Man Utd thăng hoa, Solskjaer vẫn bị cựu ngôi sao đội bóng coi thường

Thể thaoThứ Tư, 16/01/2019 16:05:00 +07:00

Theo Paul Ince, bất cứ ai dẫn dắt Manchester United lúc này đều có thể giúp đội bóng thắng sáu trận liên tiếp như Ole Gunnar Solskjaer.

"Thành thật mà nói, tình hình tại Manchester United không thể tệ hơn trước khi Jose Mourinho bị sa thải nữa đâu. Màn đêm bao phủ đội bóng, cầu thủ, cổ động viên và tất cả nhân viên tại đây, điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến màn trình diễn của MU trên sân cỏ", Paul Ince - cựu ngôi sao MU phân tích. "Khi Ole (Solskjaer) đến, sự thân thiện của ông ấy lập tức tạo ra tầm ảnh hưởng mới, các cầu thủ cũng có cơ sở để nỗ lực hơn".

 

MU chơi cực tệ trong giai đoạn đầu mùa giải dưới thời Mourinho, song khi Ole Gunnar Solskjaer nhậm chức HLV tạm quyền đến hết mùa giải, Quỷ đỏ lập tức "lột xác" khi toàn thắng một mạch sáu trận trên mọi đấu trường, san bằng khoảng cách với Arsenal và sống lại cuộc đua giành vé dự Champions League tưởng như vô vọng trước đó.

Tuy nhiên, Paul Ince cho rằng, những thành tích thuyết phục nói trên không chứng minh Solskjaer là người thích hợp cho chiến lược lâu dài của MU.

"Khó khăn qua đi, nhưng điều đó không có nghĩa Ole là người thích hợp cho công việc này (dẫn dắt MU). Tôi cũng có thể làm được như ông ấy (giúp MU thăng hoa), Steve Bruce cũng thế. Ai cũng có thể giúp MU đá hay như Solskjaer đã làm. Không khó để giúp các cầu thủ chơi tự do và thăng hoa trở lại" - Ince chia sẻ.

solskjaer pogba

Solskjaer giúp Pogba trở lại là chính mình.

Cựu cầu thủ MU cũng đánh giá Mauricio Pochettino là người thích hợp nhất cho công việc lâu dài ở sân Old Trafford. Pochettino đang có mùa giải thành công cùng Tottenham khi giúp đội bóng xếp thứ ba ở Ngoại hạng Anh, vào đến vòng 1/8 Champions League và đang có lợi thế lớn để vào chung kết cúp Liên đoàn Anh sau chiến thắng 1-0 trước Chelsea ở trận lượt đi.

"Trong vài năm tới, MU cần mang về HLV đủ giỏi để giúp họ cạnh tranh với Manchester City và Liverpool. Trong những ứng viên tiềm năng, Pochettino là chiến lược gia thích hợp để làm đều đó.

MU không nên quyết định vội vàng, lựa chọn HLV chỉ vì ông ta giúp đội bóng thắng sáu trận liên tiếp. Bạn phải hiểu rằng với Mourinho, MU cũng có thể thắng những trận này" - Ince kết luận.

Chiến lược gia người Na Uy cần tiếp tục giúp Quỷ đỏ duy trì phong độ, trước mắt là vượt qua quãng thời gian với lịch thi đấu dày đặc. Ở Champions League, MU phải chạm trán đương kim vô địch nước Pháp là Paris Saint-Germain. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn