Man Utd mua Schweinsteiger: Sẽ lại có Owen Hargreaves mới?

Thể thaoThứ Hai, 13/07/2015 08:37:00 +07:00

Sau Owen Hargreaves, Bastian Schweinsteiger là cầu thủ Bayern Munich tiếp theo Man Utd chiêu mộ nhưng nỗi ám ảnh với cả hai thì chỉ có một

(VTC News) - Sau Owen Hargreaves, Bastian Schweinsteiger là cầu thủ Bayern Munich tiếp theo Man Utd chiêu mộ nhưng nỗi ám ảnh với cả hai thì chỉ có một.

Từng góp công lớn trong cú đúp danh hiệu ngay mùa đầu tiên 2007-08 trong màu áo Man Utd nhưng 3 mùa giải tiếp theo với cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2006 thực sự là cơn ác mộng. Anh ra sân vỏn vẹn 5 lần trong 3 mùa giải, trước khi bị Quỷ đỏ cho ra đi dưới dạng tự do.
Schweinsteiger đang trên đường tới Manchester kiểm tra y tế 
Nguyên nhân chính của sự sa sút ấy nằm ở chấn thương của Hargreaves. Sau những năm tháng chinh chiến liên miên trong màu áo Hùm xám, cơ thể tiền vệ sinh năm 1981 không thể chịu đựng mức độ vận động cao của Premier League. Việc anh hoàn toàn biến mất trong màu áo Quỷ đỏ, vì thế cũng là điều dễ hiểu.

Sau Hargreaves, Man Utd đón thêm một ngôi sao Bayern Munich nữa - Schweinsteiger. Điểm chung của bộ đôi này là đều được đánh giá rất cao ở vị trí tiền vệ trung tâm, có bản lĩnh thi đấu dày dạn. Mặc dù vậy, cả hai cũng chung một căn bệnh: chấn thương.

Với cá nhân đội phó Hùm xám, tính từ mùa 2007-08 đến nay, ngôi sao 30 tuổi đã gặp phải 24 chấn thương lớn nhỏ. Trung bình mỗi mùa, anh này 3 lần phải nằm viện, với khoảng thời gian xa bóng đá hàng năm là 2 tháng.

Đặc biệt trong 2 mùa gần nhất, mức độ chấn thương của Schweinsteiger ngày càng có xu hướng nghiêm trọng. Mùa 2013-14, anh này dính 4 ca chấn thương, ca dài nhất 61 ngày, ngắn nhất 4 ngày, với tổng cộng 99 ngày nằm giường bệnh.
Schweinsteiger liệu có là một Hargreaves mới? 
Mùa 2014-15, Schweinsteiger chỉ dính 2 chấn thương, nhưng ca dài nhất của anh lên tới 98 ngày, khiến thời gian nằm viện của tuyển thủ người Đức lên tới gần 4 tháng: 112 ngày.

Owen Hargreaves từng bị coi là "bệnh nhân người Anh" vì những chấn thương vụn vặn, liên miên. Schweinsteiger cũng đang khiến người hâm mộ có sự lo lắng ấy bởi tình trạng thể lực sa sút của một lão tướng.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn