Man Utd mất oan một bàn thắng?

Thể thaoThứ Tư, 09/12/2015 07:00:00 +07:00

clip bàn thắng Wolfsburg-MU: Nếu Mata không di chuyển trong tình huống sút bóng của Lingard thì Man Utd đã không mất một bàn thắng vào lưới Wolfsburg.

(VTC News) - Nếu Mata không di chuyển trong tình huống sút bóng của Lingard thì Man Utd đã không mất một bàn thắng vào lưới Wolfsburg.

Từ mùa hè năm nay, luật việt vị đã được thay đổi với một điểm đáng chú ý nhất so với luật cũ. Đó là, một cầu thủ sẽ việt vị nếu như anh ta có đứng trong khu vực việt vị, có động tác gây ảnh hưởng đến khả năng khống chế bóng hoặc khiến đối phương bị phân tâm. 
Juan Mata đã ở trong tư thế việt vị và có tác động gây ảnh hưởng đến thủ môn Benaglio của Wolfsburg
Juan Mata đã ở trong tư thế việt vị và có tác động gây ảnh hưởng đến thủ môn Benaglio của Wolfsburg 
Xét tình huống Man Utd bị từ chối bàn thắng ở phút 44, dựa trên luật việt vị mới thì trọng tài đã hoàn toàn chính xác. Từ lúc Lingard tung ra cú sút cho đến khi bóng bay vào lưới, Mata đã ở trong tư thế việt vị và động tác di chuyển của anh rõ ràng đã gây ảnh hưởng đến thủ môn Benaglio.

Điều khiến fan Man Utd bức xúc là bởi, trọng tài chính và cả trọng tài biên không những xử lý quá chậm mà còn đã bị tác động bởi các cầu thủ Wolfsburg trước khi đưa ra quyết định sau cùng. 

Thua chung cuộc 2-3, Man Utd chính thức bị đẩy xuống đá Europa League.
Clip tình huống MU mất oan bàn thắng

Clip tổng hợp: Wolfsburg 3-2 MU

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn