Man Utd còn tiếp tục thắng đến bao giờ?

Thể thaoThứ Năm, 18/12/2014 08:06:00 +07:00

Quỷ đỏ đã may mắn được gặp những đối thủ yếu hoặc không có phong độ tốt trong thời gian vừa qua, và liệu may mắn ấy sẽ giúp Man Utd hồi sinh đến bao giờ

(VTC News) - Quỷ đỏ đã may mắn được gặp những đối thủ yếu hoặc không có phong độ tốt trong thời gian vừa qua, và liệu may mắn ấy sẽ giúp Man Utd hồi sinh đến bao giờ.

Thống kê cho thấy, trong 6 bại tướng của Man Utd kể từ đầu tháng 11, có tới 3 đội nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng, thậm chí có 2 đội còn nằm ở tốp cầm đèn đỏ (Hull, Crystal Palace).
Thành tích của Man Utd đang dựa khá nhiều vào phong độ của De Gea 
3 đội nằm ở nửa trên khi gặp Quỷ đỏ là Arsenal, Southampton, Liverpool nhưng họ đều không có phong độ tốt trước khi chạm trán thầy trò Louis van Gaal. Arsenal vừa bị Swansea làm cho bẽ mặt, Southampton thua liền một lèo 3 trận. Còn Liverpool thậm chí còn bị văng ra khỏi Champions League.

Nếu coi chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của Man Utd vừa qua là một trận đánh lớn thì ở đó, rõ ràng đội chủ sân Old Trafford đã có đầy đủ thiên thời, địa lợi , nhân hòa. Thiên thời là họ "được" gặp những đội bóng đang bị khủng hoảng. Địa lợi là họ được đá 4/6 trận tại sân nhà. Còn nhân hòa, dĩ nhiên là sự trở lại của Michael Carrick cùng phong độ xuất thần của David De Gea.

Bức tranh tươi sáng mà Louis van Gaal cùng các học trò vẽ nên chắc chắn sẽ rất đẹp, ít nhất là trong khoảng từ giờ cho đến cuối tháng 12. Hai đối thủ tiếp theo của Quỷ đỏ là Aston Villa - kho điểm lớn nhất của Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson; và Newcastle, đội để lọt lưới tới 8 bàn sau 2 trận gần nhất (trước Arsenal và Tottenham).

Video Man Utd 3-0 Liverpool
Thách thức thực sự của Man Utd sẽ là chuyến hành quân tới sân White Hart Lane ở vòng 19, trong trận đấu cuối cùng của năm 2014. Đó là nơi mà trong hơn 2 năm rưỡi trở lại đây, Quỷ đỏ chưa biết tới mùi chiến thắng trước Tottenham.

''Gà trống'' từng là “món ăn” yêu thích của Quỷ đỏ, nhưng hiện tại đã rất khác. Đội bóng Bắc London giờ đang là khắc tinh của Man Utd. Trong 2 mùa giải gần nhất, Man Utd chỉ biết hòa và thua Tottenham. Ngay cả ở mùa giải cuối cùng Sir Alex Ferguson làm việc, đội bóng thành Manchester cũng thất bại trong việc kéo sập White Hart Lane.

Man Utd được các nhà cái hàng đầu nước Anh dự báo là có thể bắt kịp 2 đội đầu bảng Chelsea và Man City vào tháng 3/2015. Tuy nhiên để làm được điều ấy, họ cần giải quyết thật tốt công việc còn lại của năm 2014, đó là vượt qua Tottenham.

Nên nhớ, dù lịch thi đấu của cả hai đội đầu bảng đều nặng hơn Man Utd trong vòng 3 tháng tới nhưng xét riêng của tháng 12 này, những đối thủ của Chelsea và Man City đều rất nhẹ.

Man City gặp toàn đội nằm trong tốp cầm đèn đỏ. Chelsea nặng hơn một chút khi có tên Southampton, nhưng đội bóng của Ronan Koeman đang tuột dốc không phanh khi đã thua tới trận thứ 5 liên tiếp (rạng sáng nay trước Sheffield United ở Capital One Cup).

Nói như vậy để thấy rằng nếu không có 3 điểm trước Tottenham, khoảng cách 8 điểm với Chelsea và 5 với Man City của Man Utd hoàn toàn có thể bị nới rộng ngay trong ngày đầu năm mới. Hiển nhiên, Louis van Gaal không hề muốn điều này khi mà báo chí nước Anh mới chỉ “xôn xao” về đội bóng của ông trong vòng 1 tuần lễ.

Không thể phủ nhận, Man Utd đang trên đà hồi sinh, dù phong độ trên sân và lối chơi của họ chưa cho thấy điều ấy một cách trọn vẹn. Nhưng để có thể thực sự trở lại mạnh mẽ, Quỷ đỏ cần những chiến thắng như trước Tottenham, một CLB thuộc nhóm đội mạnh và đang có phong độ không thể xem thường (thắng 6, hòa 1 trong 10 trận gần nhất).

Muốn biết Man Utd đã hồi sinh thực sự hay chưa, có lẽ phải chờ đến cuộc tử chiến vào ngày 28/12 mới rõ.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn