Man Utd sẽ sa thải David Moyes

Thể thaoThứ Ba, 22/04/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Báo chí Anh đồng loạt đưa tin Man Utd sẽ sớm sa thải David Moyes sau hàng loạt kết quả tồi tệ vừa qua.

(VTC News)- Báo chí Anh đồng loạt đưa tin Man Utd sẽ sớm sa thải David Moyes sau hàng loạt kết quả tồi tệ vừa qua.

14h00 (ngày 22/4): Giám đốc điều hành Ed Woodward tới sân tập, gặp và thông báo quyết định sa thải tới David Moyes. Thông tin được khẳng định sau đấy trên trang chủ CLB.

Thay thế David Moyes ở trận gặp Norwich sắp tới là Ryan Giggs.
Man Utd
Giám đốc điều hành Man Utd thông báo sa thải David Moyes

------------------------

Hàng loạt các tờ báo uy tín của nước Anh đều nhất loạt khẳng định thượng tầng Man Utd đã họp khẩn để quyết định tương lai David Moyes. Theo đó, nhà Glazer không thể chấp nhận được kết quả thi đấu tồi tệ cùng màn trình diễn thiếu thuyết phục trên sân cỏ của Man Utd và đề nghị Giám đốc điều hành Ed Woodward sớm đưa ra giải pháp thay thế David Moyes.

Dù chưa thông báo chính thức nhưng theo nhiều nguồn tin thân cận, David Moyes sẽ chỉ tại vị lâu nhất là đến cuối mùa.
Man Utd
Van Gaal sẽ nắm quyền ở Man Utd?

Thay thế ông nhiều khả năng sẽ là HLV người Hà Lan Louis Van Gaal- chiến lược gia nhận được sự ủng hộ đặc biệt của Robin Van Persie cũng như nhiều cựu binh ở Old Trafford. Trong những ngày qua, ban lãnh đạo Man Utd cũng đã có động thái thăm dò với HLV kỳ cựu này để đánh giá tình hình.

Danh sách các ứng cử viên tiềm năng khác còn có Jurgen Klopp, Sir Alex Ferguson, Diego Simeone, Pep Guardiola, Antonio Conte, Fabio Capello, Jose Mourinho.

Tuy nhiên, khả năng dễ xảy ra nhất là Ryan Giggs tạm thời ngồi ghế nóng ở Old Trafford trong 4 trận đấu tới. Các đối thủ của Man Utd ở 4 vòng đấu cuối không quá mạnh. Chỉ cần thi đấu tập trung, Man Utd không quá khó khăn để giành trọn vẹn 12 điểm và nuôi hi vọng tranh vé dự Europa League với Tottenham.

Tờ Mirror còn đưa thông tin thực tế David Moyes đã bị "sa thải" từ tháng 2. Việc Man Utd không được dự Champions League mùa tới cũng khiến mức giá đền bù hợp đồng mà Quỷ đỏ phải chịu chỉ là 4,5-5 triệu bảng, bằng đúng mức lương mà David Moyes hiện tại đang nhận ở thành Manchester.
---------------------------------
5h30:
Theo tờ báo uy tín Daily Mail, Van Gaal nhận được sự ủng hộ đặc biệt của Van Persie để trở thành tân HLV trưởng Man Utd.

1h30:
Các nhà cái đã ngừng nhận đặt cược vào cửa David Moyes bị sa thải.

1h15: Ban lãnh đạo Man Utd lấp lửng trước câu hỏi về David Moyes. Nên nhớ, David Moyes còn có khởi đầu tốt hơn Sir Alex Ferguson. Chính Sir Alex đã từng kêu gọi cho HLV đồng hương thêm thời gian thích ứng với công việc.
David moyes không hề kém Sir Alex
 David moyes không hề kém Sir Alex

0h45: Man Utd từ chối đưa ra bình luận về thông tin sa thải David Moyes.

0h25: Nguồn tin đáng tin cậy từ Đức cho biết cơ hội để Klopp tới Man Utd gần như là 0%.

0h00: Nhiều fan Quỷ đỏ thắc mắc về tình trạng "đóng băng" suốt 6 tiếng qua của tài khoản Twitter Man Utd. Dòng thông tin về David Moyes đang cần được kiểm chứng, định hướng theo cách có lợi nhất cho đội bóng thành Manchester, song có vẻ khu vực truyền thông của Man Utd vẫn đang đợi lệnh từ các sếp lớn.

Còn nhớ, khi Mata sang Man Utd, trước đấy khá lâu, chính họ tuyên bố không đưa ra bất cứ lời đề nghị nào cho tiền vệ Chelsea.

Do đó, nhiều người tin, Man Utd hiện tại chưa loan tin chính thức, không có nghĩa là quyết định sa thải David Moyes được rút lại.
Klopp chưa muốn đi
 Klopp chưa muốn chia tay nước Đức
23h30: Ai thay David Moyes là chủ đề được bàn luận nhiều nhất vào thời điểm này trên khắp các diễn đàn. Sir Alex Ferguson trở lại Old Trafford chuộc lại sai lầm vì nhìn nhầm David Moyes? Van Gaal có vẻ được lòng fan Man Utd nhưng khó chấp nhận "gia sản" mà chiến lược gia người Scotland để lại lúc này? Còn Jurgen Klopp, ai đủ sức thuyết phục ông rời màu áo vàng Dortmund?

Nhiều cổ động viên thì xót xa vì nhà Glazer đã để tuột mất... Mourinho.

Đánh giá việc Man Utd sa thải David Moyes

  • Quá muộn
  • Kịp thời
  • Nên cho David Moyes thêm cơ hội
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

23h25: Trên Facebook của "Táo giao thông" Chí Trung, đăng tải bài thơ tiễn biệt David Moyes. Giống như nhiều fan Man Utd khác, David Moyes không phải là lựa chọn đáng tin cậy của Chí Trung.

"Đến cuối cùng người cũng đã bước đi
Sau tất cả những điều tai tiếng nhất
David Moyes- kẻ lang thang hành khất
Đã trở về giá trị của chính mình

Cảm ơn ông với tất cả ân tình
Những nỗ lực và niềm tin vô vọng
Chúng tôi biết có rất nhiều cố gắng
Nhưng đội bóng này không thể giữ lại ông

Đi về đi. Qua sóng gió bão giông
Và cầm lấy 6 năm lương. Đừng ngại
Nếu có buồn sau này xin ghé lại
Xem chúng tôi thay đổi cả luân hồi".

Người được chọn sắp thành sai lầm tệ nhất lịch sử của Man Utd
23h20: Thống kê qua Twitter của báo Tấm gương (Anh), 47% fan Man Utd mong muốn Jurgen Klopp, HLV trưởng Dortmund sẽ là thầy mới của Rooney, Van Persie.

23h15: Một số nguồn tin trái chiều đã xuất hiện trên mạng xã hội. Theo đó, để đảm bảo sự ổn định cho Man Utd, David Moyes sẽ tiếp tục tại vị tới hết mùa. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng, đặc biệt là trong cơn phẫn nộ ngày càng tăng của fan Qủy đỏ.

23h10: Gặp Everton có thể là trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV Man Utd của David Moyes?


23h: Robin van Persie, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Danny Welbeck, Javier Hernandez và Giggs là những người công khai bất mãn với David Moyes. Rooney thì khôn ngoan hơn, tận dụng mâu thuẫn xưa kia với David Moyes, vùng vằng đòi ra đi để rồi được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng kỷ lục: 300.000 bảng/tuần.
Sa thải david Moyes
Ở Man Utd, David Moyes buồn nhiều hơn vui

22h50: Goal.com cho biết quyết định sa thải David Moyes sắp được công bố chính thức.

22h40: HLV Diego Simeone khi được hỏi về chiếc ghế nóng ở Old Trafford đã trả lời ngắn gọn: "Với tất cả sự tôn trọng dành cho câu hỏi này, tôi xin nhắc lại Atletico Madrid chuẩn bị có một trận đấu quan trọng vào ngày mai. Liệu tôi còn lòng dạ nào mà suy nghĩ về điều ấy?".

Diego Simeone là 1 ứng viên tiềm năng thay thế David Moyes. Hiện A.Madrid đang thi đấu vô cùng xuất sắc, dẫn đầu La Liga và sẽ gặp Chelsea ở bán kết Champions League đêm mai.

22h25: Báo chí Anh đang đặc biệt quan tâm tới tương lai của chiến lược gia người Scotland. Tin tức về vụ việc này liên tục được cập nhật.

Tờ Daily Mail quả quyết các nhà tài phiệt người Mỹ đã đưa ra quyết định sa thải HLV David Moyes, người mới chỉ ngồi vào 'chiếc ghế nóng' tại Old Trafford được chưa đầy 1 mùa giải. 
sa thải moyes
 Theo Daily Mail, nhà Glazer đã trực tiếp chỉ đạo việc sa thải David Moyes
 Sky Sport cũng nhanh chóng vào cuộc
 Thông tin được đăng tải trên trang nhất Goal.com

David Moyes chính thức nhận lời dẫn dắt Man Utd, thay thế Sir Alex Ferguson vào tháng 5/2013. Dưới triều đại của vị HLV này, Quỷ đỏ đã thi đấu tổng cộng 51 trận, trong đó có 27 trận thắng, 9 trận hòa và 15 trận thua (đạt tỉ lệ chiến thắng 52,95%). Tính đến thời điểm này của mùa giải, đội bóng thành Manchester chỉ có được vị trí thứ 7 trên BXH Premier League, đồng thời bị loại ở cả 3 đấu trường khác là Champions League, cúp FA và Captital One cup.
Cho dù đã chi tới 65 triệu bảng để mang về Fellani và Juan Mata, David Moyes không những không thể giúp Man Utd mạnh lên, mà còn khiến đội bóng này thi đấu ngày càng sa sút. Thậm chí, ngay cả tấm vé dự Europa League mùa sau cũng đang dần tuột khỏi tầm với của các nhà cựu vô địch nước Anh.

>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn