Man Utd dễ thở, Real-Man City vào bảng tử thần

Thể thaoThứ Năm, 30/08/2012 10:54:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ có một bảng tử thần tại vòng bảng Champions League 2012-2013 khi Real, Man City rủ nhau góp mặt. MU như mọi khi, may mắn từ ngay vạch xuất phát.


(VTC News)- Chỉ có một bảng tử thần tại vòng bảng Champions League 2012-2013 khi Real, Man City rủ nhau góp mặt. Man Utd như mọi khi, may mắn từ ngay vạch xuất phát.

Theo quy định hiện hành của UEFA, vòng đấu bảng thứ nhất gồm 32 đội, chia làm 8 bảng (4 đội/bảng). 16 đội thắng vòng sơ loại thứ 3, đội đương kim vô địch, 9 đội vô địch của các quốc gia có thứ hạng từ 1- 9 và 6 đội á quân của các quốc gia có thứ hạng từ 1-6 được phân nhóm hạt giống dựa vào thành tích của các mùa giải gần đây.

 Champion League đã trở lại


- Những lá thăm đầu tiên xác định được vị trí của các đội hạt giống. Real Madrid ở bảng D, Bayern ở bảng F, Barca bảng G và Porto bảng A.Ở bảng B Arsenal là số 1, bảng H đứng đầu là MU, bảng E có bảng trưởng là Chelsea, Milan tất nhiên được đánh giá cao nhất tại bảng C.

-
Huyền thoại George Weah là người bắt đầu loạt bốc thăm cho nhóm CLB thứ 2. Shakhtar ở bảng E cùng Chelsea trong khi Valencia nằm tại bảng của F với Bayern Munich. Như vậy, tại bảng F, trận chung kết Champions League 2001 sẽ được tái hiện. Bayern Munich là đội chiến thắng 11 năm trước sau loạt đấu luân lưu cân não.

 
Real là đội bóng vô địch. Chúng tôi sẵn sàng đánh bại mọi thách thức.
Ronaldo
MU tiếp tục nhận được vận may khi đối thủ xương xẩu nhất vòng bảng chỉ là FC Braga (Bồ Đào Nha). Arsenal cũng chỉ phải đụng độ Schalke 04.

Bảng tử thần dần hé lộ khi lá thăm may rủi đưa Man City vào bảng có Real Madrid, Dinamo Kiev nằm tại bảng A còn Zenit sẽ là thử thách cho AC Milan.

- Ruud Gullit là nhân vật tiếp theo xuất hiện tại lễ bốc thăm. Tại nhóm C, đáng chú ý nhất có hai nhà đương kim vô địch của Italia, Hà Lan là Juventus và Ajax.

Đội đầu tiên biết số phận của mình là Galatasaray- tên họ xuất hiện tại bảng H của MU.

Những lựa chọn sau đấy của Gullit và Steve McManaman đều tạo nên những bảng đấu... làng nhàng. Lille bảng F, PSG bảng A còn Anderlecht khó mà làm nên chuyện trước AC Milan.

Đội bóng "đen đủi" nhất ở loạt đấu này chính là Ajax. Họ sẽ phải vượt qua thử thách kinh khủng mang tên Man City và Real Madrid tại bảng D.

Juventus cũng có ngày trở lại Champions League chẳng hề đơn giản. Rơi vào bảng E cùng đương kim vô địch Chelsea chắc chắn sẽ khiến nhiều Bianconeri lo lắng.

-
Fabio Cannavaro là người lựa chọn những CLB tại nhóm 4.

Celtic được xướng danh đầu tiên. Họ rơi vào bảng G cùng Barca.Tân binh Olivier Giroud của Arsenal sẽ có dịp tại ngộ đội bóng cũ khi ĐKVĐ Ligue I Montpellier là đội khóa sổ bảng B. Hiện tượng mùa giải trước của La Liga, Malaga, sẽ là đối trọng đáng kể cho tham vọng chinh phục châu Âu của AC Milan.

Giống như mọi năm, MU sẽ có một vòng bảng được đánh giá là dễ thở. CFR Cluj là ứng viên cuối cùng tại bảng H.

Lá thăm sau chót đưa ĐKVĐ Bundesliga, Borussia Dortmund, vào bảng tử thần cùng Real Madrid, Man City và Ajax.

Đây chắc chắn là bảng đấu hấp dẫn nhất vòng bảng Champions League 2012-2013.

8 bảng đấu Champions League 2012-2013

Theo công bố mới nhất từ UEFA, trận chung kết Champions League năm nay sẽ được tổ chức tại sân Wembley vào ngày 25/5/2013.

Họ đã nói:

Ronaldo:
Chúng tôi đã rơi vào một bảng đấu khó khăn nhưng Real là đội bóng vô địch và chúng tôi sẵn sàng đánh bại mọi sự thách thức.

Emilio Butragueño (phụ trách quan hệ công chúng của Real Madrid): Real không may mắn cho lắm song các đối thủ của chúng tôi cũng sẽ phàn nàn tương tự thôi. Chúng tôi sẽ phải trải qua nhiều cuộc đối đầu căng thẳng, đặc biệt là với Man City- đội đang sở hữu lực lượng cực mạnh và Ajax. Dẫu sao, mục tiêu mà Real đặt ra vẫn là vào chơi tại trận chung kết Champions League.

Joleon Lescott (Manchester City): Ở bảng D cho ta biết vì sao người ta gọi đây là Champions League- chỉ có một nhà vô địch mà thôi. 

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn