Manchester City, Etihad Airways nâng cao kỹ năng cho các lãnh đạo trẻ Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 29/06/2018 15:30:00 +07:00

Manchester City và hãng hàng không Etihad Airways đã cùng phối hợp để phát triển kỹ năng cho các nhà lãnh đạo trẻ trên toàn Thế giới.

Trong năm thứ tư này, Hội nghị Cityzens Giving Young Leaders đã chào đón hơn 70 nhà lãnh đạo trẻ từ mạng lưới các dự án cộng đồng của Manchester City đến trung tâm hàng đầu về đào tạo bóng đá chuyên nghiệp, học viện bóng đá City Football Academy nằm trong khu phức hợp Ethiad Campus.

Trong một tuần tham gia chương trình, các nhà lãnh đạo trẻ đã có những buổi học lý thuyết trên lớp và thực hành đào tạo trên sân để trang bị những kỹ năng và sự tự tin nhằm triển khai thực các buổi học về bóng đá cộng đồng có ý nghĩa thay đổi cuộc sống đối tại cộng đồng địa phương nơi họ đang sinh sống.

mc

 

Là đối tác chính thức của Hội nghị, Etihad Airways đã hỗ trợ kết nối các nhà lãnh đạo trẻ đến từ 10 thành phố trên khắp Thế giới bằng cách đồng hành cùng họ trên các chuyến bay tới Manchester để tham dự hội nghị. Nguyen Thuy Tien, 17 tuổi đến từ Hà Nội là một trong những lãnh đạo trẻ đã có cơ hội tham dự hội nghị, được phát triển các kỹ năng và nâng cao kiến thức của mình.

Tại Việt Nam, Manchester City đã hợp tác với ngân hàng SHB để mang tới các lớp học về bóng đá cộng đồng cho các bạn trẻ đến từ làng trẻ em SOS tại Thanh Hóa, Vinh và Hà Nội.

Trước đó, các nhà lãnh đạo mới đến từ Xuedong và các nhà lãnh đạo trước đây đến từ Manchester, New York, Melbourne, Bandung, Kolkata, Sao Paulo và Mexico City, đã cùng tới Peak District để tham gia vào chương trình đào tạo chuyên sâu nhằm chuẩn bị cho việc cùng với CLB tổ chức huấn luyện về trong Hội nghị lần này.

Nhóm bạn trẻ độ tuổi từ 16-30 hiện đang mang tới các dự án bóng đá cộng đồng để giải quyết các vấn đề gây ảnh hưởng tới thanh niên, bao gồm phạm tội, lạm dụng chất kích thích, HIV/AIDS, bệnh béo phì và tạo ra các khu vực an toàn cho trẻ em chơi bóng đá.

Omar Berrada, Giám đốc điều hành của Manchester City FC cho biết: “Chúng tôi tự hào rằng các hoạt động cộng đồng của chúng tôi ngày càng tiếp tục phát triển theo từng năm cả ở Manchester và trên toàn toàn cầu. Hội nghị Young Leaders Summit có thể hỗ trợ giải quyết các vấn đề xã hội và mang mọi người tới gần nhau hơn. Chúng tôi rất hân hạnh cộng tác với Atihad Airways, SHB, SAP và Nexen Tire để kết nối các nhà lãnh đạo trẻ và mang tới cho họ cơ hội để chia sẻ những kinh nghiệm và phát triển các kỹ năng mới.

Thực thi triết lý cộng đồng của CLB và với nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo bóng đá, chúng tôi có những lợi thể để trang bị cho các nhành lãnh đạo trẻ những kiến thức cần thiết để mang tới các dự án có thể tạo thay đổi cuộc sống tại cộng đồng địa phương nơi họ đang sinh sống.”

Tiến sỹ Nadia Bastaki, Phó chủ tịch Dịch vụ Y tế và CSR, hãng hàng không Etihad cho biết: “Etihad Airways luôn cam kết đóng góp vào, và kết nối các cộng đồng trên toàn Thế giới. Chúng tôi vinh dự khi có thể đồng hành trên các chuyến bay với các nhà lãnh đạo trẻ từ khắp nơi trên thế giới tới Manchester để họ có thể trở thành một phần của Hội nghị Cityzens Giving Young Leader Summit. Đây là một ví dụ về cách mà sức mạnh của bóng đá được sử dụng để giải quyết các vấn đề xã hội và trao cho những người trẻ tuổi cơ hội và tương lai tươi sáng hơn.”

Bên cạnh các lớp đào tào thực tế về sự kiện và quản lý dự án, an toàn và giám sát cũng như đánh giá, các nhà lãnh đạo trẻ còn tham gia vào các lớp học chuyên sâu được hướng dẫn bởi Paul Dickov - cựu cậu thủ của Manchester City và ban lãnh đạo của City Football Group.

Vào ngày cuối cùng của chương trình, các nhà lãnh đạo trẻ đã được thực hành các kỹ năng và kiến thức vừa học được vào thực tế khi họ tổ chức và mang tới một lễ hội bóng đá cho hơn 200 học sinh tại khu vực địa phương.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn