Man Utd lập hàng loạt kỷ lục tồi tệ thời David Moyes

Thể thaoThứ Ba, 22/04/2014 02:34:00 +07:00

(VTC News) - David Moyes được cho là sẽ bị sa thải trong vài giờ tới, lý do là vì ông đã dính vào một loạt những kỷ lục bất hảo cùng Man Utd

(VTC News) - David Moyes đã bị Man Utd sa thải, lý do là vì ông đã tạo nên một loạt những kỷ lục bất hảo cùng Man Utd.

Sớm bị loại khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League, hết hy vọng dự Champions League mùa sau dù còn 4 trận chưa đấu, David Moyes đã có một mùa giải tồi tệ cùng Man Utd. Thật dễ hiểu cho tâm trạng của những CĐV Quỷ đỏ khi họ đang móng ngóng từng giờ, nhà cầm quân người Scotland bị tống ra đường.
David Moyes có quá nhiều thành tích buồn với Man Utd 

Trận thua Everton hôm chủ nhật 20/4 là giọt nước làm tràn ly. David Moyes không chỉ để thua đội bóng cũ, mà ông còn gián tiếp khiến hy vọng dự Europa League của Man Utd trở nên nhỏ bé hơn. 
Tiếc cho David Moyes vì ông đã không đủ bản lĩnh để dẫn dắt Quỷ đỏ, bởi những thành tích đáng buồn trên chỉ là một trong số rất nhiều những kỷ lục bất hảo mà ông đã lập nên.
1. Lần đầu tiên thua West Brom trên sân nhà kể từ năm 1978
Sau trận thua 1-4 trước Man City, Man Utd tưởng như sẽ xốc lại được tinh thần khi tiếp West Brom trên sân nhà. Tuy nhiên sự bế tắc và rối rắm trong lối chơi khiến Quỷ đỏ thảm bại trước đội khách lần đầu tiên sau 35 năm.
2. Lần đầu tiên thua Everton trên sân nhà kể từ năm 1992
Everton có thể là một CLB luôn biết cách khiến Man Utd thấy khó chịu. Bằng chứng là ngay trận khai mạc mùa giải trước, Quỷ đỏ đã phơi áo 0-1 tại Goodison Park. Tuy nhiên, Old Trafford vẫn luôn là nơi đi dễ khó về với The Toffee, và việc để thua nửa xanh thành Liverpool rõ ràng là điều không thể chấp nhận được.
3. Lần đầu tiên thua Newcastle trên sân nhà kể từ năm 1972
Ba ngày sau trận thua Everton, Man Utd lại tiếp tục thua sốc Newcastle trên sân nhà. Tiếp tục là thất bại với tỷ số tối thiểu trong một thế trận vô cùng bế tắc, có lẽ David Moyes chẳng biết làm gì hơn ngoài việc đứng bất động ngoài đường pitch.
4. Lần đầu tiên thua Swansea trên sân nhà
"Thiên nga đen" chỉ mới trở lại giải đấu cao nhất nước Anh được vài năm, chính vì thế, Quỷ đỏ có rất ít cơ hội chạm trán đội bóng này. Tính đến trước trận đấu ở vòng 3 FA Cup, Man Utd vẫn giữ thành tích bất bại trước Swansea, nhưng điều đáng tự hào ấy đã không còn sau khi 90 phút thi đấu kết thúc.
5. Lần đầu tiên thua 3 trận liên tiếp kể từ năm 2001
Chuỗi ngày đen tối này của Man Utd diễn ra ngay đúng những ngày đầu tiên của năm mới 2014. Man Utd thua Tottenham 1-2 trên sân nhà ở Premier League, thua tiếp Swansea cũng trên sân nhà ở vòng 3 FA Cup, trước khi bị Sunderland cho phơi áo ở Capital One Cup.
6. Lần đầu tiên để thua Stoke tại giải VĐQG kể từ năm 1984
Stoke luôn là đối thủ ưa thích của Quỷ đỏ, và sự thực thì trong 2 lần gặp gỡ đầu tiên mùa này, Man Utd đều vượt qua Stoke. Tuy nhiên đến chuyến hành quân tới Britannia, đội bóng của David Moyes đã gục ngã vì sự tỏa sáng của Charlie Adam.
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn