Man Utd: Còn hơn một bãi rác với Solskjaer

Thể thaoThứ Năm, 25/04/2019 14:37:00 +07:00

Khi một đứa trẻ con đứng lên và nói rằng "Chúng tôi đã không chơi như Man United", bạn biết rằng sẽ còn lâu đội bóng này mới có thể lại chơi như Man United.

Hình ảnh tiêu biểu nhất của M.U trong trận derby Manchester vừa qua không phải là pha bỏ lỡ của Jesse Lingard hay lỗi bắt bóng bằng chân của David de Gea. Bởi lẽ nó chưa đủ châm biếm bằng tình huống tổ chức chống phản công của hàng thủ 5 người trong bàn thua thứ 2.

truc tiep derby mu vs man city 12

Man City dễ dàng đánh bại MU ngay tại Old Trafford.

Như thường lệ, Fred chuyền hỏng ở giữa sân và chính anh thất bại trong việc ngăn chặn Raheem Sterling băng lên. Ba trung vệ của M.U gồm Victor Lindelof, Chris Smalling và Matteo Darmian ở vị trí thuận lợi để lập rào chắn. Nhưng trong khi Lindelof băng lên cản bước Sterling, không hiểu bằng lối tư duy gì, cả Darmian cùng Smalling lại chạy theo hướng di chuyển của Sergio Aguero và mở toang khoảng trống bên cánh trái theo hướng tấn công của Man City.

Một khoảnh khắc hài hước nhất có thể được chụp lại, 4 bóng áo đỏ xếp thành một hàng trông cứ như nhật thực toàn phần của cả dải ngân hà. Đương nhiên, vào thời điểm đó, hậu vệ phải Ashley Young đang tung tăng ở một nơi nào khác chứ không phải vị trí có thể theo kèm Leroy Sane. Bàn thắng thứ 2 đến với City theo cách đó, còn với M.U, đó là một sự sỉ nhục thảm hại nhất có thể.

Đến một đội bóng tầm trung cũng không phòng ngự lúng túng như thế. Với những gì từng làm được trong giai đoạn "thử việc" của Solskjaer, rõ ràng vấn đề nằm ở cái đầu nhiều hơn. Đương nhiên, khâu tổ chức của Solskjaer cũng không bài bản khi "tự nhiên" lại bố trí một cầu thủ không thường xuyên thi đấu như Darmian đá chính trong một trận đại chiến, lại còn trong vai trò trái sở trường.

Hàng thủ của M.U là một mớ bòng bong, tuyến tiền vệ là mấy con rối, hàng công không khác lũ trẻ con chạy theo bóng. Một đội bóng vĩ đại năm nào giờ trông không khác một bãi rác bẩn thỉu, nhếch nhác và chẳng có tương lai. Solskjaer nếu chỉ làm việc của một người thu gom phế liệu, tức là nhặt lại những thứ dùng được thì muôn đời vẫn đứng trên bãi rác đấy mà thôi.

Rashford nói: "Ngày hôm nay, chúng tôi đã không chơi như M.U". Chơi như M.U là thế nào? Ngày đỉnh cao của đội bóng áo đỏ, Rashford mới chỉ là một đứa bé theo dõi qua tivi. Đến khi Rashford lên được đội một, Quỷ đỏ đã qua thời hào quang từ lâu. Rashford mới chỉ được nghe, chứ đâu có biết "chơi như M.U" là thế nào?

Đó chính là thực tại của M.U. Quá nhiều đứa trẻ tự cho mình biết tất cả, trong khi thực lực chẳng đến đâu. Nhưng lúc này, ngoài việc tin vào nhau hay bản thân mình, chúng chẳng biết nghe lời khuyên từ ai nữa. Mà có lẽ nếu có người khuyên răn, chúng cũng chẳng muốn làm theo nữa.

Solskjaer ngồi bất lực trên khán đài, ngậm ngùi cúi đầu sau từng bàn thua. Người hâm mộ hy vọng ông đang tích tụ cơn giận dữ để xả cho hết vào mùa Hè tới. Hãy lên một dự án thổi bay bãi rác chứ đừng đi nhặt nhạnh những mẩu vụn của hào quang xưa cũ.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn