Man Utd chưa vội vui mừng: Pogba chỉ đá hay khi đồng đội xuất sắc

Thể thaoChủ Nhật, 25/09/2016 18:20:00 +07:00

Trong trận đấu với Leicester, Paul Pogba đã mở tài khoản bàn thắng ở M.U và là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

M.U đã giải tỏa sức ép nặng nề trong vài tuần qua bằng cách giáng cơn thịnh nộ lên đầu ĐKVĐ Anh Leicester. Người M.U đều hân hoan với chiến thắng dễ dàng trước Leicester, trừ HLV Mourinho. Bên ngoài đường pitch của sân Old Trafford tối qua, ông thầy người Bồ Đào Nha không hề nở một nụ cười. Khuôn mặt đăm chiêu đeo bám Mourinho ngay cả khi M.U đã dẫn trước Leicester 4 bàn.

Pogba chỉ đá hay khi các đồng đội thăng hoa

Pogba chỉ đá hay khi các đồng đội thăng hoa

Trong trận đấu với Leicester, tất cả các tuyến của M.U đều chơi tốt và đáng chú ý nhất vẫn là Paul Pogba, bản hợp đồng kỷ lục thế giới. Được trao cho vai trò tự do với không gian mở hơn, Pogba đã làm tốt công việc của mình, xây dựng lối chơi cho M.U bằng những đường chuyền sáng tạo. Anh cũng tung ra được những cú sút xa uy lực và còn trực tiếp đánh đầu ghi bàn. Tiền vệ người Pháp được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Dù vậy, ở bài phỏng vấn sau trận, HLV Mourinho vẫn chưa hài lòng với Pogba, hoặc nói cách khác, ông kỳ vọng lớn hơn nữa vào cầu thủ đắt giá nhất thế giới này. HLV người Bồ Đào Nha đã chia sẻ: “Khi đội bóng không chơi tốt, Pogba cũng không chơi tốt. Khi đội bóng chơi tốt, anh ấy cũng chơi tốt lên. Chúng ta đều muốn nhiều hơn từ Pogba”.

Pogba vẫn chưa làm HLV Mourinho thỏa mãn

Pogba vẫn chưa làm HLV Mourinho thỏa mãn

Có thể nói, nguyên nhân Pogba thi đấu xuất sắc trong trận đấu với Leicester một phần đến từ sự… quá xuất sắc của những vệ tinh xung quanh anh. Đầu tiên phải kể đến Ander Herrera. Tiền vệ người Tây Ban Nha bao phủ hoàn toàn không gian trước bộ tứ vệ M.U. Ngoài ra, Herrera khác biệt hoàn toàn so với Maroune Fellaini.

Anh giúp M.U chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh bằng những đường chuyền sắc bén. 

Herrera cho phép Pogba được tự do, không bó buộc với nhiệm vụ phòng ngự và được nhận bóng ở các vị trí nguy hiểm, gần khung thành đối thủ hơn. Thêm nữa, việc Mata thi đấu quá tốt trong trận đấu này cũng giúp đỡ cho Pogba rất nhiều. Tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ M.U đầu tiên ghi bàn và kiến tạo trong cùng 1 trận ở mùa giải này.

Mata chạy nhiều hơn bất kỳ cầu thủ M.U nào trên sân và những bước di chuyển của anh còn rất thông minh. Mata chơi ở vị trí “số 10” nhưng thường xuyên dạt sang 2 cánh, nhường không gian cho Pogba băng lên. Có những con số thống kê chứng minh cho tầm quan trọng của Mata với M.U: 4 lần anh ra sân đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa này, M.U thắng cả 4. Hai trận còn lại, M.U thua.

Những điểm chạm bóng của Mata trong trận đấu với Leicester

Những điểm chạm bóng của Mata trong trận đấu với Leicester

Trong 2 thất bại đó (trước Man City và Watford), Pogba đá chính nhưng Herrera và Mata thì không. Nó chứng minh cho mệnh đề của Mourinho: “Khi đội bóng không chơi tốt, Pogba cũng không chơi tốt”. Dẫu biết, bóng đá là môn thể thao đồng đội và màn trình diễn của cá nhân là tổng hòa của nhiều yếu tố nhưng thực sự từ đầu mùa giải đến giờ, Pogba “chỉ chơi tốt khi đồng đội chơi tốt”.

Clip: Man Utd 4-1 Leicester City

Đó là lý do mà Mourinho chưa thực sự hài lòng với Pogba. M.U đã bỏ ra tới 89 triệu bảng để mang về tiền vệ người Pháp, có nghĩa rằng ông kỳ vọng anh sẽ là người tạo ra bước ngoặt khi M.U gặp bế tắc, chứ không phải “dựa hơi” đồng đội như hiện tại. Dù vậy, với đẳng cấp và sự tự tin đã tìm lại được với bàn thắng đầu cho M.U, hy vọng Pogba sẽ biết cách để làm hài lòng ông thầy khó tính của mình. 

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Chuyên đề: Manchester United
Bình luận
vtcnews.vn