Manchester City chọn 3 tài năng bóng đá Việt dự khóa đào tạo tại Anh

Thể thaoChủ Nhật, 09/04/2017 18:26:00 +07:00

Tại Việt Nam, dự án đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ của CLB Manchester City được triển khai tới 40 trẻ em từ Làng trẻ SOS Hà Nội, Hải Phòng và Việt Trì với sự đồng hành của Ngân hàng SHB.

Với kinh nghiệm chuyên môn từ các huấn luyện viên bóng đá cộng đồng của CLB Manchester City, 40 học viên đến từ các làng trẻ SOS Hà Nội, Hải Phòng, Việt Trì đã được tham gia các lớp học và thực hành trên sân bóng. Dù thời gian đào tạo chỉ diễn ra trong 4 ngày, nhưng các em đã học được rất nhiều điều và được tiếp cận với bóng đá ở một khía cạnh hoàn toàn mới mẻ.

Hinh anh

 Thành viên Man City giảng bài cho trẻ em Việt Nam.

Sau khóa huấn luyện này, các lãnh đạo trẻ sẽ tiếp tục được bồi dưỡng thêm các kỹ năng của mình với sự hỗ trợ trực tuyến từ các chuyên gia của Manchester City. Sau đó, các chuyên gia sẽ đánh giá và lựa chọn 3 học viên xuất sắc nhất từ các làng trẻ SOS để tham dự khóa đào tạo lãnh đạo nâng cao tại Anh vào tháng 6 tới.

3 nhà lãnh đạo trẻ của Việt Nam sẽ cùng hơn 30 lãnh đạo trẻ từ các thành phố trên khắp thế giới sẽ tụ họp tại Học viện bóng đá City Football Academy, cơ sở đào tạo của Manchester City để tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo trẻ (Cityzens Giving Young Leaders Summit) lần thứ 3.

Vào ngày cuối cùng của khóa đào tạo, các em sẽ được tham gia tổ chức lễ hội bóng đá cho 100 trẻ em đến từ các trường học địa phương. Lễ hội này sẽ bao gồm một trận đấu giao hữu cùng với các hoạt động nhằm thể hiện cách thức sử dụng bóng đá để giáo dục về sức khỏe và trách nhiệm công dân, cũng như trao đổi giao lưu về các nền văn hóa khác nhau.

Em Nguyễn Hoàng Ngọc (SOS Hải Phòng) chia sẻ, buổi học về khả năng lãnh đạo rất lôi cuốn. Ngọc và các bạn trong nhóm rất hào hứng với những bài tập thực hành mà chuyên gia của CLB Manchester City đưa ra trong suốt thời gian học.

Phó Tổng Giám đốc ngân hàng SHB, Bà Ninh Thị Lan Phương khẳng định trong số 40 bạn học viên tham gia khóa đào tạo lần này, ai cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo nếu biết đặt mục tiêu, luôn tự tin, quyết đoán, biết cách khơi dậy năng lực và khích lệ khả năng sáng tạo của nhân viên.

Nói riêng về khóa học lần này, bà Phương đã bày tỏ: “Tôi tin tất cả các học viên được tham gia đào tạo lần này đều hiểu được mục đích và ý nghĩa của chương trình. Là một nhà lãnh đạo, trước hết các bạn phải thực sự vững chuyên môn, nghiệp vụ, có kỹ năng lãnh đạo để dẫn dắt đội ngũ của mình và biết sử dụng kiến thức, kỹ năng, sự nhiệt tình, niềm đam mê để truyền lửa cho đồng đội; từ đó góp phần tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho những người xung quanh bạn và cho xã hội”.

Đúng như mục tiêu đề ra, chương trình huấn luyện giúp các em phát triển năng lực lãnh đạo và các kỹ năng xây dựng cuộc sống, lập kế hoạch thực tế và hiểu được cách thức sử dụng bóng đá như một công cụ hữu ích để tạo tác động tích cực lên các vấn đề xã hội. 

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn