Man Utd thất bại nhục nhã, chính thức bị loại khỏi Champions League

Thể thaoThứ Tư, 09/12/2015 07:00:00 +07:00

Video bàn thắng Wolfsburg-Man Utd: Nhiều fan Man Utd đã không giấu nổi sự bực tức khi đội nhà bị loại khỏi Champions League

(VTC News) - Nhiều fan Man Utd đã không giấu nổi sự bực tức khi đội nhà bị loại khỏi Champions League và cay đắng gọi trận thua 2-3 trước Wolfsburg là 'nỗi nhục'. 

Làm khách trên sân Volkswagen Arena, Man Utd buộc phải thắng Wolfsburg để tự quyết định một suất vào vòng knock-out Champions League. Đoàn quân áo đỏ triển khai lối đá nhanh ngay từ đầu trận với bộ ba tiền vệ công Memphis Depay - Juan Mata - Jesie Lingard, hỗ trợ cho trung phong Anthony Martial.

Lối đá bất ngờ của Quỷ đỏ đã giúp họ có được bàn mở tỉ số ngay phút thứ 10, từ một tình huống tấn công ở trung lộ, Mata trong tư thế trống trải, tung đường chọc khe chính xác cho Martial xé toang hàng thủ Wolfsburg. Chỉ còn phải đối mặt với thủ môn Benaglio ở vị trí góc sút rất rộng chếch về bên trái, tiền đạo người Pháp dễ dàng ghi bàn bằng một pha đệm lòng đơn giản. 
Hàng thủ Man Utd thi đấu kém đến mức một trung vệ như Naldo cũng có thể lập cú đúp
Wolfsburg dạy cho MU một bài học
Khởi đầu thuận lợi là vậy nhưng Man Utd lại không biết cách giữ thành quả. Cặp đôi trung vệ của họ trong trận đấu này là Chris Smalling - Daley Blind đã có một ngày thi đấu quá tệ. Đầu tiên là ở tình huống phút 14, Smalling mắc lỗi kèm người, tạo cơ hội cho Naldo thoải mái chạy cắt mặt, đệm bóng hạ gục De Gea, sau tình huống treo bóng của Rodriguez chếch về phía phải sân. 
Video bàn thắng Wolfsburg-Man Utd


Phút 28, cũng lại lỗi kèm người, cặp đôi Smalling - Blind đứng bất động, để cho bộ ba Draxler - Kruse - Vieirinha đập nhả, bật tường như đá tập ngay trong vòng cấm và Vieirinha là cầu thủ ghi bàn thắng 2-1 cho Wolfsburg. 

Không còn gì để mất, Man Utd tràn lên tấn công. Ngược lại, Wolfsburg bình tĩnh tổ chức vây ráp khu vực trước vòng 16m50 và đặc biệt là "bắt chết" hai cầu thủ có thể tung ra những đường kiến tạo nguy hiểm nhất của Man Utd là Bastian Schweinsteiger và Juan Mata. 
Bàn thắng bị từ chối của Lingard ở phút 42, vì Mata đã có 'tác động gây ảnh hưởng tới thủ môn đối phương'
 Bàn thắng bị từ chối của Lingard ở phút 42, vì Mata đã có 'tác động gây ảnh hưởng tới thủ môn đối phương'
Bởi thế, những tình huống dứt điểm của các cầu thủ Man Utd đa phần đều đến từ những tình huống nôn nóng, "không còn biết làm gì ngoài sút". 

May mắn bất ngờ tới với Man Utd ở phút 82, từ quả phạt góc bên cánh trái, Fellaini bật cao đánh đầu đập đất, khiến hậu vệ Guilavogui trong nỗ lực phá bóng giải vây đã vô tình đưa bóng về thẳng lưới nhà. 2-2 cho Man Utd

Tỉ số trên chỉ được giữ trong vỏn vẹn 2 phút. Phút 84, vẫn là lỗi kèm người của cặp đôi Smalling - Blind, giúp cho Naldo tiếp tục có một tình huống đánh đầu thoải mái, hạ gục De Gea và hoàn tất cú đúp trong trận. 
Man Utd bị loại khỏi Champions League 'đầy nhục nhã'
 Man Utd bị loại khỏi Champions League 'đầy nhục nhã' 
Wolfsburg 3-2 Man Utd, là tỉ số chung cuộc. Ở trận đấu cùng giờ tại bảng B, PSV Eindhoven đã xuất sắc lội ngược dòng đá bại CSKA Moscow 2-1 trên sân nhà. Với kết quả này, Man Utd đành ngậm ngùi nhường vé cho đội bóng Hà Lan đi tiếp vào vòng knock-out Champions League và xuống chơi tại Europa League.
Video bàn thắng PSV - CSKA Moscow


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn