Man Utd liên tiếp thất bại: Mourinho vô trách nhiệm, nghèo ý tưởng

Thể thaoThứ Sáu, 04/11/2016 15:27:00 +07:00

Đâu là nguyên nhân biến Manchester United và Mourinho rơi vào tình trạng thảm họa hiện thời khi liên tiếp thất bại trên các đấu trường lớn trong tháng 10, 11?

Mourinho vô trách nhiệm và nghèo ý tưởng

“Chúng tôi đá như thể đây là trận giao hữu”, Mourinho tuyên bố sau khi MU của ông thua 1-2 trước chủ nhà Fenerbahce, ở vòng bảng Europa League.

Tuyên bố của Mourinho chẳng khác gì việc ông chỉ trích thái độ và tinh thần thi đấu của các học trò.

Những phát biểu của Mourinho rất khó chấp nhận, khi chính ông mới là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất về trận thua trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

t3

Man Utd thất bại ở Europa League trước Fenerbahce

Đội bóng đá kém trước tiên phải kể đến vai trò chiến thuật của HLV. Ở đây, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã không xây dựng được một thế trận hợp lý cho MU.

Còn về tinh thần và thái độ thi đấu? Cũng xuất phát từ chính Mou, khi ông không truyền được ngọn lửa và ý chí chiến đấu vào các học trò.

Diễn biến trong toàn bộ trận đấu với Fenerbahce cho thấy, Mourinho như không quan tâm đến những gì trôi qua trên mặt sân, bỏ mặc các cầu thủ của mình mặc ai nấy đá.

Một vị tướng chỉ biết phủi bỏ trách nhiệm, không biết cách bày binh bố trận, việc MU thất bại là hợp lý.

Trên thực tế, vấn đề này không chỉ xuất hiện trong trận thua Fenerbahce. Từ nhiều trận đấu trước đó, Mourinho luôn tìm cách phủi bỏ trách nhiệm, và bắt các cầu thủ chịu lỗi thay mình.

Khi mà cả thế giới đều thấy Mourinho là nguyên nhân của những thất bại, thì vị HLV 53 tuổi này vẫn đang cố gắng giữ hình ảnh thời hoàng kim của mình. Ông luôn cố thể hiện mình vẫn làm tốt công việc, chỉ là cầu thủ kém.

Chỉ có điều, Mourinho càng làm thì càng trở nên lố bịch. Kết quả, “người đặc biệt” đang chìm trong thảm họa cùng MU.

Clip: Ibra hùng hổ bóp cổ cầu thủ Fenerbahce

Sự ích kỷ và cái tôi của Mourinho

Khi Man City thua Barca 0-4, Pep Guardiola thừa nhận trách nhiệm của bản thân. Ông bắt tay vào làm lại cùng các cầu thủ, và họ thắng 3-1 trong trận lượt về mới đây.

Chelsea thua nặng nề 0-4 trong trận derby London với Arsenal, và Antonio Conte ngay lập tức nhận lỗi. Sau đó, nhà cầm quân người Italia cùng các học trò cùng hướng về một phía, để trỗi dậy mạnh mẽ.

Herrera-tackle-2

Herrera đá trận hay trận dở

Mourinho thì không như vậy. Ông phủ nhận mình có lỗi khi MU thua Man City trong trận derby thành Manchester, chỉ trích cầu thủ là nguyên nhân dẫn đến thảm bại trước Chelsea…

Không chỉ vô trách nhiệm, Mourinho còn thể hiện mình là một HLV ích kỷ, chỉ biết đến bản thân và luôn đặt cái tôi lên trên tất cả.

“Người đặc biệt” không chấp nhận dung hòa cái tôi với cầu thủ. Mà hiện nay, đội hình MU có nhiều cái tôi rất lớn, từ Ibrahimovic đến Paul Pogba, chưa kể trước đó còn “lão tướng” Rooney.

Ở một tập thể, khi mỗi người quan tâm bảo vệ cái tôi của riêng mình, không lạ khi thất bại cứ tiếp nối.

Vấn đề dùng người

Tính đến sau trận thua Fenerbahce, Mourinho đã sử dụng 24 cầu thủ khác nhau trên mọi mặt trận.

Ông xoay vòng nhân sự? Không, đơn giản là Mourinho thích thì cho một ai đó vào sân, còn ghét thì đẩy lên ngồi dự bị, hoặc thậm chí tống lên khán đài.

mourinho2

Mourinho nhắc cầu thủ không selfie trên khán đài

Ander Herrera đang chơi tuyệt hay, thì trận sau hoàn toàn có thể lên dự bị chỉ vì Mou bất ngờ “kết” Marouane Fellaini; Juan Mata là cứu tinh cho MU nhiều lần mùa này, nhưng chỉ cần Mou không vui thì anh cũng lên dự bị như thường…

Mourinho đang kém về chuyên môn hơn cả David Moyes và Louis van Gaal.

Thảm họa dùng người của Mourinho thể hiện rõ hơn với Henrikh Mkhitaryan và Paul Pogba. Chính Mourinho thúc ép BLĐ MU mua Mkhitaryan bằng được, với giá 35,7 triệu bảng. Kết quả, khán đài sân Old Trafford có được một chiếc ghế dát vàng đắt giá nhất thế giới.

Pogba cũng là phi vụ mà Mourinho yêu cầu, khiến MU lập kỷ lục chuyển nhượng 89,25 triệu bảng, để rồi ông không biết xếp tiền vệ người Pháp như thế nào cho hợp lý.

Mourinho đang kém về chuyên môn hơn cả David Moyes và Louis van Gaal. Ông cũng tiêu tiền nhiều hơn hai người tiền nhiệm của mình.

Cái kết nào đang chờ đợi Mourinho và MU? Có lẽ, tập trung vào “giải đấu hạng 4” League Cup là điều khả thi nhất lúc này.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn