Man Utd, Mourinho háo hức mừng năm mới 2015

Thể thaoThứ Năm, 01/01/2015 07:00:00 +07:00

Một năm bận rộn của Premier League đã đi qua, và giờ là lúc các CLB trông ngóng vào một năm 2015 tốt đẹp với nhiều điều may mắn

(VTC News) - Một năm bận rộn của Premier League đã đi qua, và giờ là lúc các CLB trông ngóng vào một năm 2015 tốt đẹp với nhiều điều may mắn.

Arsenal
Thành tích - Đó chắc chắn là việc lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Dù nằm ở một bảng đấu không quá khó khăn nhưng việc đi tiếp với Pháo thủ vẫn có thể coi là thành công, nếu như nhìn vào phong độ trồi sụt đầu mùa của họ.
Alexis Sanchez đã bùng nổ từ ngày về Arsenal 
Ngôi sao - Mới chỉ đến Arsenal được vài tháng nhưng Alexis Sanchez lập tức chứng tỏ được khả năng ưu việt của mình. Có lẽ điều mà CĐV Arsenal mong chờ nhất lúc này chỉ là cựu cầu thủ Barca đừng đi vào vết xe đổ của Mesut Ozil.
Điều ước - Một trung vệ đẳng cấp thế giới là điều mà Arsenal luôn cần trong nhiều năm qua. Phong độ bất ổn của Mertesacker đã làm hại họ quá nhiều. Nếu có thể, Pháo thủ cần bổ sung thêm một tiền vệ cầm trịch để bổ khuyết cho Wilshere, Ramsey hay Rosicky.
Bất ngờ - Nếu Arsenal giữ được chiến thắng trong những trận đấu họ vươn lên dẫn trước thì vị trí của The Gunners lúc này phải là thứ nhì, sau Chelsea 2 điểm.
Video màn trình diễn của Alexis Sanchez trong màu áo Arsenal
Chelsea
Thành tích - Mourinho đã đúng khi giữ nguyên quan điểm chỉ bổ sung Diego Costa và Fabregas cho đội hình. Phong độ ấn tượng của bộ đôi này cộng thêm năng lượng dồi dào từ Hazard, khả năng biến ảo của Oscar, cùng sự chắc chắn của hàng phòng ngự đã giúp The Blues bay cao.
Ngôi sao - Nhiều người sẽ nhắc đến Diego Costa, Hazard hay Fabregas khi nghĩ tới thành công của Chelsea, nhưng con bài chiến thuật quan trọng nhất của Người đặc biệt lại là Matic. Tiền vệ người Serbia thực sự là cầu nối hoàn hảo cho tuyến phòng ngự và hàng công của Chelsea, giúp đội bóng áo xanh đạt được mức cân bằng hoàn hảo.
Điều ước - Một cầu thủ chạy cánh phải có khả năng quấy phá, giống như Alexis Sanchez của Arsenal. Đây là điều mà những dự bị như Willian, Schurrle không làm được. Nếu có thể, Mourinho cần bổ sung một phương án dự phòng tốt hơn Drogba cho Diego Costa.
Bất ngờ - Kể từ mùa 2006-07, Chelsea đã phải nhận 17 thẻ vàng cho những hành vi ăn vạ của họ, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác của Premier League.
Vai trò Matic cực kỳ quan trọng với Chelsea 
Liverpool
Thành tích - Chẳng có gì nổi bật từ Liverpool so với mùa giải trước, ngoại trừ phong độ chói sáng của Sterling. Trong mùa giải mà The Kop mất Suarez, Sturridge chấn thương, còn Balotelli vật vờ như một bóng ma, thần đồng người Anh là điểm tựa duy nhất cho Lữ đoàn đỏ trên hàng công.
Ngôi sao - Chắc chắn là Sterling. Cầu thủ này đã tham gia vào tổng cộng 15 pha ghi bàn của Liverpool.
Điều ước - Liverpool đang khủng hoảng ở 2 vị trí thủ môn và tiền đạo. Sau khi Mignolet mất phong độ và Suarez ra đi, Brendan Rodgers không tìm được người thay thế xứng đáng.
Bất ngờ - 18,8% số lỗi dẫn đến bàn thắng hoặc các pha dứt điểm của Premier League mùa này đến từ 2 đội bóng thành Liverpool.
Video các bàn thắng của Diego Costa trong màu áo Chelsea
Man City
Thành tích - Man City khởi đầu không như ý hồi đầu mùa. Các trụ cột của họ, hoặc không đạt được phong độ cao đồng thời, hoặc bị mất phong độ. Tuy nhiên, Pellegrini vẫn kịp thời đưa con thuyền The Citizens đi đúng hướng. Họ lách qua khe cửa hẹp ở Champions League khi thắng AS Roma ở lượt đấu cuối, đồng thời duy trì khoảng cách 3 điểm ít hơn Chelsea.
Ngôi sao - Không thể tưởng tượng nổi Man City sẽ ra sao nếu thiếu vắng 19 bàn thắng của Sergio Aguero. El Kun gần như một mình đưa đội nhà tiến lên phía trước trong những thời điểm khó khăn.
Điều ước - Đội hình Man City đủ mạnh và dày để họ không cần đưa về thêm ngôi sao nào. Có chăng, Pellegrini chỉ muốn giữ lại Lampard đến hết tháng 3. Người không phổi thực sự trở thành "gà son" hiện nay tại Etihad.
Bất ngờ - Man City và Chelsea là 2 đội giành nhiều điểm nhất trong năm dương lịch 2014. Cả hai cùng có 88 điểm.
Video những bàn thắng của Aguero trong năm 2014
Man Utd
Thành tích - Chao đảo vì chấn thương, Man Utd thủ yếu đến mức mà Leicester City cũng có thể ghi 5 bàn vào lưới De Gea. Trong bối cảnh như vậy, sự sắc bén bất ngờ của hàng công đã giúp Quỷ đỏ leo lên vị trí thứ 3 - con số không tưởng trong giai đoạn tháng 9.
Ngôi sao - Không ai khác ngoài De Gea xứng đáng hơn. Thủ thành người Tây Ban Nha có phong độ xuất thần trong tháng 11, được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng, đồng thời giúp Man Utd có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp.
Điều ước - Giống như Arsenal, Man Utd khao khát trung vệ và tiền vệ giữ nhịp đẳng cấp. Tuy nhiên điều này khó trở thành hiện thực ngay trong mùa đông năm nay.
Bất ngờ - Rooney chỉ cần thêm 2 bàn nữa là đi vào lịch sử Premier League với tư cách cầu thủ duy nhất ghi nhiều hơn 10 bàn/mùa trong 11 năm liên tiếp.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn