nếu ra sân trước Blackburn.

Fabianski và Szczesny vẫn đang vật lộn với chấn thương, trong khi Manuel Almunia đã biếu cho West Brom một bàn thắng trong trận hòa 2-2 của The Gunners với pha băng ra “kinh khủng”. Vì vậy, HLV thủ môn Gerry Payton sẽ có nhiệm vụ báo cáo lại cho “Giáo sư” biết liệu Lehmann có thể trở lại làm việc “full-time” hay không sau trận đấu với đội dự bị Wigan.

Nếu ra sân trong màu áo Arsenal trước Blackburn, Jens Lehmann sẽ trở thành cầu thủ già nhất từng ra sân tại Premier League của đội bóng vùng Bắc London. Kỷ lục này đang được một người gác đền khác, John Lukic nắm giữ vào tháng 12/2000 trong trận gặp Derby County (39 tuổi 336 ngày). Lukic cũng là người cao tuổi nhất từng ra sân ở Champions League.

4. Adel Taarabt, cầu thủ 21 tuổi đang thuộc biên chế của Queen Parks Rangers (QPR) tại giải hạng Nhất (Championship) vừa có động thái hoãn gia hạn hợp đồng với CLB sau khi biết mình đang được MU và Real Madrid để mắt đến. Tiền vệ tấn công này đã nhanh chóng trở thành đội trưởng khi gia nhập CLB vào năm ngoái từ Tottenham, anh đã ghi 15 bàn trong 37 trận và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Championship mùa giải năm nay.

Adel Taarabt, hối hận vì không sang Arsenal mà lại chọn Tottenham.

Taarabt từng là một tài năng đầy hứa hẹn và có mong ước được gia nhập Arsenal, tuy nhiên sau đó anh đã chọn Tottenham làm điểm đến, nơi anh không thể trở thành cầu thủ chính thức cho dù là dưới thời Juande Ramos hay Harry Redknapp. Từng được gọi là “Zidane mới”, Taarabt vẫn còn khá trẻ và có thể trở thành một cầu thủ lớn nếu được chuyển tới chơi cho một đại gia.

5. Tottenham có thể sẽ được đón chào sự trở lại của trung vệ Ledley King ngay trước khi họ có cuộc đối đầu đầy khó khăn trước Real Madrid tại Champions League vào ngày 5/4 tới. King đã nghỉ dưỡng thương từ giữa tháng 10 năm ngoái và chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Trong lúc đó, Michael Dawson đã chơi rất xuất sắc và chiếm một suất chính thức trên ĐT Anh, còn William Gallas đang có dấu hiệu sa sút phong độ.

Ledley King kịp trở lại tại Champions League?

Sự nghiệp của King đã bị gián đoạn nhiều lần vì chấn thương đầu gối dai dẳng khiến anh thậm chí không thể thường xuyên ra sân tập luyện. Tuy nhiên nguồn tin từ bộ phận y tế của Tottenham cho biết chấn thương háng của King sẽ kịp hồi phục trong 1 tuần nữa, tức anh sẽ kịp có mặt khi Spurs chạm trán Real.

Trong khi đó, Gareth Bale vẫn đang phải điều trị chấn thương dây chằng, do vậy khả năng anh xuất hiện trong danh sách đăng ký vào ngày 5/4 tới vẫn còn đang bỏ ngỏ.

6. Steven Gerrard trong bài trả lời phỏng vấn của kênh Sky Sports đã cho rằng Liverpool tiến bộ hơn nhiều kể từ lúc bán đi Fernando Torres, vì họ có 2 sự thay thế Luis Suarez và Andy Carroll.

“Suarez mới chỉ chơi một vài trận nhưng chắc chắn anh ấy sẽ trở thành một tiền đạo đỉnh cao. Tập luyện và thi đấu cùng Luis, tôi thấy anh có kỹ thuật rất tốt nhưng không kém phần mạnh mẽ, giống như Fernando khi mới tới Liverpool”.

Gerrard sẽ chọn 2 người này hơn là bạn cũ Torres.
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
“Liverpool lúc này đang có sự tiến bộ đáng kể vì có trong tay tới 2 tiền đạo giỏi chứ không phải 1. Carroll cũng đang chơi hết sức tiến bộ và là một tài năng đầy hứa hẹn. Tôi từng rất thích được chơi phía dưới Torres, nhưng nếu cho tôi lựa chọn giữa một Torres phong độ cao và cặp Carroll - Suarez, tôi sẽ chọn 2 đồng đội mới của tôi”, "G8" bình luận.

7. Như đã đưa tin, Wes Brown đang tính đường rời Old Trafford vì không còn được trọng dụng, hơn nữa anh cũng đã bước sang tuổi 31. Mới đây Brown đã cho biết anh sẽ tính tới khả năng chuyển sang khoác áo Everton, vì anh muốn được thi đấu gần nhà mình ở Alderley Edge, Cheshire.


Hoàng Quân

Các thí sinh quan tâm đến cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn