Manchester United chiêu mộ thành công Ashley Young

Bóng đá AnhThứ Sáu, 10/06/2011 06:11:00 +07:00

(VTC News) - HLV Alex Ferguson đã đạt được thỏa thuận mua cầu thủ chạy cánh Ashley Young với giá chuyển nhượng 20 triệu bảng.

(VTC News) - Manchester United đã đạt được thỏa thuận mua tiền vệ của Aston Villa, Ashley Young, với giá chuyển nhượng 20 triệu bảng.

Như vậy với 3 bản hợp đồng mua David De Gea,Phil Jones và Ashley Young, Manchester United đã chi ra tổng cộng 55 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.  Điều này cho thấy chiến lược gia người Scotland đang quyết tâm xây dựng một ‘thế hệ vàng’ mới tại Old Trafford.

Ashley Young là một sự đầu tư đúng đắn của MU. 

Trở về với Ashley Young, ngôi sao 25 tuổi này đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc tại trung tâm huấn luyện Carrington của MU vào ngày hôn qua và chính thức ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội bóng chủ sân Old Trafford. Ở Premier League thời điểm hiện tại, anh được xem là một trong những cầu thủ đa năng chơi hiệu quả nhất, khi đá tốt ở cả hai bên cánh lẫn vị trí tiền đạo lùi. Trong thời gian khoác áo Aston Villa, Ashley Young đã  ra sân tổng cộng193 lần và ghi được 39 bàn thắng đồng thời tung ra 54 đường kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn.

Sự có mặt ở Young đang làm dư luận dấy lên câu hỏi về tương lai của Nani. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chơi không tồi thời gian gần đây nhưng rõ ràng anh vẫn chưa đáp ứng được kì vọng của Sir Alex về người sẽ lấp vào chỗ trống do Ronaldo để lại.

Tuy nhiên, đây chắc chắn sẽ chưa phải là bản hợp đồng cuối cùng của MU, dù HLV Alex Ferguson tuyên bố chỉ mua có...3 ngôi sao trong mùa hè và giờ thì ông đã hoàn thành bản danh sách ấy. Nhiều khả năng, nếu đẩy được Nani tới Juventus và Berbatov sang Tottenham Hotspurs, MU sẽ dồn tiền để tậu thêm 1 chân sút đẳng cấp nữa

Sự mạnh bạo của Manchester United thực sự khiến nhiều đội bóng lớn khác tại Premier League như Chelsea, Manchester City hay Arsenal phải lo lắng. Cho tới giờ Chelsea và Man xanh vẫn còn đang loay hoay với công tác tổ chức và tìm cách đẩy đi những cái tên thừa mứa trước khi bắt đầu công cuộc shopping. Còn Arsenal vẫn trung thành với triết lý "lúa non" khi đưa về Emirates tài năng trẻ Carl Jenkinson từ Charlton với mức phí... 1 triệu bảng.


Hà Anh


Bình luận
vtcnews.vn