Man Utd đứt mạch thắng: Đau đầu tìm lời giải nghịch lý

Thể thaoThứ Ba, 30/12/2014 05:00:00 +07:00

Sau chuỗi 6 trận thắng thăng hoa và 2 trận hòa tuột cảm xúc, Man Utd đã phơi bày một nghịch lý, họ càng sút ít thì càng có nhiều cơ hội giành 3 điểm

(VTC News) - Sau chuỗi 6 trận thắng thăng hoa và 2 trận hòa tuột cảm xúc, Man Utd đã phơi bày một nghịch lý, họ càng sút ít thì càng có nhiều cơ hội giành 3 điểm.

Nghịch lý này thể hiện rõ nhất ở trận hòa không bàn thắng với Tottenham tối chủ nhật vừa rồi. Quỷ đỏ của Louis van Gaal trình diễn một lối chơi phóng khoáng, giàu sức sống với rất nhiều cơ hội được mở ra cho hàng công.
Vẻ thất vọng của Rooney trong trận hòa Tottenham 
Nói như trung vệ Phil Jones sau trận, nếu đội khách tận dụng hoàn hảo những cơ hội họ tạo ra, tỷ số của 45 phút đầu tiên sẽ là 4-0 chứ không phải là hai số 0 tròn trĩnh.

Phil Jones không nói đùa, bởi trong đúng 45 phút tại White Hart Lane, đội khách đã có những khoảnh khắc rất gần với bàn thắng. Đó là cú sút phạt đưa bóng tìm đến cột dọc của Juan Mata phút 22, hay tình huống một mình một bóng đối mặt với Hugo Lloris của Van Persie phút 39.

Ngoài hai tình huống kể trên, Man Utd còn 2 pha dứt điểm trong vòng cấm của Falcao, mà nếu là vài năm trước, Mãnh hổ người Colombia có lẽ chẳng bao giờ bỏ lỡ. Quỷ đỏ còn một pha cứa lòng đẹp như mơ của Ashley Young trong những phút bù giờ, nhưng đáng tiếc, Hugo Lloris bay người còn đẹp hơn.

Man Utd đã sút rất nhiều, gấp đôi so với đội chủ nhà Tottenham trong hiệp 1. Họ cũng áp đảo hoàn toàn ở những tình huống nguy hiểm trước khung thành. Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì họ lại không hoàn thành.

Video Tottenham 0-0 Man Utd
Đó là sự bất lực mà người ta đã nhìn thấy ở đội quân Van Gaal trong chuyến làm khách tại Villa Park cách đó một tuần. Trong ngày thứ bảy tệ hại ấy, Falcao, Van Persie và Rooney cũng thay nhau bắn phá khung thành Aston Villa, nhưng cái họ thu về rất ít: 1 bàn sau 16 cú sút.
 Hugo Lloris vô hiệu hóa hoàn toàn các cơ hội của Man Utd
Đội bóng thành Manchester đang không có duyên với những trận cầu ép sân. Bằng chứng là cứ trận nào họ đá hay là hầu như không có được kết quả như ý. Trận với Chelsea là một ví dụ. Trước đội bóng bất khả chiến bại của Mourinho (thời điểm ấy), Man Utd ép sân, chơi bóng theo ý mình, nhưng thất bại trong việc đưa bóng vào lưới trong 90 phút.

Man Utd sút nhiều thì vào ít nhưng ngược lại, họ sút ít thì vào nhiều. Trong chuỗi 6 trận thăng hoa của họ, chỉ có duy nhất chiến thắng 3-0 trước Hull là Quỷ đỏ thể hiện được sức mạnh của một đội bóng lớn. Còn lại, đó đều là khoảnh khắc tỏa sáng của những cá nhân.

Video Man Utd 3-1 Newcastle
Trước Arsenal, Man Utd dứt điểm chưa bằng một nửa đội chủ nhà. Trước Southampton, Quỷ đỏ thậm chí chỉ có 3 pha dứt điểm. Trước Stoke, khoảnh khắc xuất thần của Mata giúp hàng công đội nhà gỡ gạc lại danh dự khi họ chẳng có nổi 5 cú sút trúng đích về phía đối phương.

Báo chí xứ sương mù từng phát sốt về khả năng "sát thủ" của Man Utd. Họ coi hàng công với sự tỏa sáng trở lại của Van Persie, của Rooney và Mata là một điều bí ẩn. Những ngôi sao này ra chân ít, nhưng cực chất theo kiểu cứ sút là vào.
Falcao-Man Utd
 Falcao chưa để lại được chút dấu ấn nào ở Old Trafford
Tuy nhiên sự thật đã được phô bày rõ ràng. Man Utd sút ít có thể trúng nhiều, nhưng sút nhiều chưa chắc đã vào nhiều hơn (nếu như không muốn nói là trượt nhiều hơn). 

Nghịch lý này có thể được lý giải bằng phong độ khá tồi của Falcao hay một phần nào đó là Van Persie. Họ có thể may mắn đạt điểm rơi phong độ trong một vài tình huống dứt điểm, nhưng khi có nhiều cơ hội hơn, họ không còn may mắn nữa. "Luật số lớn" đã tố cáo Quỷ đỏ không hề sắc bén như người ta tưởng.

Van Gaal chắc chắn là người buồn nhất, bởi hàng công gồm toàn ngôi sao đắt giá của ông, hóa ra lại toàn "hổ giấy".

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn