Man Utd yếu đuối, thua thảm Man City

Thể thaoThứ Tư, 26/03/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Mọi hi vọng về một hình ảnh lột xác của Man Utd đã tan tành mây khói sau trận derby Manchester vào rạng sáng nay.

(VTC News) - Mọi hi vọng về một hình ảnh lột xác của Man Utd đã tan tành mây khói sau trận derby Manchester vào rạng sáng nay. 

Trước trận derby Manchester giữa Man Utd và Man City, rất nhiều CĐV Quỷ đỏ khẳng định không cần đội bóng con cưng phải giành chiến thắng, mà họ chỉ chờ đợi một sự thay đổi hoàn toàn trong lối chơi. Cơ sở cho niềm tin ấy chính là hai chiến thắng nhẹ nhàng trước Olympiacos và West Ham mới đây của thầy trò HLV David Moyes. 
Nhưngi càng hi vọng bao nhiêu, Man Utd lại càng phải nhận lấy những thất vọng nặng nề bấy nhiêu. Rạng sáng nay, Man Utd thất bại trước Man City theo một cách không thể bạc nhược hơn. 
 Sơ đồ chiến thuật lạ lẫm nhưng... vô dụng của David Moyes
Bước vào trận đấu với Man City trên sân nhà Old Trafford, David Moyes bất ngờ tung ra sân đội hình 4-3-3 lạ lẫm với bộ ba tiền vệ trung tâm đúng nghĩa Fellaini - Carrick - Cleverley. Mục đích: muốn hạn chế tối đa sức mạnh của hàng tiền vệ Man City, đồng thời tạo được một bức tường phòng ngự từ xa lẫn phản công nhanh với sức càn lướt của Fellaini.
Sự thay đổi trên thoạt nhìn qua là toan tính hợp lý nhưng nó lại không hề vẹn toàn khi David Moyes thay Kagawa bằng Welbeck chơi bên cạnh Rooney - Mata trong bộ ba tấn công đã chơi rất tốt trong trận đấu với West Ham cuối tuần rồi. 
Chính quyết định cho Welbeck vào sân và để cầu này chủ yếu làm nhiệm vụ khuấy đảo hành lang cánh của Moyes đã khiến lối chơi của Man Utd không thật sự rõ ràng, có một hướng tấn công cụ thể và sợi dây liên lạc giữa tuyến tiền vệ với hàng công của Man Utd dễ dàng bị cắt đứt do quá thiếu nhân sự làm nhiệm vụ kết nối. Và việc Man City có thể thoải mái dâng cao đội hình là điều không quá khó hiểu. 
Man City nhanh chóng dồn ép Man Utd vào thế chống đỡ ngay từ phút thi đấu đầu tiên 
Thậm chí, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini còn làm sân Old Trafford như chết lặng khi có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thi đấu đầu tiên. Tiền đạo Edin Dzeko đã có pha dứt điểm cận thành dễ dàng sau cú sút trúng cột dọc bật ra của Samir Nasri.
Những phút sau đó, Man City luôn duy trì được một sức ép nhất định lên khung thành của thủ môn David De Gea nhờ vào sự cơ động của cặp đôi Nasri - Silva. Trong khi, Man Utd dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể giành lại được quyền kiểm soát thế trận. 
Cơ hội nguy hiểm nhất mà Quỷ đỏ tạo ra trong hiệp một chỉ là cú sút vọt xà của Juan Mata ở phút thứ 40. 
Hàng công Quỷ đỏ không có nhiều đất diễn trong trận đấu này 
Bước sang đến hiệp hai, nhận ra được sai lầm trong cách bố trí nhân sự trên hàng công, David Moyes đã cho Kagawa vào sân thay thế cho Cleverley. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng chẳng có nghĩa lý gì khi Moyes vẫn tiếp tục cho thấy sự bạc nhược trong suy nghĩ. Ông đẩy Welbeck lên đá trung phong, lùi Rooney về vị trí hộ công và để hai “số 10” Kagawa, Mata trấn giữ hai hành lang cánh. Đây là cách sắp xếp đã từng thất bại rất nhiều lần, kể cả khi có trung phong đẳng cấp Robin Van Persie. 
Chính vì thế, kịch bản của hiệp hai không khác gì mấy so với hiệp một. Man Utd bị dồn vào thế chân tường mà không hề có một điểm sáng nào vớt vát lại tinh thần chiến đấu. Rốt cuộc,  Man City có thêm hai bàn thắng lần lượt ở các phút 57 và 90 do công của Dzeko và Yaya Toure để ấn định kết quả chung cuộc thắng 3-0. 
 Man Utd tiếp tục thất bại vì sự bạc nhược trong suy nghĩ của David Moyes
Thua trận, Man Utd ngậm ngùi nhìn Man City tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch. Còn nhà Glazers, liệu họ còn cứng rắn giữ nguyên suy nghĩ David Moyes là "người được chọn" chuẩn xác nữa hay không. 


Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn