Manchester United gặp khó, Jose Mourinho phàn nàn liệu có thay đổi được tình hình?

Thể thaoThứ Bảy, 18/03/2017 09:38:00 +07:00

Manchester United cần nguồn năng lượng mới, sức sống mới, thậm chí là một "phép lạ" nhưng huấn luyện viên Jose Mourinho lại liên tục phàn nàn.

"Chúng tôi có rất nhiều kẻ thù. Chúng tôi không kịp nghỉ ngơi và hôm nay lại ra sân, rồi đến Chủ nhật lại tiếp tục. Cả 5 đội xếp trên Man Utd đều không phải đá cúp Châu Âu nữa, như vậy số trận họ phải đá trong phần còn lại mùa giải sẽ ít hơn chúng tôi rất nhiều.

Mọi thứ đang dần trở nên khó khăn với tham vọng của toàn đội. Chúng tôi phải đá 11 trận trong 6 tuần tới và ban tổ chức Premier League không hề đưa ra sự trợ giúp nào. Đơn giản là họ không quan tâm".

Đó là một phần trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của Jose Mourinho.

Video: Manchester United 1-0 Rostov

Hãy đếm xem, bao nhiêu đối tượng được "Người đặc biệt" đề cập tới với giọng điệu phàn nàn?

Từ lịch thi đấu, các đội bóng xếp trên đến ban tổ chức giải, tất cả đều nằm trong "vùng chỉ trích" của Mourinho.

Đấy là chưa kể, Mourinho còn chỉ trích đội ngũ chuyển nhượng Man Utd đã làm việc không tốt khi bán đi Danny Welbeck hay Chicharito.

Không phóng viên nào lạ lẫm với phong cách này, bởi không phàn nàn thì không phải Mourinho mà họ biết.

Gần 13 năm kể từ mùa giải đầu tiên của Jose Mourinho tại Anh. Mái tóc điểm bạc, gương mặt trầm tư, phong thái bình tĩnh...hầu hết mọi thứ đều thay đổi, trừ thói quen phàn nàn.

Mourinho từng chê bai Tottenham chỉ biết đá phòng ngự theo kiểu "xe bus hai tầng" (dù ai cũng biết, nhắc tới lối đá phòng ngự kiểu "xe bus" sau này là nhắc tới Chelsea), phàn nàn với cổ động viên Chelsea vì sân vận động im lặng, chỉ trích nữ bác sĩ Eva Carneiro vì đưa Eden Hazard ra khỏi sân chữa trị, mắng mỏ Cristiano Ronaldo vì lùi về quá nhiều hay công khai trách móc Luke Shaw vì một số sai lầm căn bản.

Mourinho "đanh đá" và hay phàn nàn đến mức, nhiều người mặc định đây là thói quen của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Thay vì tìm ra nguyên nhân trong lời than vãn của Mourinho, người ta biến ông thầy 54 tuổi trở thành "cái gai" trong mắt.

Mới đây nhất, Roy Keane - một huyền thoại của Man Utd, đã không tiếc lời chỉ trích: "Mourinho phàn nàn quá nhiều, ông ấy thật nhỏ bé so với đội bóng này".

Mourinho

Mourinho không ngừng than vãn về mọi vấn đề liên quan đến Man Utd.

Tất nhiên, Mourinho có lý khi phân tích về lịch thi đấu. Sau quãng nghỉ để tập trung cho đội tuyển quốc gia, Man Utd sẽ trở lại để chinh chiến tại hai đấu trường họ còn trụ lại.

Từ giờ đến cuối tháng 4, Quỷ đỏ sẽ chơi đến... 11 trận, với mật độ gần 4 ngày/ trận (trong trường hợp vào đến chung kết Europa League).

Bên cạnh đó, Man Utd phải "trả nợ" hai trận đá bù tại Premier League sau khi phải nghỉ để tập trung cho cup FA và cup Liên đoàn.

Tổng cộng, Man Utd sẽ chơi 65 trận và phải di chuyển ngót nghét 30.000 km trong cả mùa giải - con số áp đảo so với phần còn lại của nước Anh, thậm chí là cả châu Âu.

Quỷ đỏ sẽ ra sân vào... 12h trưa Chủ nhật tới (theo giờ địa phương) để chạm trán với Middlesbrough.

Man-Utd-8

Man Utd đang phải cày ải liên tục ở mùa giải này.

Vì vậy, Man Utd đã hoàn toàn suy kiệt. Paul Pogba dính chấn thương, Zlatan Ibrahimovic phong độ trồi sụt hay Wayne Rooney không đủ điều kiện thi đấu,... chỉ là một phần rất nhỏ trong bức tranh mỏi mệt ở Old Trafford.

Nếu bạn đã chán với những lời phàn nàn của Mourinho, hãy nhìn cách chiến lược gia người Bồ Đào Nha... đưa chuối cho Marcos Rojo ngay trên sân.

Đói thì phải ăn, "có thực mới vực được đạo", song cung cấp đồ ăn cho cầu thủ ngay trên sân là chuyện xưa nay hiếm.

Dẫu vậy, đó là cách để Mourinho cho cả thế giới thấy Man Utd đang thực sự mỏi mệt, và họ cần được tiếp năng lượng bằng bất kỳ hình thức nào, dù là... cổ điển và bình dị nhất. Một hành động có giá trị hơn vạn lời phàn nàn của ông.

Video: Marcos Rojo được Mourinho cho ăn chuối ngay trên sân

Với một quả chuối, Rojo đã đủ sức chơi đến hết trận, nhưng để vượt qua phần còn lại của mùa giải, Man Utd cần thêm rất nhiều "quả chuối" từ Mourinho.

Đó là hành động, giải pháp cụ thể như xoay tua đội hình, đặt thêm niềm tin vào những gương mặt dự bị và có phương án hai để đối diện với khó khăn đã được dự  báo từ trước.

Với thương hiệu đã được khẳng định, Mourinho đủ sức vượt qua những thời khắc cân não như vậy. Bộ mặt khởi sắc của Man Utd trên sân cỏ mới là điều người hâm mộ chờ đợi, thay cho những lời than vãn.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn